
ก่อนอื่นเลยต้องชี้แจงว่ากระทู้นี้ไม่ได้จะประจานการทำงานของบริษัท Mic Th แต่ต้องการเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่านี้ ทั้งในส่วนของบริการหลังการขายและผลิตภัณฑ์
[เจ้าของกระทู้โพสท์แทนเจ้าของเครื่องที่ทำงาน ตปท]
เจ้าของเครื่องชอบใช้ของไม่ตามกระแส เช่น มือถือ Sony, Laptop ใช้ Surface Book 2 เพราะคิดว่าคุณภาพก็ดีไม่ต่างกัน และไม่ชอบตามใคร หลังจากที่ตัดสินใจอยู่นานกว่าจะเอาอะไรดี ระหว่าง Lenovo Yaga, Mic Surface Book 2 ก็มาตกร่องปล่องชิ้นที่ Mic Surface Book 2 ด้วยราคาที่เป็นกันเอง 5x,xxx บาท

เพราะเชื่อว่าของแพงต้องดีทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ เลยซื้อจากไทยไปใช้ต่างประเทศเมื่อ กค. 61
การใช้งานดีอยู่ 3 เดือน จนเมื่อปลายๆ 21 กย. 61 ก็มีอาการคือชาร์จไฟไม่เข้าในขณะที่ Docking อยู่ คือตั้งใจถอดจอออกมาเป็น Tablet ใช้งานไปพลางๆ ก็ทำไม่ได้เพราะการจะ Undock ต้องทำผ่านระบบ Windows เท่านั้น ไม่สามารถดึงออกได้เองโดยตรง จึงไม่สามารถใช้งานได้อีก งานที่ต้องใช้คอมพ์ก็ต้องใช้ของที่ทำงานไปก่อน แต่ดูหนังฟังเพลงนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะใช้ของที่ทำงานไม่ได้
เจ้าของเครื่องจึงติดต่อไปยัง Mic Th เพื่อหวังเคลม (อ้างอิงหมายเลขงาน 1441682438) และบ่นเรื่องคุณภาพสินค้านิดหน่อยกับพนักงาน "พ" ทางบริษัท ให้เตรียมเครื่องไว้ให้พร้อมจะมี Messenger มารับ และแจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เจ้าของเครื่องจึงให้บอกรอก่อน จะฝากเครื่องมากับเพื่อนที่บินมาไทย เมื่อเครื่องมาถึงไทยวันที่ 26 กย.
เจ้าของกระทู้เองก็ติดต่อไปยัง Mic Th ที่เบอร์ 02-2636888 เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ให้เลือกว่าจะใช้ภาษาอะไร จึงได้กด "ภาษาไทย" ไป ปรากฏเป็นคนอินเดียรับสาย ซึ่งคนที่เคยทำงานกับคนอินเดียจะรู้ว่าฟังสำเนียงยากมากกก ยิ่งคุยผ่านโทรศัพท์ อ่านริมฝีปากไม่ได้ ยิ่งฟังยาก เลยขอคุยกับ Thai staff เค้าบอก Staff ไทยไม่อยู่ อีก 2 วันถึงจะมาทำงาน จึงได้ตัดใจว่า เอาวะอีก 2 วันค่อยโทร อย่างน้อยจะได้ไม่ผิดพลาดเรื่องการสื่อสาร ก็เลยให้หมายเลขงานไว้กับเจ้าหน้าที่อินเดีย
29 กย. โทรไปใหม่ กด 1 เพื่อขอภาษาไทย ก็เจออินเดียคนเดิมอีกแล้ว
(ดอกที่ 1) เป็นผู้ชาย จำน้ำเสียง สำเนียงได้ เค้าบอก Thai staff ไม่ว่างตอนนี้ ก็เลยถามไปว่า หมายเลขงานนั้น Surface Book 2 มาถึงแล้วให้มารับด้วย เค้าก็โอเค
3 ตค. ยังคงไม่มีใครมารับเครื่อง จึงได้โทรหาอีกครั้ง และทำใจว่า เจออินเดีย ก็อินเดียเหอะ ตูด่าภาษาไทยแน่ ปรากฏรอบนี้ พอขอสาย Thai staff มันเลยโอนให้พนักงานไทย มีเจ้าหน้าที่ "พ" รับสาย เลยได้ทำการนัดว่าให้มารับของได้แล้ว Surface Book 2 มาถึงนานแล้ว โทรไปที่ Call center 2 ครั้งแล้ว ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เจ้าหน้าที่ "พ" บอกว่าใครรับสาย ทำไม
ไม่มีเรื่องมาถึงเค้าเลย จึงอธิบายไปว่า คนอินเดียรับสาย ทั้งๆ ที่เรากดเลือก "ภาษาไทย" แล้วจะมี option ไว้ให้เลือกทำไม? เสียเวลาไปหมด และเราก็แจ้งหมายเลขงานไปแล้ว เค้าบอกว่าที่เราโทรไป 2 ครั้งนั้น ไม่มีอยู่ในระบบ เหมือนเราไม่ได้ทำการติดต่อไปเลย โอเค!!!!!
