ตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมา ในวงการ kpop มีการเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปกว่า 20 วง... และท่ามกลางตลาดที่แข่งขันสูงนี้เอง มีหนึ่งวงที่ทำผลงานได้โดดเด่นออกมานั่นคือ “Loona” โดยมียอดขายอัลบั้มเดบิวท์สูงถึง 50,000 อัลบั้ม นอกจากนี้ยังทำสถิติชาร์ตเพลงขึ้นอันดับ 4 บน US Billboard World Albums Chart และขึ้นอันดับ 1 iTunes ใน 6 ประเทศ (รวมถึง USA) ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพวกเธอได้รับความสนใจอย่างมากจากต่างประเทศ
โดยกระแสหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจใน Blockberry Creative (BBC) นั่นคือ เงินลงทุนที่ใช้ลงทุนในโปรเจคนี้สูงถึง 1 หมื่นล้านวอน หรือ 300 ล้านบาทโดยประมาณ
ในครั้งนี้เราได้สัมภาษณ์ “อี จงมยอง” (Lee Jong Myung) ประธานค่ายบริษัท Rebyte United ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมบันเทิง และยังเป็นบริษัทแม่ของ ค่าย BBC, Polaris และ New Type Entity
อี จงมยอง กล่าวว่าตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโปรเจค Loona มาจนถึงตอนนี้ 38 อัลบั้ม จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เราทำไปแล้ว
เราได้รับเงินลงทุนกว่า 50% (ซึ่งครอบคลุมค่า production cost ทั้งหมด) มาจากนักลงทุนภายนอกที่สนใจในโปรเจคนี้ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของ USA, ญี่ปุ่น และทั่วทุกมุมโลก ซึ่งพวกเขายังคอยเสนอเงินลงทุนให้กับเรามาโดยตลอด
โดยเขาเผยหนึ่งในบริษัทที่ลงทุนให้กับ Loona นั่นคือ บริษัทเกมมือถือชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ชื่อว่า “
DONUTS” เนื่องจากเขาหลงใหลในจักรวาล Loonaverse (ซึ่งประกอบไปด้วย 3 โลก 3 ยูนิต : LOONA 1/3 (โลก), OEC (อยู่ระหว่างโลกกับยูโทเปีย, และ yyxy (ยูโทเปีย/Utopia))
ด้วยเรื่องราวแฟนตาซีนี้เอง ทำให้ได้รับความสนใจจากบริษัทเกม ซึ่งเขากำลังคิดว่าถ้าทำ Loona ออกมาเป็นเกม จะทำออกมาในรูปแบบใด นอกจากนี้ยังกำลังวางแผนร่วมงานกับบริษัท IT ในญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนได้
ตัวอย่างเกมจากบริษัท DONUTS โดยเกมที่โด่งดังที่สุด คือ “
Tokyo 7th Sisters”
เวปไซต์ :
http://t7s.jp/
อีกทั้ง Loona ยังถ่ายทำ mv ในหลายประเทศ โดยยอด view ส่วนใหญ่มาจากประเทศ USA, เกาหลี และบราซิล ตามลำดับ ดังนั้น BBC จึงกำลังวางแผนจะ
จัดงาน "CINEMA THEORY" ใน USA และบราซิล เพื่อใกล้ชิดกับแฟนๆได้มากขึ้น
โดยระยะเริ่มต้นจะเป็นการฉาย CINEMA THEORY ตามประเทศต่างๆ หลังจากนั้นจะพิจารณาเป็นการจัดแสดงคอนเสิร์ตในภายภาคหน้า
ในครึ่งปีแรกของปี 2019 เราจะพา Loona ไป World tour 4 ประเทศ โดยมี USA เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนที่ประสบความสำเร็จในตลาด USA มาก่อน ซึ่งถ้าหาก Loona ทำได้ จะเป็นการเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการ kpop เกาหลี
ทั้งนี้ Blockberry Creative มีทีมงาน A&R (Artists & Repertoire) จำนวน 10 คน ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมอัลบั้มล่าสุด พวกเขาต้องคัดเลือกเพลงทั้งหมดจาก 1,000 เพลง โดยจะต้องเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จใน Global market
เขาเสริมว่า แม้ว่าจะงานของเราจะได้รับความสนใจจากต่างประเทศเป็นอย่างมากก็ตาม แต่เราจะต้องถูกยอมรับจากคนเกาหลีเป็นอันดับแรก ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ในขั้นตอนวางแผนทำเพลงให้ถูกใจแฟนเพลงเกาหลีด้วย...
Source ข่าวต้นฉบับ :
https://entertain.naver.com/read?oid=009&aid=0004247568
แปล Eng :
https://www.reddit.com/r/LOONA/comments/9uc2ry/181105_maeil_business_paper_loona_working_with_a/
https://twitter.com/orrery_nim/status/1059374512670560257
Credit : Translated by : @orrery_nim on Twitter
แปลไทย และเรียบเรียงโดย KuroKi @ Pantip
(มีต่อด้านล่าง...)
