การออดิชั่นได้จบลงไปแล้ว สิ่งที่ผมยังสงสัยคาใจอยู่อย่างหนึ่งคือ เกณฑ์การเลือกเซ็นเตอร์ ประเมินจากอะไรบ้าง
คะแนนจากการตัดสิน ก็ไม่เคยเปิดเผยสักรอบ คอมเม้นท์รายบุคคนก็ไม่มี
เซมบัตสึ 11 คนอ่ะเกณฑ์บอกชัดเจนแต่แรกแล้ว แต่ตัวเซ็นเตอร์จ็อบซังไม่เคยบอกชัดๆ เลยว่าเลือกจากอะไร
ไม่แน่นะ คะแนนรวมของจิ๊บ ซึ่งเมื่อวานก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน อาจจะดีกว่าทั้ง ตาหวานและมายยู ก็เป็นได้
ฉะนั้นบางทีเซ็นเตอร์อาจจะไม่ได้ประเมินจาก ใครร้องดีสุดในเมื่อวาน
แต่อยากจะอยากเปิดพื้นที่ ดันรุ่น 2 ให้ได้เป็นเซ็นเตอร์อยู่แล้ว ฉะนั้นรุ่นหนึ่ง 4 ใน 11 คนก็ต้องอด
หรือบางที แพนด้า นายน์ ซึ่งผมว่าก็มีดีไม่แพ้กัน อาจจะได้คะแนนรวมดีกว่ามายยู
แต่เขาอาจจะดู visual เสน่ห์ในการอยู่บนเวทีด้วย ซึ่งมายยูถูกประเมินว่ามีมากกว่า
พอไม่บอกชัดเจน คนส่วนใหญ่ ก็คิดไปว่าเซ็นเตอร์คัดเลือกจากคนที่ร้องดีที่สุดในเมื่อวาน ซึ่งผมคิดว่าอาจจะไม่ใช่ก็ได้
คือผมคิดว่า ตำแหน่งเซ็นเตอร์ มันเป็นตำแหน่งสำคัญ มันต้องประเมินรอบด้านกว่าแค่ใครร้องดีกว่าใคร มันต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย
นั่นจึงอาจจะเป็นเหตุผลที่เขา ไม่เคยเปิดเผยคะแนนเลย เพราะเดี๋ยวคนจะไปงงกับ เกณฑ์การประเมินอื่นๆ ที่ประกอบเข้ามา
คุณคิดว่าเกณฑ์การเลือกเซ็นเตอร์ Mata Anata มาจากอะไรบ้าง?
คะแนนจากการตัดสิน ก็ไม่เคยเปิดเผยสักรอบ คอมเม้นท์รายบุคคนก็ไม่มี
เซมบัตสึ 11 คนอ่ะเกณฑ์บอกชัดเจนแต่แรกแล้ว แต่ตัวเซ็นเตอร์จ็อบซังไม่เคยบอกชัดๆ เลยว่าเลือกจากอะไร
ไม่แน่นะ คะแนนรวมของจิ๊บ ซึ่งเมื่อวานก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน อาจจะดีกว่าทั้ง ตาหวานและมายยู ก็เป็นได้
ฉะนั้นบางทีเซ็นเตอร์อาจจะไม่ได้ประเมินจาก ใครร้องดีสุดในเมื่อวาน
แต่อยากจะอยากเปิดพื้นที่ ดันรุ่น 2 ให้ได้เป็นเซ็นเตอร์อยู่แล้ว ฉะนั้นรุ่นหนึ่ง 4 ใน 11 คนก็ต้องอด
หรือบางที แพนด้า นายน์ ซึ่งผมว่าก็มีดีไม่แพ้กัน อาจจะได้คะแนนรวมดีกว่ามายยู
แต่เขาอาจจะดู visual เสน่ห์ในการอยู่บนเวทีด้วย ซึ่งมายยูถูกประเมินว่ามีมากกว่า
พอไม่บอกชัดเจน คนส่วนใหญ่ ก็คิดไปว่าเซ็นเตอร์คัดเลือกจากคนที่ร้องดีที่สุดในเมื่อวาน ซึ่งผมคิดว่าอาจจะไม่ใช่ก็ได้
คือผมคิดว่า ตำแหน่งเซ็นเตอร์ มันเป็นตำแหน่งสำคัญ มันต้องประเมินรอบด้านกว่าแค่ใครร้องดีกว่าใคร มันต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย
นั่นจึงอาจจะเป็นเหตุผลที่เขา ไม่เคยเปิดเผยคะแนนเลย เพราะเดี๋ยวคนจะไปงงกับ เกณฑ์การประเมินอื่นๆ ที่ประกอบเข้ามา