[CR] AUTUMN CHONGQING 2018 … ไหนใครยังไม่รู้จักฉงชิ่ง


เวลามีคนถามว่าชอบไปเที่ยวประเทศไหนมากที่สุด.... เราก็จะเงียบไปสักพักนึก แล้วมีตัวเลือกในหัวโผล่ขึ้นมามากมาย เพราะแต่ละประเทศก็มีจุดประทับใจที่ไม่เหมือนกัน แต่พอมีคนถามว่าไปประเทศไหนแล้วมันส์ที่สุด.... ก็จะตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า... “จีน” นอกจากจะได้เห็นธรรมชาติอันยิ่งใหญ่อลังการมากมาย แบบดิบๆ ในงบประมาณไม่มากแล้ว ยังมักจะได้เจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จากทั้งตัวเอง และคนจีนอีกมากมาย ทักษะการเอาตัวรอดแบบหน้างานนี่เรียกได้ว่าพัฒนาจนพุ่งทะลุเพดานแล้ว   ซึ่งรอบที่ 5 กับการไปประเทศจีน ก็ยังคงมีเรื่องราวสุดประทับใจแบบแปลกๆ ให้กลับมาคุยกับเพื่อนได้แบบไม่ลืมเลือนอีกเช่นเดียวกัน รอบนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักฉงชิ่งให้มากขึ้นกันนะคะ เมืองที่ทุกคนอาจจะคุ้นตามาบ้าง จากภาพโปสเตอร์โฆษณาต่างๆ แต่อาจจะยังไม่รุจักดีพอว่าแล้วในฉงชิ่งจริงๆมีอะไรน่าสนใจบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่ามาฉงชิ่งเนี่ย เที่ยวได้ทุกแบบทุกสไตล์เล้ย   Let’s goooooo
แผนการเดินทาง

Day 1- Chilling City Day : เจียฟางเป่ย
Day 2- Lifestyle Day : ตลาดโบราน Ciqikou –สวนอี้หลง-testbed2-หงหยาตง
Day 3- Religious Day : ผาหินแกะสลักต้าจู๋
Day 4- Natural Day : อู่หลง
Day 5- Lifestyle Day : People Square-3 georges dam museum
งบประมาณ 5 วัน 4 คืน 14,000 บาท (แบบไม่รวมตั๋วเครื่องบินและวีซ่า = 9,000บาท)

Day 1- Chilling City Day
ถนนคนเดินเจียฟางเป่ย

วันแรก เป็นวันเดินชิวค่ะ เพราะทุกคนเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง ก็เดินอยู่ตรงกลางเมืองนั้นแหละค่ะ บ้านเมืองของเค้าเจริญมาก ฉงชิ่งถือได้ว่าเป็น1ใน4 มหานครของจีนเลยนะคะ มีแสงสีเสียง คนพลุกพล่านเต็มไปหมด โชคดีที่โรงแรมอยู่ตรงเจียฟางเป่ยข้างๆถนนคนเดิน ก็เลยออกมาเดินเล่นจนถึงดึกๆได้เลย


ห้างร้านของเค้า ก็จะมีความเจริญ คล้ายๆกับเมืองใหญ่ๆทั่วไป มีห้างสรรพสินค้าหรือ ร้านค้าแบรนด์เนมมากมายค่ะ แต่ราคาไม่ถูกกว่าไทยนะคะ จะเห็นว่าที่นี่ตกกลางคืนแล้วจะคึกคักมาก ผู้คนจะออกมาเดิน แสงสีเสียงจัดเต็ม ขัดกับภาพเมืองตอนกลางวันมาก ที่จะดูซึมๆ


สิ่งที่ต้องทำเวลามาที่ฉงชิ่งคือการกินอาหาร street food ของเค้าค่ะ มีอาหารให้เลือกทานเยอะแยะเต็มไปหมด กินเป็นข้าวเย็นแทนได้เลย แต่ว่าไม่รับประกันความถูกปากของคนไทย เพราะที่นี่จะเน้นเค็มๆเผ็ดๆค่ะ โดยเฉพาะหมาล่า ถ้าได้มาต้องลองนะคะ มีหลายรูปแบบ ทั้งแบบน้ำ แบบผง เค้าสามารถคิดค้นอาหารแปลกๆแล้วใส่หมาล่าเข้าไปได้เยอะแยะเลยค่ะ เดินเพลินเลยสนุกดี มีทั้งของหวาน ของคาว คนที่มาแนะนำให้หาที่พักแถวย่านเจียฟางเป่ยค่ะ รับรองไม่อดตาย คึกคักทั้งคืน อิอิ


อันนี้เป็นความบังเอิญพอดีที่ คืนก่อนไปเห็นคนแชร์ข่าวเรื่องร้านหนังสือนี้ในเฟซบุค แล้วบอกแค่ว่าอยู่ในห้างสรรพสินค้ากลางเมือง เดินไปเดินมาแถวนั้นเจอไปดีเลยค่ะ น่ารักดี อยู่ในห้าง Park 108 นะคะ
ชื่อสินค้า:   ChongQing Trip
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่