[Loona] เปิดเผยแผนการดำเนินงานของวง Loona ปี 2019 และเบื้องหลังความสำเร็จในการร่วมงานกับ Grimes
ตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมา ในวงการ kpop มีการเดบิวท์เกิร์ลกรุ๊ปกว่า 20 วง... และท่ามกลางตลาดที่แข่งขันสูงนี้เอง มีหนึ่งวงที่ทำผลงานได้โดดเด่นออกมานั่นคือ “Loona” โดยมียอดขายอัลบั้มเดบิวท์สูงถึง 50,000 อัลบั้ม นอกจากนี้ยังทำสถิติชาร์ตเพลงขึ้นอันดับ 4 บน US Billboard World Albums Chart และขึ้นอันดับ 1 iTunes ใน 6 ประเทศ (รวมถึง USA) ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพวกเธอได้รับความสนใจอย่างมากจากต่างประเทศ
โดยกระแสหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจใน Blockberry Creative (BBC) นั่นคือ เงินลงทุนที่ใช้ลงทุนในโปรเจคนี้สูงถึง 1 หมื่นล้านวอน หรือ 300 ล้านบาทโดยประมาณ
ในครั้งนี้เราได้สัมภาษณ์ “อี จงมยอง” (Lee Jong Myung) ประธานค่ายบริษัท Rebyte United ซึ่งเป็นบริษัทในอุตสาหกรรมบันเทิง และยังเป็นบริษัทแม่ของ ค่าย BBC, Polaris และ New Type Entity
อี จงมยอง กล่าวว่าตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโปรเจค Loona มาจนถึงตอนนี้ 38 อัลบั้ม จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เราทำไปแล้ว เราได้รับเงินลงทุนกว่า 50% (ซึ่งครอบคลุมค่า production cost ทั้งหมด) มาจากนักลงทุนภายนอกที่สนใจในโปรเจคนี้ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของ USA, ญี่ปุ่น และทั่วทุกมุมโลก ซึ่งพวกเขายังคอยเสนอเงินลงทุนให้กับเรามาโดยตลอด
โดยเขาเผยหนึ่งในบริษัทที่ลงทุนให้กับ Loona นั่นคือ บริษัทเกมมือถือชื่อดังของญี่ปุ่น ที่ชื่อว่า “DONUTS” เนื่องจากเขาหลงใหลในจักรวาล Loonaverse (ซึ่งประกอบไปด้วย 3 โลก 3 ยูนิต : LOONA 1/3 (โลก), OEC (อยู่ระหว่างโลกกับยูโทเปีย, และ yyxy (ยูโทเปีย/Utopia))
ด้วยเรื่องราวแฟนตาซีนี้เอง ทำให้ได้รับความสนใจจากบริษัทเกม ซึ่งเขากำลังคิดว่าถ้าทำ Loona ออกมาเป็นเกม จะทำออกมาในรูปแบบใด นอกจากนี้ยังกำลังวางแผนร่วมงานกับบริษัท IT ในญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนได้
ตัวอย่างเกมจากบริษัท DONUTS โดยเกมที่โด่งดังที่สุด คือ “Tokyo 7th Sisters”
เวปไซต์ : http://t7s.jp/
อีกทั้ง Loona ยังถ่ายทำ mv ในหลายประเทศ โดยยอด view ส่วนใหญ่มาจากประเทศ USA, เกาหลี และบราซิล ตามลำดับ ดังนั้น BBC จึงกำลังวางแผนจะจัดงาน "CINEMA THEORY" ใน USA และบราซิล เพื่อใกล้ชิดกับแฟนๆได้มากขึ้น
โดยระยะเริ่มต้นจะเป็นการฉาย CINEMA THEORY ตามประเทศต่างๆ หลังจากนั้นจะพิจารณาเป็นการจัดแสดงคอนเสิร์ตในภายภาคหน้า
ในครึ่งปีแรกของปี 2019 เราจะพา Loona ไป World tour 4 ประเทศ โดยมี USA เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เนื่องจากที่ผ่านมายังไม่มีเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนที่ประสบความสำเร็จในตลาด USA มาก่อน ซึ่งถ้าหาก Loona ทำได้ จะเป็นการเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการ kpop เกาหลี
ทั้งนี้ Blockberry Creative มีทีมงาน A&R (Artists & Repertoire) จำนวน 10 คน ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมอัลบั้มล่าสุด พวกเขาต้องคัดเลือกเพลงทั้งหมดจาก 1,000 เพลง โดยจะต้องเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จใน Global market
เขาเสริมว่า แม้ว่าจะงานของเราจะได้รับความสนใจจากต่างประเทศเป็นอย่างมากก็ตาม แต่เราจะต้องถูกยอมรับจากคนเกาหลีเป็นอันดับแรก ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ในขั้นตอนวางแผนทำเพลงให้ถูกใจแฟนเพลงเกาหลีด้วย...
Source ข่าวต้นฉบับ : https://entertain.naver.com/read?oid=009&aid=0004247568
แปล Eng : https://www.reddit.com/r/LOONA/comments/9uc2ry/181105_maeil_business_paper_loona_working_with_a/
https://twitter.com/orrery_nim/status/1059374512670560257
Credit : Translated by : @orrery_nim on Twitter
แปลไทย และเรียบเรียงโดย KuroKi @ Pantip
(มีต่อด้านล่าง...)