จอคอม HP 23.5" ของผมมีอาการแปลก ๆ เล่น ๆ อยู่แล้วเกิดอาการเหมือนจอช็อตแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ภาพสั่น ลาย เหมือนทีวีสมัยก่อนที่รับสัญญาณไม่ได้แล้วจอนี้ผมซื้อมาช่วงปลายปี 2560 ช่วง พ.ย.-ธ.ค. แล้วผมจำได้ว่าจอนี้เขารับประกัน 3 ปี ผมเลยหากล่องของจอคอมเพื่อที่จะนำมาใส่จอเอาไปเคลม แต่กล่องหายไปแล้ว (คุณแม่อาจจะเก็บไปทิ้งแล้ว ไม่ได้บอกแม่ไว้)
ผมเลยไปถามกับทางร้านว่า .. "จอคอมเสีย ถ้าไม่มีกล่องเคลมได้ไหมครับ?"
ทางร้านตอบกลับมาว่า .. "เคลมได้ครับ เราสามารถเช็คจากโค้ดสินค้าได้ครับว่าซื้อมาจากเราและซื้อเมื่อไหร่"
ผมก็ใจชื้นเลยครับ เพราะครั้งแรกคิดว่าจะเคลมไม่ได้แล้ว ผมก็ไม่รอช้าครับ กลับบ้าน แบกจอคอมมาเพื่อนำมาเคลม
..
ในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 .. ผมได้นำจอไปเคลมจากร้านที่ซื้อมา (แบบไม่มีกล่อง) แล้วเขาก็ได้ขอรายละเอียดการติดต่อจากผมไป คือ เบอร์โทรศัพท์
ทางร้านบอกผมว่า .. "เดี๋ยวจะมี SMS ส่งไปนะครับ เอาไว้สำหรับเช็คสถานะการเคลมนะครับ"
ผมตอบรับและถามทางร้าน .. "ครับพี่ แล้วจอผมใช้เวลาการเคลมนานเท่าไหร่ครับ?"
ทางร้านตอบ .. "ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ครับ"
(ผมแอบตกใจนิดนึง เนื่องจากไม่เคยเคลมของอะไรเลย) จากนั้นผมก็รับทราบแล้วเดินออกมาจากร้านมา สักครู่นึง ก็มี SMS เข้าโทรศัพท์ แล้วขึ้นว่า
วันที่ 8 ตุลาคม 2561 .. "Step 1: สาขารับเรื่องเคลม"
ต่อมา วันที่ 10 ตุลาคม 2561 .. "Step 2: แผนกเคลมรับสินค้า"
แล้วก็ วันที่ 12 ตุลาคม 2561 .. "Step 3: ส่งไปเคลม SUPPLIER"
.
.
แล้วก็เงียบหายไปเลยครับ ไม่มีการอัพเดทใด ๆ เกิดขึ้นหลังจาก Step 3
จนวันนี้ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 .. ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยครับ (ในครั้งแรกอยากไปตามเรื่องกับ J.I.B แต่ก็คิดไว้แล้วว่าเขาต้องปัดไปทาง SUPPLIER) แต่ก็ลองโทรไปหานะครับ J.I.B อย่างน้อยก็ได้ถาม .. แต่สุดท้ายก็ไม่รับสาย อยากจะโทรไปหา SUPPLIER ก็ไม่รู้จะติดต่อยังไง เขาคงไม่สนใจกับสินค้าชิ้นน้อย ๆ เพียงชิ้นเดียว ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ? จากครั้งแรกที่ว่า 3 สัปดาห์ก็ล่วงเลยมาแล้ว และสถานะการเคลมก็ไม่อัพเดท ไม่รู้จะไปตามกับใคร ขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมควรทำอย่างไร?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เคลมของกับ J.I.B ใช้เวลาในการเคลมนานขนาดนี้เลยหรอครับ ???
ผมเลยไปถามกับทางร้านว่า .. "จอคอมเสีย ถ้าไม่มีกล่องเคลมได้ไหมครับ?"
ทางร้านตอบกลับมาว่า .. "เคลมได้ครับ เราสามารถเช็คจากโค้ดสินค้าได้ครับว่าซื้อมาจากเราและซื้อเมื่อไหร่"
ผมก็ใจชื้นเลยครับ เพราะครั้งแรกคิดว่าจะเคลมไม่ได้แล้ว ผมก็ไม่รอช้าครับ กลับบ้าน แบกจอคอมมาเพื่อนำมาเคลม
..
ในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 .. ผมได้นำจอไปเคลมจากร้านที่ซื้อมา (แบบไม่มีกล่อง) แล้วเขาก็ได้ขอรายละเอียดการติดต่อจากผมไป คือ เบอร์โทรศัพท์
ทางร้านบอกผมว่า .. "เดี๋ยวจะมี SMS ส่งไปนะครับ เอาไว้สำหรับเช็คสถานะการเคลมนะครับ"
ผมตอบรับและถามทางร้าน .. "ครับพี่ แล้วจอผมใช้เวลาการเคลมนานเท่าไหร่ครับ?"
ทางร้านตอบ .. "ใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ครับ"
(ผมแอบตกใจนิดนึง เนื่องจากไม่เคยเคลมของอะไรเลย) จากนั้นผมก็รับทราบแล้วเดินออกมาจากร้านมา สักครู่นึง ก็มี SMS เข้าโทรศัพท์ แล้วขึ้นว่า
วันที่ 8 ตุลาคม 2561 .. "Step 1: สาขารับเรื่องเคลม"
ต่อมา วันที่ 10 ตุลาคม 2561 .. "Step 2: แผนกเคลมรับสินค้า"
แล้วก็ วันที่ 12 ตุลาคม 2561 .. "Step 3: ส่งไปเคลม SUPPLIER"
.
.
แล้วก็เงียบหายไปเลยครับ ไม่มีการอัพเดทใด ๆ เกิดขึ้นหลังจาก Step 3
จนวันนี้ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 .. ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยครับ (ในครั้งแรกอยากไปตามเรื่องกับ J.I.B แต่ก็คิดไว้แล้วว่าเขาต้องปัดไปทาง SUPPLIER) แต่ก็ลองโทรไปหานะครับ J.I.B อย่างน้อยก็ได้ถาม .. แต่สุดท้ายก็ไม่รับสาย อยากจะโทรไปหา SUPPLIER ก็ไม่รู้จะติดต่อยังไง เขาคงไม่สนใจกับสินค้าชิ้นน้อย ๆ เพียงชิ้นเดียว ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ? จากครั้งแรกที่ว่า 3 สัปดาห์ก็ล่วงเลยมาแล้ว และสถานะการเคลมก็ไม่อัพเดท ไม่รู้จะไปตามกับใคร ขอคำแนะนำหน่อยครับ ผมควรทำอย่างไร?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