แชร์ประสบการณ์โอนรถมอเตอร์ไซต์ค่าาา

กระทู้สนทนา
กรณีของเราคือ รถทะเบียนชลบุรีโอนมาเป็นทะเบียนกรุงเทพ และโอนจากเจ้าของเดิม(คุณลุง)ให้เจ้าของใหม่(หลาน=เราเอง ตอนแรกจะโอนให้น้องชายเราแต่อายุยังไม่ถึง20ปี และเตรียมเอกสารมาไม่ครบ เลยโอนให้เราแทน) ก็จะไปที่ละขั้นตอนนะคะ
1.ทำเรื่องย้ายทะเบียนปลายทางต้องทำที่ขนส่งใหญ่ เรามาทำที่ขนส่งจตุจักร เอกสารที่ใช้
-แบบคำขออื่น
-ใบมอบอำนาจ
-สำเนาบัตรผู้มอบ , สำเนาบัตรผู้รับมอบอำนาจ
-เล่มทะเบียนรถ
24/10/61 มายื่นเรื่องที่อาคาร2ชั้น1 แจ้งย้ายปลายทางเค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ เสียค่าอากร 10 บาท กดบัตรคิวรอเรียกที่ช่อง 9 หน้าเค้าเตอร์ตอนย้ายจ่ายอีก 25 บาท เรียบร้อยในการย้ายปลายทาง รอมาติดต่ออีก 3 วันถัดไป
2.ครบ3วัน มาทำเรื่องย้ายเข้า เปลี่ยนป้ายเป็นกรุงเทพ วันนี้ต้องเอารถมาตรวจสภาพด้วยนะคะ
30/10/61 ขับรถมอไซต์ไปตรวจสภาพที่ด้านหลังอาคาร4 หรือไปตามป้ายได้เลย เอกสารที่ใช้
-แบบรับคำขอโอนและรับโอน
-สำเนาบัตรผู้โอน-เจ้าของรถ
-สำเนาบัตรผู้รับมอบ-ผู้รับโอน เจ้าของคนใหม่
-เล่มทะเบียนรถ
ยื่นเอกสารหน้าโต๊ะ ตรวจเอกสาร รับบัตรเรียก จะมีจนท.มาขูดเลขรถ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร จนท.จะให้ไปรอที่ห้องหมายเลข9 เมื่อทำการตรวจแล้ว จนท.จะเรียกตามบัตรที่ให้มาเพื่อรับชุดเอกสาร แล้วให้ไปติดต่อที่อาคาร 2 ชั้น 1
ชุดเอกสารที่ได้มาจากตรวจสภาพรถถือไปเค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ อาคาร 2 ชั้น 1 จนท.จะตรวจอีกครั้ง ว่าเอกสารครบถ้วนมั้ย โดยในขั้นตอนนี้ จะเพิ่มเอกสาร -แบบคำขออื่น
             -ใบมอบอำนาจ(ใบมอบอำนาจควรเตรียมไว้2ชุดนะคะ ใช้ครั้งแรกย้ายออก ใช้ครั้งที่2ย้ายเข้า)
ในขั้นนี้ติดอากรแสตมป์ 30 บาท และจนท.ถามว่าจะจองเลขมั้ยหรือรันเลขปกติ (ในการคุยกันนี้ประทับใจจนท.ประชาสัมพันธ์ค่ะ ไม่มีการใช้น้ำเสียงว่ารำคาญที่เราสอบถามแม้แต่น้อยเลย แนะนำ พูดดีค่ะ)
*ถ้ารันเลขก็จะได้บัตรคิวเพื่อมารอจดทะเบียนใหม่
**ของเราคือขอจองเลขนะคะ เดี๋ยวอธิบายจองเลขก่อน ค่อยไปรอคิวกัน แต่ถ้าใครไม่จองเลจก็ข้ามไปหาดอกจันเดียวนะคะ**
หลังจากแจ้งว่าขอไปจองเลขก่อน ก็นำชุดเอกสารทั้งหมดถือขึ้นไปชั้น 4 แล้วแจ้งหน้าเค้าเตอร์ว่ามาจองเลข ก็จะได้ใบมาเขียนว่าจะเอาเลขอะไร แต่ตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะเอาเลขอะไร เลยเขียนแต่ชื่อ แล้วบอกว่าขอเลขที่ได้ป้ายวันนี้ แต่ขอไปเลือกอีกทีได้มั่ย หน้าเค้าเตอร์ก็จะให้เราเข้าไปให้ห้องให้เดินตามเส้นประสีม่วงไป ก็จะเจอโต๊ะจนท.เพื่อเลือกเลขอีกที
ในขั้นตอนนี้จนท.น่ารักอีกแล้วค่ะ ถามว่ามีเลขในใจมามั่ย เราก็ว่ายัง แต่ก็ได้ถามกลับไปว่าตอนนี้เลขถึงหลักไหนแล้ว เผื่อจะได้นึกว่าเอาเลขไหนดี จนท.ก็เช็คให้ ว่าถึงหลัก 7 แล้ว ก็เลยถามน้องชายว่าเอาเลขอะไร เค้าบอกตามใจเรา เราก็เลยเอาเลขรถที่บ้านมั้ยหลัก 9 จะได้เป็นเลขเดียวกัน เวลาซื้อเลขจะได้ไม่ซื้อหลายตัว555อันนี้นอกเรื่อง เค้าก็โอเค แล้วก็ได้เลขตามที่ต้องการด้วย😀😀 พอเลือกเลขรถได้แล้ว จนท.จะให้ใบจองมาเพื่อแนบกับเอกสารชุดเดิม นำลงมาชั้น1 หน้าเค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ ไม่ต้องต่อแถวนะคะ เข้าไปหาจนท.คนเดิมได้เลยเพื่อกดบัตรคิว *ก็มานั่งรอช่อง 21-24 ตามคิว (วันนี้รอ 43 คิวค่ะ ก็ 2ชม. จนท.สลับกันพักค่ะ ตอนเที่ยงก็เรียกคิวได้เรื่อยๆ) พอถึงคิวเรา ก็ยื่นเอกสารทั้งหมด รอแปบนึง มีค่าใช้จ่าย 280 บาท รับเล่มคืนกับได้ป้ายวงกลมที่เป็นเลขทะเบียนใหม่ (ระหว่างรอคิวไปถอดป้ายเก่ามารอเลยนะคะ จะได้ไม่ต้องย้อนออกไป) ก็เอาป้ายเก่าไปแลกรับป้ายใหม่ที่ห้องกระจก (ห้องถัดไป) เป็นอันเสร็จขั้นตอนการโอนรถค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่