(ดอกที่ 2) ช่างมัน ไม่เป็นไร จึงบอกให้ ส่งคนมารับได้เลย ขี้เกียจ Complain ให้มันจบๆ ไปงานจะได้เสร็จไวๆ จึงนัดวันมารับของ โดยจะต้องเอามาเฉพาะเครื่องเท่านั้น กล่องและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ต้องส่งมา เราก็คิดในใจว่า อ้าว ไหนว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทำไมเอาไปแค่นั้น เลยตะหงิดๆ ในใจ เราติดต่อเจ้าของเครื่องไป เค้าก็โมโหสิ เพราะคำว่าเครื่องใหม่ในความเข้าใจคือ "ใหม่แกะกล่อง" เจ้าของเลยโทรไปหา "พ" เค้าบอกว่า ไม่ใช่เป็นเครื่องใหม่ที่ไม่ได้แกะกล่อง แต่เป็นเครื่อง REFURBISH (เครื่อง Turn นั่นแหละ น่าจะเป็นเครื่องที่มีปัญหาของลูกค้าคนอื่นๆ แล้วนำมาซ่อมให้ลูกค้าคนใหม่ที่มีปัญหาเช่นกัน) เจ้าของไม่พอใจอย่างมาก คือเราเข้าใจนะ ว่าเครื่องละ 5x,xxx ที่ใช้งานเพียง 3 เดือนกลับมีปัญหาแล้ว แถมเครื่องที่เคลมก็เป็นเครื่องใครไม่รู้ อารมณ์แบบว่าของแพงแต่ผลิตภัณฑ์และบริการมันไม่แพงไปด้วย เจ้าของก็ไม่ใช่คนรวยมีเงินถุงเงินถัง ที่จะไม่ยี่หระกับของราคา 5x,xxx (ขณะที่ตอนนี้เราใช้ Mac ราคา 49,xxx ซื้อมา 2 ปีแล้วยังไม่เป็นอะไรเลย) เค้าก็หวังว่าการเคลมคือการได้ของใหม่ เพราะเวลาแค่ 3 เดือนเอง
4 ตค. มี Messenger มารับของ
6 ตค. Mic Th ได้รับของ

8 ตค. เจ้าของโทรไป Mic Th ไม่พบ "พ" จึงได้แจ้ง พนง. ท่านนั้นว่าจะไม่เอาเครื่องคนอื่น ถ้าจะซ่อม ให้ซ่อมเครื่องตัวเองแล้วเอามาคืน ทาง Mic Th แจ้งว่าซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเท่านั้น แต่ตอนนี้ของที่ Spec เดียวกัน ไม่มีใน Stock ต้องรอ
(ดอกที่ 3) คือถ้าเจ้าของไม่โทรไปตาม จะไม่มีทางรู้เลย เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีการส่งข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้ลูกค้ารอไป เพราะ Mic Th มีเบอร์เราแล้วที่เมืองไทย สามารถคุยกับเราได้ ดังนั้นข้ออ้างเรื่อง ไม่สามารถติดต่อได้เพราะเจ้าของอยู่ ตปท. ไม่ใช่ข้ออ้าง ถึงตอนนี้ Mic Th ทำลูกค้าเสียอารมณ์ไป 2 คนแล้วนะรวมถึงผมเองด้วย และแน่นอนว่าจะไม่แนะนำคนอื่นให้ซื้อแน่นอน
23 ตค. จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับเครื่องเลยครับ
25 ตค. อัพเดท!! ได้ Surface Book 2 แล้วครับ ตอนบ่ายๆ ครับ
สรุปว่า Surface Book 2 ไม่ประทับใจทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยเงินที่จ่ายไป 5x,xxx ใช้ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น แถมปัญหาที่เกิดจากการบริการก็มี
ดอกที่ 1 ระบบ Automatic Operator ที่ห่วยมาก .. นี่คุณอยู่ในเมมืองไทย แต่เอาอินเดียมาคุยเพื่อ??? คนใช้ Surface ต้องพูดภาษาอังกฤษเท่านั้นใช่มั้ย ถ้าคนอื่นที่เค้าไม่ใช้ภาษาอังกฤษล่ะ??
