คือโอนเงินผ่านแอพของ KTB ไปแล้ว แต่แอพโชวว่าเกิดข้อผิดพลาด หลังจากนั้นมีเมสเซจส่งมาว่าเงินหักไปแล้ว แต่ปลายทางที่เป็นธนาคารกสิกรยังไม่ได้รับ แล้วเงินหายไหนน คือเครียดค่ะ ไม่เคยเจอ ขอคำแนะนำผู้มีประสบการณ์ด้วยค่ะ (ปล. ข้างล่างเป็นเรื่องขยายความนะค่ะ ถ้าใครขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปค่ะ)
เราเป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์มาก โอนเงินผ่าน KTB Netbank จะกี่โมงก็ไม่เคยมีปัญหา
จนมาเมื่อวานนี้ เราโอนเงินซื้อของตอนประมาณห้าทุ่ม ทุกอย่างปกติจนถึงขั้นใส่รหัสยืนยัน กรอกเสร็จเรียบร้อย แอพมันก็โหลดทำรายการ
ซักพักก็ขึ้นโชว์ว่าเกิดข้อผิดพลาด เราก็เลยจะลองใหม่ แต่ดันมีเมสเซจส่งมาเงินหักออกไปจากบัญชีแล้ว (ซึ่งเงินถูกหักออกไปทั้งๆที่ตอนทำรายการบอกว่าเกิดข้อผลิดพลาด แล้วก็ไม่ขึ้นสลิปการทำรายการ และบันทึกสลิปการโอนเงินให้เราด้วยซ้ำ พอไปเช็ครายการการเดินบัญชีก็ไม่ขึ้น)
เราก้ไปเช็คกับทางร้าน ทางร้านก็บอกว่ายังไม่มีเงินเข้า (เราก็คิดละว่าแล้วจะเอาอะไรไปยืนยันกับทางล่ะทีนี้)
เลยโทรไปคอลเซนเตอ(cc)ของกรุงไทย เค้าบอกว่าต้องรอหลังตีสาม หลังจากระบบประมวลผล ถึงจะแสดงในรายการเดินบัญชี ซึ่งสามารถนำตัวนี้ไปยืนยันกับร้านได้
เช้ามาก็เลยรีบเข้าไปเช็ค ก็โอเคมีรายการโอนเงินออกไปขึ้นมาจริง แต่!! พอไปเช็คที่ร้าน ทางร้านบอกว่ายังไม่มียอดเข้าเลยตั้งแต่เมื่อคืน
เลยโทรหาคอลเซนเตออีกที cc แจ้งว่าหากมีการหักเงินออกไปแสดงว่ารายการโอนเงินสำเร็จ ซึ่งเงินที่เราโอนไปอาจจะยังค้างอยุ่ที่ส่วนกลางของธนาคารปลายทาง ให้รอ 1-2 วันทำการ ซึ่งเราก็ไม่รู้เงินจะเข้าจริงรึป้าว
เราก็คิดมาก เลยลองไปถามที่ธนาคารกสิกรดูว่าเค้าจะเช็คให้ได้ไหม ซึ่งพนักงาน hr ก็น่ารักมากโทรถาม cc ของกสิรกรให้
แต่ก็ไม่ได้ความใดๆ บอกว่าไม่สามารถเช็คให้ได้ ต้องรออ หรือให้ลองไปอัพสมุดดู (เราก็แบบเอ่อะ จะสั่งให้ร้านไปอัพสมุดเพื่อเรางี้หรอ)
ประเด็นคือแล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ แล้วเงินหักไปแล้ว แล้วตอนนี้เงินอยู่ไหน อยู่ในอากาศ? แล้วยังไงต่อ คือเหมือนถูกทิ้งกลางทะเล ธนาคารก็โยนกันไปโยนกันมา แล้วจะให้เราทำตัวยังไงค่ะ เครียดดดดดด
เงินจะหายไหม เพราะก็ไม่ใช่หลักร้อยเป็นหลายพัน
