😍~มาลาริน~เวรกรรมมีจริง...ดักจนได้เรื่อง....ปาวิน เดือดจัดประกาศเปิดศึกอนาคตใหม่หลังโดนด่าไร้วุฒิภาวะ

กระทู้คำถาม

ตบตีกันแล้ว!‘ปวิน’เดือดจัดประกาศเปิดศึก‘อนาคตใหม่’หลังโดนด่าไร้วุฒิภาวะ


7 พ.ย.61 นายปวิน  นักวิชาการเสื้อแดง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบโต้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่อย่างดุเดือด โดยระบุว่า

“ดิชั้นไม่เคยอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพียงแต่เอ็นดูพรรคและธนาธร เลยสนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อดิชั้นประกาศศึกกับนักร้องเด็กที่ช่วยเผด็จการ แล้วโอตะเอาดิชั้นไปเกี่ยวโยงกับอนาคตใหม่ คุณรู้ไหมคะ สมาชิกพรรคคนหนึ่งรีบออกมาผลักไสดิชั้น แถมด่าดิชั้นว่าไม่มีวุฒิภาวะ เพราะหวังคะแนนเสียงจากโอตะ แม้ว่าโอตะกลุ่มนี้จะให้ท้ายนักร้องเด็กที่สนับสนุนเผด็จการ คุณคิดว่าจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่เป็นอย่างไร เสียแรงสนับสนุนมาก

...ถ้าจะผลักไสดิชั้น ดิชั้นก็พร้อมจะทิ้งอนาคตใหม่นะคะ ไม่ใช่ทิ้ง แต่จะเริ่มวิจารณ์อย่างจริงจังเสียที หมดฮันนิมูนพีเรียดแล้วค่ะ”

มีรายงานว่า สำหรับชนวนแตกหักดังกล่าว  สืบเนื่องมาจาก่อนหน้านี้นายปวินไปวิพากษ์วิจารณ์”เฌอปราง”ด้วยถ้อยคำเผ็ดร้อนตามสไลต์ จนถูกกลุ่มโอตะออกมาถล่มแหลก ขณะที่บนเฟชบุ๊ก  ของ ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความพาดพิงถึงนายปวิน ระบุว่า  “เห็นๆข่าวปวินออกมาแสดงความไม่มีวุฒิภาวะ ต่อ แคปเฌอ และโอตะทั้งหลาย จริงๆปวินไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคของเรานะครับ (แกเป็นแฟนคลับเราเฉยๆ ซึ่งเราก็ขอบคุณมาก แต่รอบนี้ผมในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค แกล้ำเส้นไปมากจริงๆ) ไหนๆก็ไหนๆ เรามาจากปากหัวหน้าพรรคของเราเลยดีกว่า"แกเห็นยังไงกับแคปเฌอ!" ขอเชิญโอตะตัดสินนนนนนนนนนนนนน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จุดนี้เอง ทำให้นายปวิน โพสต์ตอบโต้อย่างดุเดือดในเวลาต่อมา พร้อมกับตั้งคำถามไปยังสมาชิกอนาคตใหม่ว่า ถ้ากลัวเสียคะแนนโอตะ เพราะดิชั้นไปวิจารณ์คนช่วยงานเผด็จการ อย่างนี้จุดยืนของพรรคคืออะไร….”

ขณะเดียวกันในเพจของ Chris มีคนไปคอมเม้นต์ว่า “สมมติว่าคุณปวิณไม่ชอบเฌอปราง แล้วเค้าแขวะเฌอปราง คุณปวิณเค้าล้ำเส้นอะไรตรงไหนครับ “

ด้านคริส เข้าไปตอบคอมเม้นต์ว่า ที่เค้าล้ำเส้นเพราะว่าเค้ามีทัศนะ “เหยียดมนุษย์” ครับ

เค้าเหยียดโอตะในหลายโอกาส แต่ก็ไม่ชัดเท่าครั้งนี้โดยปวินอ้างว่า “ธนาธรคงไม่แคร์ฐานเสียงไร้คุณภาพ” มีการดูถูกในเชิงสติปัญญา และ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เช่นคำว่า “โง่” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เค้าเชื่อว่า มีคนบางกลุ่มฉลาดกว่าคนบางกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคุณค่าประการแรกที่พรรค อนาคตใหม่เชื่อ นั่นคือ”คนเท่ากัน”

ไทย2เท่า ที่เราติดhashtag อันแรกคือ “คนเท่ากัน” ครับ





https://www.naewna.com/politic/375243


ตอนนี้ที่ไหนๆก็นิยมดักกันนะคะ...
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การเมือง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่