ดอกที่ 2 พนักงานที่รับเรื่องแล้วไม่ส่งงานต่อ อาจจะเป็นผลมาจาก ดอกที่ 1 พนง. อินเดียก็คงฟังเราไม่รู้เรื่อง มันเลยไม่พยายามเข้าใจ ไม่ใส่ใจ ทั้งๆ ที่เราก็สื่อสารพอได้ไปทำงาน ตปท มา 2 ปี คงไม่เลวร้ายขนาดที่มันฟังไม่ออก
ดอกที่ 3 คุณให้ลูกค้ารอ โดยที่ไม่แจ้งความคืบหน้า อาจจะคิดว่าเป็นลูกค้ารายบุคคล ไม่ใช่ระดับองค์กร เลยไม่ใส่ใจอย่างนั้นเหรอ?
พัฒนาเถอะครับ ถ้าไม่อยากโดนตั้งกระทู้อีก
หมายเหตุ : ระบบเคลมสินค้า เป็นอะไรที่ลูกค้าอย่างเราๆ รับไม่ได้คือ ตอนซื้อคนขายนี่หน้าบาน ยืดอกพูดว่าเปลี่ยนได้ๆ พอมีปัญหากลับเป็นอีกแบบ กรุณาอธิบายให้เข้าใจด้วย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดก็แล้วแต่ ซึ่งลูกค้าต้องพยายามซักถามให้ละเอียด เจ้าไหนชักสีหน้า ไม่ต้องไปซื้อของมัน ไปร้านใหม่!!!
นี่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ของวันไหน สินค้าไปติดฝน กลางน้ำกลางทะเลที่ไหนก็ไม่รู้ แม่มนานshipหาย.... RIP Mic Th
ไม่แนะนำเพื่อนซื้อแน่นอนจ้ะ
เจ้าของก็บ่นแล้วว่าห่วยแตกมาก!!!
[CR] รีวิวบริการของ Microsoft Thailand
ก่อนอื่นเลยต้องชี้แจงว่ากระทู้นี้ไม่ได้จะประจานการทำงานของบริษัท Mic Th แต่ต้องการเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่านี้ ทั้งในส่วนของบริการหลังการขายและผลิตภัณฑ์
[เจ้าของกระทู้โพสท์แทนเจ้าของเครื่องที่ทำงาน ตปท]
เจ้าของเครื่องชอบใช้ของไม่ตามกระแส เช่น มือถือ Sony, Laptop ใช้ Surface Book 2 เพราะคิดว่าคุณภาพก็ดีไม่ต่างกัน และไม่ชอบตามใคร หลังจากที่ตัดสินใจอยู่นานกว่าจะเอาอะไรดี ระหว่าง Lenovo Yaga, Mic Surface Book 2 ก็มาตกร่องปล่องชิ้นที่ Mic Surface Book 2 ด้วยราคาที่เป็นกันเอง 5x,xxx บาท
การใช้งานดีอยู่ 3 เดือน จนเมื่อปลายๆ 21 กย. 61 ก็มีอาการคือชาร์จไฟไม่เข้าในขณะที่ Docking อยู่ คือตั้งใจถอดจอออกมาเป็น Tablet ใช้งานไปพลางๆ ก็ทำไม่ได้เพราะการจะ Undock ต้องทำผ่านระบบ Windows เท่านั้น ไม่สามารถดึงออกได้เองโดยตรง จึงไม่สามารถใช้งานได้อีก งานที่ต้องใช้คอมพ์ก็ต้องใช้ของที่ทำงานไปก่อน แต่ดูหนังฟังเพลงนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะใช้ของที่ทำงานไม่ได้
เจ้าของเครื่องจึงติดต่อไปยัง Mic Th เพื่อหวังเคลม (อ้างอิงหมายเลขงาน 1441682438) และบ่นเรื่องคุณภาพสินค้านิดหน่อยกับพนักงาน "พ" ทางบริษัท ให้เตรียมเครื่องไว้ให้พร้อมจะมี Messenger มารับ และแจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เจ้าของเครื่องจึงให้บอกรอก่อน จะฝากเครื่องมากับเพื่อนที่บินมาไทย เมื่อเครื่องมาถึงไทยวันที่ 26 กย. เจ้าของกระทู้เองก็ติดต่อไปยัง Mic Th ที่เบอร์ 02-2636888 เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ให้เลือกว่าจะใช้ภาษาอะไร จึงได้กด "ภาษาไทย" ไป ปรากฏเป็นคนอินเดียรับสาย ซึ่งคนที่เคยทำงานกับคนอินเดียจะรู้ว่าฟังสำเนียงยากมากกก ยิ่งคุยผ่านโทรศัพท์ อ่านริมฝีปากไม่ได้ ยิ่งฟังยาก เลยขอคุยกับ Thai staff เค้าบอก Staff ไทยไม่อยู่ อีก 2 วันถึงจะมาทำงาน จึงได้ตัดใจว่า เอาวะอีก 2 วันค่อยโทร อย่างน้อยจะได้ไม่ผิดพลาดเรื่องการสื่อสาร ก็เลยให้หมายเลขงานไว้กับเจ้าหน้าที่อินเดีย
29 กย. โทรไปใหม่ กด 1 เพื่อขอภาษาไทย ก็เจออินเดียคนเดิมอีกแล้ว (ดอกที่ 1) เป็นผู้ชาย จำน้ำเสียง สำเนียงได้ เค้าบอก Thai staff ไม่ว่างตอนนี้ ก็เลยถามไปว่า หมายเลขงานนั้น Surface Book 2 มาถึงแล้วให้มารับด้วย เค้าก็โอเค
3 ตค. ยังคงไม่มีใครมารับเครื่อง จึงได้โทรหาอีกครั้ง และทำใจว่า เจออินเดีย ก็อินเดียเหอะ ตูด่าภาษาไทยแน่ ปรากฏรอบนี้ พอขอสาย Thai staff มันเลยโอนให้พนักงานไทย มีเจ้าหน้าที่ "พ" รับสาย เลยได้ทำการนัดว่าให้มารับของได้แล้ว Surface Book 2 มาถึงนานแล้ว โทรไปที่ Call center 2 ครั้งแล้ว ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เจ้าหน้าที่ "พ" บอกว่าใครรับสาย ทำไมไม่มีเรื่องมาถึงเค้าเลย จึงอธิบายไปว่า คนอินเดียรับสาย ทั้งๆ ที่เรากดเลือก "ภาษาไทย" แล้วจะมี option ไว้ให้เลือกทำไม? เสียเวลาไปหมด และเราก็แจ้งหมายเลขงานไปแล้ว เค้าบอกว่าที่เราโทรไป 2 ครั้งนั้น ไม่มีอยู่ในระบบ เหมือนเราไม่ได้ทำการติดต่อไปเลย โอเค!!!!! (ดอกที่ 2) ช่างมัน ไม่เป็นไร จึงบอกให้ ส่งคนมารับได้เลย ขี้เกียจ Complain ให้มันจบๆ ไปงานจะได้เสร็จไวๆ จึงนัดวันมารับของ โดยจะต้องเอามาเฉพาะเครื่องเท่านั้น กล่องและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ต้องส่งมา เราก็คิดในใจว่า อ้าว ไหนว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ทำไมเอาไปแค่นั้น เลยตะหงิดๆ ในใจ เราติดต่อเจ้าของเครื่องไป เค้าก็โมโหสิ เพราะคำว่าเครื่องใหม่ในความเข้าใจคือ "ใหม่แกะกล่อง" เจ้าของเลยโทรไปหา "พ" เค้าบอกว่า ไม่ใช่เป็นเครื่องใหม่ที่ไม่ได้แกะกล่อง แต่เป็นเครื่อง REFURBISH (เครื่อง Turn นั่นแหละ น่าจะเป็นเครื่องที่มีปัญหาของลูกค้าคนอื่นๆ แล้วนำมาซ่อมให้ลูกค้าคนใหม่ที่มีปัญหาเช่นกัน) เจ้าของไม่พอใจอย่างมาก คือเราเข้าใจนะ ว่าเครื่องละ 5x,xxx ที่ใช้งานเพียง 3 เดือนกลับมีปัญหาแล้ว แถมเครื่องที่เคลมก็เป็นเครื่องใครไม่รู้ อารมณ์แบบว่าของแพงแต่ผลิตภัณฑ์และบริการมันไม่แพงไปด้วย เจ้าของก็ไม่ใช่คนรวยมีเงินถุงเงินถัง ที่จะไม่ยี่หระกับของราคา 5x,xxx (ขณะที่ตอนนี้เราใช้ Mac ราคา 49,xxx ซื้อมา 2 ปีแล้วยังไม่เป็นอะไรเลย) เค้าก็หวังว่าการเคลมคือการได้ของใหม่ เพราะเวลาแค่ 3 เดือนเอง
