อยากจะบอกกล่าว ไม่แน่ใจว่าจะบ่น ระบาย อึดอัด ให้ทาง DTAC รับฟังดิชั้นหน่อย....
วันนี้มีญาติมาฝากย้ายค่าย ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองก็หลาย กม.อยู่
เลยทำใบมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ(เซ็นขีดคร่อมเฉพาะย้ายค่ายหมายเลข...เท่านั้น)
พร้อมซิมการ์ดเบอร์ที่จะย้ายค่ายของผู้มอบอำนาจ
ซึ่งเป็นญาติกันห่างๆ ...
พอไปถึงช๊อปดีแทค พนง.แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องถือบัตรประชาชนตัวจริง ของผู้มอบอำนาจมาด้วยเท่านั้น
ขอถาม.. ถ้าเป็นคุณเอง คุณจะเอาบัตรประชาชนตัวจริงให้ญาติไปมั้ย
เพราะเดี๋ยวนี้ ข่าวก็ออกกันวันเว้นวัน เรื่องญาติ พี่น้องกันเอง เอาบัตรตัวจริงไปกู้หนี้ยืมสินกันมากมาย
ทำไมคุณคิดว่า แค่ใบมอบอำนาจ กับสำเนาบัตรประชาชนมาแล้ว เซ็นขีดคร่อมมาเรียบร้อย ถึงใช้งานไม่ได้
เพราะ... เวลาซื้อเบอร์จากทาง อินเตอร์เน็ต ยังใช้ใบมอบอำนาจในการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์กันได้เลย
ทั้งๆที่ความเสี่ยง น่าจะเป็นการโอนสิทธิ์เปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์มากกว่า การย้ายค่ายนะ..
ย้ายค่ายยังไงก็ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิมผู้มอบอำนาจ ไม่สามารถย้ายค่ายไปแล้วไปเป็นชื่อผู้รับมอบได้หรอก
เพราะในใบมอบอำนาจก็ระบุชัดเจนว่า "แค่ดำเนินการย้ายค่ายหมายเลข......จากค่าย.....ไปค่าย.......เท่านั้น"
เพราะดิชั้นมองไม่เห็นว่าการมอบอำนาจเพื่อย้ายค่าย ไปค่ายของคุณนั้น
จะมีความเสี่ยงด้านอื่นๆของเจ้าของเบอร์ผู้มอบอำนาจ ก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไม จะต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงเจ้า ของผู้มอบอำนาจไปด้วย
และอีกอย่าง เจ้าของเบอร์เอง ถ้าหากเขามีธุระที่ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงของเขาละ คุณคิดอะไรให้มันกว้างๆหน่อย
หรือคิดบริการลูกค้าให้สะดวกๆหน่อยเถอะ คือไม่ใช่เป็นเพราะดิชั้นหรอก
เพื่อนๆที่ทำงาน อยากจะย้ายค่ายให้ป้าๆลุงๆ แก่ชราที่บ้าน ก็ทำไม่ได้ เพราะมัวมาติดเรื่องต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงอยู่นี่
เหมือนคุณปฏิเสธลูกค้า และเสียลูกค้าไปด้วยเพราะกฏของทางค่ายคุณเองเลย
สำหรับกฏระเบียบเรื่องย้ายค่ายนี้
...
อ้อ ลืมบอกไปอีกอย่าง ดิชั้นเคยย้ายค่ายออนไลน์ จากค่ายนึง มาค่ายคุณด้วยนะดีแทค
แต่มีปัญหาเรื่องนึงที่ต้องปฏิเสธไป วันนั้นที่ Kerry มาส่งซิมการ์ดที่บ้าน ดิชั้นไปทำงาน ตจว.
จึงไม่สามารถรับซิมการ์ดได้ แต่มีคนอยู่ที่บ้านนะพร้อมเซ็นรับเลย แต่ทาง พนง.โทรมาบอกว่า ต้องให้เจ้าตัวรับเท่านั้น
ดิชั้นเลยบอกว่า งั้นไม่รับ ยกเลิกย้ายค่ายไป นี่ก็เหมือนเป็นการปฏิเสธลูกค้าอีกทางหนึ่งเหมือนกัน
คุณหาวิธีแก้เถอะ ก่อนที่เขาจะย้ายไปค่ายอื่นหมด เพราะปัญหางี่เง่าพวกนี้
...
จะบอกอีกเรื่อง สัญญาณที่บ้าน ดีแทคแรงสุด ซึ่งทำให้คนแถวบ้านอยากจะใช้ค่ายคุณมากสุด
แต่ดันมาตัดโอกาสลูกค้าเสียเอง เสียดายแทนค่ายดีแทคจริงๆ
... ส่วนตัวเป็นลูกค้าดีแทคอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าจะเรื่องเยอะขนาดนี้ก็ขอย้ายออกละกัน รู้สึกไม่อบอุ่นไม่เป็นมิตรจริงๆ...
