พิธีเสกสมรส เจ้าหญิงอายะโกะ


วันที่ 29 ตุลาคม ค.ศ.2018 เวลา 10:00 น. เจ้าหญิงอายะโกะทรงปรากฎพระองค์ในวันพิธีเสกสมรสที่ศาลสถิตย์สมเด็จพระจักรพรรดิเมจิด้วยทรงผมและเครื่องแต่งกายของสตรีสูงศักดิ์ในสมัยเฮอันเรียกว่า “โอะซึเบะระกะชิ” ส่วนเจ้าบ่าวโมริยะ เค เจ้าพนักงานเรือไปรษณีย์ญี่ปุ่นแต่งสูท “มอร์นิ่งโค้ต” มารอรับเจ้าสาว


การเสกสมรสกระทำกันเป็นการภายใน โดยชายาคิคาโกะมารดาของเจ้าหญิงและคุณพ่อโอะซามุของเจ้าบ่าวเข้าร่วมพิธีโดยมีญาติๆทั้งสองฝั่งกว่า 30 ท่านเข้าร่วมพิธีดื่มสุรามงคลบ่าวสาว เพื่อนๆของทั้งสองฝ่ายต่างมาร่วมแสดงความยินดี โดยในพิธี เจ้าบ่าวถือหมวกผ้าไหม ซึ่งเป็นของ “ในกรมทาคะมะโดะ”อันเต็มไปด้วยความทรงจำถึงพระบิดาของเจ้าหญิงซึ่งสิ้นพระชนม์ไปแล้ว โดยเจ้าหญิงทรงรับสั่งว่า เป็นที่น่าเสียดายที่พระบิดามิอาจอยู่ทันเห็นวันนี้ แต่ก็ทรงอยากจะบอกพระบิดาว่าจะสร้างครอบครัวฉันท์สามีภรรยาให้ได้ดั่งพระบิดาและพระมารดา ส่วนเจ้าบ่าวนั้น มารดาของคุณโมริยะเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเจ้าบ่าวก็ขอให้มารดาปกป้องคุ้มครองชีวิตครอบครัวของเขา และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เจ้าหญิงจะดำรงค์พระองค์ในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์ และจะเริ่มต้นชีวิตคู่สมรสใหม่ในแมนชั่น

อนึ่งเจ้าชายโนริฮิโตะในกรมทะกะมะโดะเป็นโอรสองค์ที่สามของเจ้าชายทะกะฮิโตะในกรมมิคะสะ พระบิดาของพระองค์ทรงเป็นพระราชโอรสองค์สุดท้องของสมเด็จพระจักรพรรดิไทโชและทรงเป็นพระอนุชาของสมเด็จพระจักรพรรดิโชวะที่เป็นพระราชบิดาของสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน:ผู้แปล

ข่าวจาก https://www.facebook.com/101625603238205/posts/2035975186469894/

แปลข่าวโดย @cheewachon Piyason
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่