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ แล้วสุดท้ายเงินเข้าบัญชีปลายทางไหม ใช้เวลากี่วัน ต้องทำยังบ้าง ช่วยแนะนำทีค่ะ
ใครเคยมีประสบการณ์โอนเงินผ่านแอพกรุงไทย เงินหักไปแล้ว แต่บัญชีปลายทางไม่ได้รับบ้างค่ะ
เราเป็นคนที่ชอบซื้อของออนไลน์มาก โอนเงินผ่าน KTB Netbank จะกี่โมงก็ไม่เคยมีปัญหา
จนมาเมื่อวานนี้ เราโอนเงินซื้อของตอนประมาณห้าทุ่ม ทุกอย่างปกติจนถึงขั้นใส่รหัสยืนยัน กรอกเสร็จเรียบร้อย แอพมันก็โหลดทำรายการ
ซักพักก็ขึ้นโชว์ว่าเกิดข้อผิดพลาด เราก็เลยจะลองใหม่ แต่ดันมีเมสเซจส่งมาเงินหักออกไปจากบัญชีแล้ว (ซึ่งเงินถูกหักออกไปทั้งๆที่ตอนทำรายการบอกว่าเกิดข้อผลิดพลาด แล้วก็ไม่ขึ้นสลิปการทำรายการ และบันทึกสลิปการโอนเงินให้เราด้วยซ้ำ พอไปเช็ครายการการเดินบัญชีก็ไม่ขึ้น)
เราก้ไปเช็คกับทางร้าน ทางร้านก็บอกว่ายังไม่มีเงินเข้า (เราก็คิดละว่าแล้วจะเอาอะไรไปยืนยันกับทางล่ะทีนี้)
เลยโทรไปคอลเซนเตอ(cc)ของกรุงไทย เค้าบอกว่าต้องรอหลังตีสาม หลังจากระบบประมวลผล ถึงจะแสดงในรายการเดินบัญชี ซึ่งสามารถนำตัวนี้ไปยืนยันกับร้านได้
เช้ามาก็เลยรีบเข้าไปเช็ค ก็โอเคมีรายการโอนเงินออกไปขึ้นมาจริง แต่!! พอไปเช็คที่ร้าน ทางร้านบอกว่ายังไม่มียอดเข้าเลยตั้งแต่เมื่อคืน
เลยโทรหาคอลเซนเตออีกที cc แจ้งว่าหากมีการหักเงินออกไปแสดงว่ารายการโอนเงินสำเร็จ ซึ่งเงินที่เราโอนไปอาจจะยังค้างอยุ่ที่ส่วนกลางของธนาคารปลายทาง ให้รอ 1-2 วันทำการ ซึ่งเราก็ไม่รู้เงินจะเข้าจริงรึป้าว
เราก็คิดมาก เลยลองไปถามที่ธนาคารกสิกรดูว่าเค้าจะเช็คให้ได้ไหม ซึ่งพนักงาน hr ก็น่ารักมากโทรถาม cc ของกสิรกรให้
แต่ก็ไม่ได้ความใดๆ บอกว่าไม่สามารถเช็คให้ได้ ต้องรออ หรือให้ลองไปอัพสมุดดู (เราก็แบบเอ่อะ จะสั่งให้ร้านไปอัพสมุดเพื่อเรางี้หรอ)
ประเด็นคือแล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ แล้วเงินหักไปแล้ว แล้วตอนนี้เงินอยู่ไหน อยู่ในอากาศ? แล้วยังไงต่อ คือเหมือนถูกทิ้งกลางทะเล ธนาคารก็โยนกันไปโยนกันมา แล้วจะให้เราทำตัวยังไงค่ะ เครียดดดดดด
เงินจะหายไหม เพราะก็ไม่ใช่หลักร้อยเป็นหลายพัน
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ แล้วสุดท้ายเงินเข้าบัญชีปลายทางไหม ใช้เวลากี่วัน ต้องทำยังบ้าง ช่วยแนะนำทีค่ะ