DTAC ขอถามเรื่องการย้ายค่ายมาค่ายคุณหน่อย
วันนี้มีญาติมาฝากย้ายค่าย ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากตัวเมืองก็หลาย กม.อยู่
เลยทำใบมอบอำนาจ และสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจ(เซ็นขีดคร่อมเฉพาะย้ายค่ายหมายเลข...เท่านั้น)
พร้อมซิมการ์ดเบอร์ที่จะย้ายค่ายของผู้มอบอำนาจ
ซึ่งเป็นญาติกันห่างๆ ...
พอไปถึงช๊อปดีแทค พนง.แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องถือบัตรประชาชนตัวจริง ของผู้มอบอำนาจมาด้วยเท่านั้น
ขอถาม.. ถ้าเป็นคุณเอง คุณจะเอาบัตรประชาชนตัวจริงให้ญาติไปมั้ย
เพราะเดี๋ยวนี้ ข่าวก็ออกกันวันเว้นวัน เรื่องญาติ พี่น้องกันเอง เอาบัตรตัวจริงไปกู้หนี้ยืมสินกันมากมาย
ทำไมคุณคิดว่า แค่ใบมอบอำนาจ กับสำเนาบัตรประชาชนมาแล้ว เซ็นขีดคร่อมมาเรียบร้อย ถึงใช้งานไม่ได้
เพราะ... เวลาซื้อเบอร์จากทาง อินเตอร์เน็ต ยังใช้ใบมอบอำนาจในการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์กันได้เลย
ทั้งๆที่ความเสี่ยง น่าจะเป็นการโอนสิทธิ์เปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์มากกว่า การย้ายค่ายนะ..
ย้ายค่ายยังไงก็ยังเป็นชื่อเจ้าของเดิมผู้มอบอำนาจ ไม่สามารถย้ายค่ายไปแล้วไปเป็นชื่อผู้รับมอบได้หรอก
เพราะในใบมอบอำนาจก็ระบุชัดเจนว่า "แค่ดำเนินการย้ายค่ายหมายเลข......จากค่าย.....ไปค่าย.......เท่านั้น"
เพราะดิชั้นมองไม่เห็นว่าการมอบอำนาจเพื่อย้ายค่าย ไปค่ายของคุณนั้น
จะมีความเสี่ยงด้านอื่นๆของเจ้าของเบอร์ผู้มอบอำนาจ ก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไม จะต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงเจ้า ของผู้มอบอำนาจไปด้วย
และอีกอย่าง เจ้าของเบอร์เอง ถ้าหากเขามีธุระที่ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงของเขาละ คุณคิดอะไรให้มันกว้างๆหน่อย
หรือคิดบริการลูกค้าให้สะดวกๆหน่อยเถอะ คือไม่ใช่เป็นเพราะดิชั้นหรอก
เพื่อนๆที่ทำงาน อยากจะย้ายค่ายให้ป้าๆลุงๆ แก่ชราที่บ้าน ก็ทำไม่ได้ เพราะมัวมาติดเรื่องต้องเอาบัตรประชาชนตัวจริงอยู่นี่
เหมือนคุณปฏิเสธลูกค้า และเสียลูกค้าไปด้วยเพราะกฏของทางค่ายคุณเองเลย
สำหรับกฏระเบียบเรื่องย้ายค่ายนี้
...
อ้อ ลืมบอกไปอีกอย่าง ดิชั้นเคยย้ายค่ายออนไลน์ จากค่ายนึง มาค่ายคุณด้วยนะดีแทค
แต่มีปัญหาเรื่องนึงที่ต้องปฏิเสธไป วันนั้นที่ Kerry มาส่งซิมการ์ดที่บ้าน ดิชั้นไปทำงาน ตจว.
จึงไม่สามารถรับซิมการ์ดได้ แต่มีคนอยู่ที่บ้านนะพร้อมเซ็นรับเลย แต่ทาง พนง.โทรมาบอกว่า ต้องให้เจ้าตัวรับเท่านั้น
ดิชั้นเลยบอกว่า งั้นไม่รับ ยกเลิกย้ายค่ายไป นี่ก็เหมือนเป็นการปฏิเสธลูกค้าอีกทางหนึ่งเหมือนกัน
คุณหาวิธีแก้เถอะ ก่อนที่เขาจะย้ายไปค่ายอื่นหมด เพราะปัญหางี่เง่าพวกนี้
...
จะบอกอีกเรื่อง สัญญาณที่บ้าน ดีแทคแรงสุด ซึ่งทำให้คนแถวบ้านอยากจะใช้ค่ายคุณมากสุด
แต่ดันมาตัดโอกาสลูกค้าเสียเอง เสียดายแทนค่ายดีแทคจริงๆ
... ส่วนตัวเป็นลูกค้าดีแทคอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าจะเรื่องเยอะขนาดนี้ก็ขอย้ายออกละกัน รู้สึกไม่อบอุ่นไม่เป็นมิตรจริงๆ...