4 ตค. มี Messenger มารับของ
6 ตค. Mic Th ได้รับของ
8 ตค. เจ้าของโทรไป Mic Th ไม่พบ "พ" จึงได้แจ้ง พนง. ท่านนั้นว่าจะไม่เอาเครื่องคนอื่น ถ้าจะซ่อม ให้ซ่อมเครื่องตัวเองแล้วเอามาคืน ทาง Mic Th แจ้งว่าซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเท่านั้น แต่ตอนนี้ของที่ Spec เดียวกัน ไม่มีใน Stock ต้องรอ (ดอกที่ 3) คือถ้าเจ้าของไม่โทรไปตาม จะไม่มีทางรู้เลย เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีการส่งข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้ลูกค้ารอไป เพราะ Mic Th มีเบอร์เราแล้วที่เมืองไทย สามารถคุยกับเราได้ ดังนั้นข้ออ้างเรื่อง ไม่สามารถติดต่อได้เพราะเจ้าของอยู่ ตปท. ไม่ใช่ข้ออ้าง ถึงตอนนี้ Mic Th ทำลูกค้าเสียอารมณ์ไป 2 คนแล้วนะรวมถึงผมเองด้วย และแน่นอนว่าจะไม่แนะนำคนอื่นให้ซื้อแน่นอน
23 ตค. จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับเครื่องเลยครับ
25 ตค. อัพเดท!! ได้ Surface Book 2 แล้วครับ ตอนบ่ายๆ ครับ
สรุปว่า Surface Book 2 ไม่ประทับใจทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยเงินที่จ่ายไป 5x,xxx ใช้ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น แถมปัญหาที่เกิดจากการบริการก็มี
ดอกที่ 1 ระบบ Automatic Operator ที่ห่วยมาก .. นี่คุณอยู่ในเมมืองไทย แต่เอาอินเดียมาคุยเพื่อ??? คนใช้ Surface ต้องพูดภาษาอังกฤษเท่านั้นใช่มั้ย ถ้าคนอื่นที่เค้าไม่ใช้ภาษาอังกฤษล่ะ??
ดอกที่ 2 พนักงานที่รับเรื่องแล้วไม่ส่งงานต่อ อาจจะเป็นผลมาจาก ดอกที่ 1 พนง. อินเดียก็คงฟังเราไม่รู้เรื่อง มันเลยไม่พยายามเข้าใจ ไม่ใส่ใจ ทั้งๆ ที่เราก็สื่อสารพอได้ไปทำงาน ตปท มา 2 ปี คงไม่เลวร้ายขนาดที่มันฟังไม่ออก
ดอกที่ 3 คุณให้ลูกค้ารอ โดยที่ไม่แจ้งความคืบหน้า อาจจะคิดว่าเป็นลูกค้ารายบุคคล ไม่ใช่ระดับองค์กร เลยไม่ใส่ใจอย่างนั้นเหรอ?
พัฒนาเถอะครับ ถ้าไม่อยากโดนตั้งกระทู้อีก
หมายเหตุ : ระบบเคลมสินค้า เป็นอะไรที่ลูกค้าอย่างเราๆ รับไม่ได้คือ ตอนซื้อคนขายนี่หน้าบาน ยืดอกพูดว่าเปลี่ยนได้ๆ พอมีปัญหากลับเป็นอีกแบบ กรุณาอธิบายให้เข้าใจด้วย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใดก็แล้วแต่ ซึ่งลูกค้าต้องพยายามซักถามให้ละเอียด เจ้าไหนชักสีหน้า ไม่ต้องไปซื้อของมัน ไปร้านใหม่!!!
นี่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ของวันไหน สินค้าไปติดฝน กลางน้ำกลางทะเลที่ไหนก็ไม่รู้ แม่มนานshipหาย.... RIP Mic Th
ไม่แนะนำเพื่อนซื้อแน่นอนจ้ะ
เจ้าของก็บ่นแล้วว่าห่วยแตกมาก!!!
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้