การชำระค่างวดกู้บ้านของกสิกรไทยมีปัญหา จะขอคำปรึกษา ร้องเรียนหรือขอความยุติธรรมได้ที่หน่วยงานไหนบ้างค่ะ?

ก่อนอื่นขออนุญาติเล่าว่าเราเคยเป็นพนักงานของกสิกรไทยมาก่อนก่อนลาออกจากการเป็นพนักงานได้ทำการกู้ซื้อบ้านวงเงิน 1, 500, 000บาทชาระงวดแรกโดยการหักบัญชีงวดละ 9, 600บาทงวดดแรกที่ชำำระคือกันยายน 59 จากนั้นได้ลาออกจากการเป็นพนักงานเมื่อเดือนมีนาคม 60 และเดือนเมษา60ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชี 9, 900 บาทซึ่งตอนนั้นยังไม่แน่ใจว่าค่างวดจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรหลังจากการปรับเป็นลูกค้าปกติเดือนพฤษภาคม 60 ด้วยความไม่แน่ใจว่าจะต้องชำระเท่าไหร่จึงได้ทำการโทรไปสอบถามพี่พนักงานสาขาท่านหนึ่งย่านะค่ะว่าติดต่อไปเองจึงได้คำตอบว่าต้องชำระเพิ่มเป็นยอด 11, 000 บาทตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 60 ได้โอนเงินเข้าบัณทุกๆเดือนเท่าๆกันทุกเดือนก่อนวันที่ 28 ของทุกเดือนและต่อได้รับหนังสือจากธนาคารกสิกรลงวันที่ 27 สค 61 แจ้งว่าเรามียอดหนี้ 1, 700, XXบาทและได้ติดต่อไปยังผู้รับผิดชอบได้แจ้งกับเราว่าเราได้การทำการผิดนัดช่าระทำให้มีการปรับเป็นดอกเบียรนัดทำให้มีดอกเสีย 143, 8xบาทซึ่งมีเรามีเสตทเม้นยืนยันว่าเราชาระทุกเดือนจะผิดนัดได้ยังไงจึงขอตรวจสอบก่อนและผู้รับผิดชอบก็ขอตรวจด้วยเช่นกันต่อมาได้รับหนังสือจากสนง. กฏหมายลงวันที่ 19 กย 61 และได้รับคำตอบว่าเราได้ชำระไม่ครบจำนวนเมื่อเดือนเมษายน 60 จึงทำให้การชำระที่ผ่านมา 11, 000ทั้งหมด18เดือนเป็นการหักไปชำระดอกเบี้ยผิดนัดซึ่งไม่มีการแจ้งให้ลูกทราบ ณ ตอนนี้เรื่องอยู่ในกระบวนเข้าสู่การฟ้องศาลเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างสิ่งที่ธนาคารกสิกรไทยควรจะต้องพิจารณากับเคสแบบนี้คือ
-ธนาคารไม่มีการแจ้งยอดชาระยอดดอกเบี้ยการปรับขึ้นลดลงการเปลี่ยนแปลงใดๆหรือติดต่อมายังลูกค้าเป็นระยะๆลูกค้าจะทราบได้อย่างไร
-ธนาคารปล่อยให้เรื่องละเลยตั้งแต่เดือนเมษายน 60-กันยายน 61 นั่นคือระยะ18เดือนโดยไม่มีการติดต่อลูกค้าเป็นระยะๆได้อย่างไร-ธนาคารควรมีการตรวจสอบบัญชีของลูกค้าก่อนส่งเรื่องให้สำนักงานกฎหมายก่อนหรือไม่เนื่องจากบัญชีได้หักเงินจำนวน11, 000 เท่ากันทุกเดือ นั่นหมายถึงลูกค้ายินดีที่จะชำระไม่ได้มีเจตนาที่จะหลีกเลี่ยงหรือค้างชำระหากมีการขาดช่าระหรือมีการช่าระน้อยกว่าจำนวนค่างวดนั่นคือมีการมีเจตนาผิดนัดจริ
- ค่างวดตั้งแต่กย. 59-เมย. 60 = 9, 600 * 8ะ 76, 800บาท / พค. 60-กย. 61 = 11, 000 18 = 198,000บาทรวมชำระไปทั้งหมดคือ274,000จะต้องเสียไปเปล่า? ชาระมา2ปีต้นไม่ลดดอกไม่ลดแถมด้วยมีดอกเป็นผิดนัดอีกด้วยเสมือนเป็นความผิดของลูกค้าทั้งหมด
******ขอฝากเตือนลูกค้าธนาคารกสิกรไทยหากท่าสินเชื่อใดๆให้ระมัดระวังอย่างที่สุดเพราะธนาคารจะไม่รับผิดชอบใดๆอาจจะตามมาด้วยดอกเบี้ยซึ่งเราไม่ทราบด้วยซ้ำ สำหรับเคสเรามองว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าทั้งที่เรายินดีจ่ายทุกเดือนและไม่มีการขาดหายไปยังเป็นลูกผิดนัดได้ซึ่งธนาคารไม่มีความชัดเจนกับลูกค้าหากเราได้มีการผิดนัดผิดเงื่อนไขควรจะแจ้งรายละเอียดชัดเจนตรงไปตรงมาไม่ใช่ปล่อยให้ได้ย้ายธนาคารเราก็จะทำโดยเร็วที่สุด อาจจะลูกค้าอีกหลายคนที่เจอแบบเราแต่ทำอะไรไม่ได้เลย ขอความเห็นใจเพื่อนๆสมาชิกแนะนำหน่วยงานหรือแนะนำแนวทางแก้ไขด้วยค่ะ ขอบคุณมากนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่