Samsung A6 ผมเสียซื้อได้สามเดือนไปศูนย์สามรอบแล้วอาการก็ยังเหมือนเดิมครับ ช่วยด้วย!

สวัสดีครับกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยครับ
สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมพึ่งซื้อมือถือใหม่ตอนเดือนสิงหาคม 2561 ก็ใช้งานได้ตามปกติดีครับแต่เมื่อตอนเดือนตุลาที่ผ่านมาผมได้นำไปถ่ายวิดีโอครับแล้วจู่ๆมันก็ดับไป จากนั้นผมก็ลองเปิดดู มันเปิดเครื่องไม่ได้ครับต้องกดปุ่มเปิดเครื่องและลดเสียงพร้อมกันจึงทำให้เปิดได้ จากนั้นอาการมันก็หนักขึนเรื่อยๆครับ
มีอาการแอพหยุดการทำงานเอง ล้วเมื่องผมปิดแอพลงไปแล้วเปิดใหม่มันึ้นว่าแอพหยุดการทำงานอย่างต่อเนื่อง เป็นเกือบทุกแอพเลยครับ ไม่เว้นแม้แอพเมนูหลักของเครื่อง แอพคีย์บอร์ดและเแอพอื่นๆเป็นเกือบทุกแอพ บางครั้งผมต้องพยายามรีเครื่องใหม่โดยกดปุ่มปิดเครื่องค้างไว้แล้วกดรีเครื่อง มันรีได้ครับแล้วมันก็จะมาค้างตอนหน้าคำว่า samsung จนทำให้ผมต้องกดเปิดเครื่องกับปุ่มลดเสียงพร้อมกันจึงจะเปิดได้ แต่พอเปิดไปได้ลองเขี่ยๆสักแปปบางครั้งมันก็ค้างดับไปเองอีกครับ การดับไปเองนี้บางครั้งมันรีเครื่องเอง บางครั้งมันดับไปเลยจนต้องเปิดโดยปุ่มเปิด+ลดเสียง อีกอาการคือบางทีมันจะต่อ wi-fi ไม่ได้ครับก็ต้องรีเครื่องเหมือนเดิมวธีเดิมครับ
บ้านผมอยู่พัทลุงครับ ผมได้นำมือถืของผมไปร้านที่ผมซื้อ เขาแนะนำว่าให้ไปศูย์ที่หาดใหญ่จะได้เครื่องเร็วกว่าให้ร้านส่งไปให้
วันที่ 16 ตุลาคมผมนั่งรถตู้จากพัทลุงไปหาดใหญ่ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ช่วงก่อนหน้านั้นผมก็ปิดเครื่องมันเอาไว้จนพาเครื่องมาถึงศูนย์
เครื่องยังไม่ได้ไปถึงช่างเลยครับ จบที่พี่คนที่กดบัตรคิว พี่เค้ากดเปิดเครื่องแล้วบอกว่าเครื่องมันค้างดับไปเอง แล้วผมก็ลองเล่นดูสัก 10 นาที จากนั้นจึงออกมาจากศูนย์กลับพัทลุงด้วยความงง จากนั้นมันก็ใช้ได้ปกติอยู่สามถึงสี่วัน จนอาการเดิมกลับมา
วันที่ 24 ตุลาคม ผมก็นั่งรถตู้จากพัทลุงไปศูนย์หาดใหญ่เช่นเดิม บอกเค้าว่าผมเคยมาแล้วไม่กี่วันก่อน ครั้งนี้ช่างได้ลงซอฟต์แวร์เครื่องให้ใหม่ครับรอประมาณ 3 ชั่วโมงเสร็จวันนั้นผมก็กลับเลยครับเพราะผมกำลังจะตกไม่ได้ลองเล่นอะไรมากมาย แต่เมื่อผมถึงบ้านที่พัทลุงครับก็หยิบมาเล่นดู แต่อาการนั้นก็คงเดิมครับตอนนั้นผมนั่งดูยูทูปอยู่มันก็ขึ้นมาครับ แอพหยุดการทำงาน แล้วมันก็เป็นหนักขึ้นเหมือนเดิม ผมหัวเสียเอามากๆเพราะผมรู้สึกเหนื่อยจากการเดินทางมากครับ จนวันนี้ วันที่ 27 ตุลาคม ผมนั่งรถตู้ไปหาดใหญ่อีกครั้ง เมื่อถึงศูนย์ผมก็บอกว่าผมมาเมื่อ 3 วันก่อนอาการเดิมมันยังไม่หายเลย แต่มนมีเรื่องน่าประหลาดใจคือผมลองเปิดเครื่องดูที่ศูนย์ก่อนถึงมือช่าง มันเปิดได้ครับดูเหมือนไม่มีอาการอะไรผิดปกติเลย ช่างก็ดูให้
เค้าถามว่าเครื่องมันดับไปกี่ครั้ง ผมจำไม่ได้หรอกครับ  แต่คงจำประมาณ 10 ครั้งได้ ช่างลองตรวจสอบดูมันปิดเครื่องเองไปแค่สองครั้งครับ แล้วเค้าก็บอกว่ามันไม่น่าจะมีอาการผิดปกติอะไรเพราะวันก่อนก็ลงซอฟต์แวร์ใหม่แล้ว คงไม่ได้มีปัญหาที่ฮาร์ดแวร์เพราะมันดับแค่สองครั้งเอง จากนั้นผมก็ลองนั่งเล่น rov facebook ig ทุกแอพครับที่มีมันก็เหมือนไม่มีอะไรผิดปกติเลย ผมเลยกลับพัทลุง ถึงบ้านมาผมพบว่ามันต่อ wi-fi ไม่ได้ครับ ผมเลยกดรีเครื่องแล้วพอมันดับไปรีใหม่ขึ้นมามันค้างตรงคำว่า samsung ครับ ผมเลยต้องกดเปิดโดยปุ่มเปิดกับลอเสียงเช่นเดิม แล้วอารการเดิมมันก็มันมาอีกแล้ว
ผมท้อและเหนื่อยมากครับ ไปกลับพัทลุง-หาดใหญ่ ประมาญ 200 กิโล ผมไปมา 3 รอบแล้วครับ ประมาณ 600 กิโลแล้ว รถตู้ครั้งละ 180 บาท ไป-กลับ
ผมควรทำอย่างไรต่อครับ พาเข้าศูนย์ต่อ ? หรือทำอย่างไร ใครมีประสบการณ์แนะนำผมหน่อยครับ หรือถ้า samsung มาเห็นช่วยให้คำแนะนำผมหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่