
สวัสดีครับ สำหรับคนที่ติดตามอ่านบทความทุกท่าน โพสนี้ผมขอเขียนเล่าผลของการได้ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Challenger SuperBike Racing Fully Synthetic 10W-60 ตัวนี้ให้เพื่อนๆได้ฟังนะครับทั้งหมดจากความรู้สึกล้วนๆ เพราะไม่ได้วัดด้วยเครื่องมือใดๆที่แปรเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ จริงๆถ้าทำได้คงดีมากมาย สำหรับ พี่ชาย sEVEN Kawsaki Z800 เลขไมล์ กว่า 85,000 กม. ที่สัมผัสได้คือ
-เสียงเครื่องเงียบกว่าเก่า
-บิดติดมือกว่าเดิม
-เข้าเกียร์ง่ายขึ้น
ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากความรู้สึกล้วนๆนะครับ อาจจะเล็กๆน้อย และมันมักจะเกิดขึ้นถ้าเทียบกับน้ำมันเก่าในรถเรานะครับ แต่ที่วัดได้แน่ๆคือเรื่องอุณหภูมิที่ผมลองจับค่าดูครับ ซึ่งใช้วิธีเดียวกันกับการวัดค่าของน้ำยาหล่อเย็นที่ผมเคยทำก่อนหน้านี้ครับ

น้ำมันเครื่อง 7100. เก่าจาก 0-56 องศา 2.03 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-56 องศา 2.06 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก 0-80 องศา 5.37 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-80 องศา 5.08 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก 0-100 องศา 8.50 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-100 องศา 7.59 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก100-97 องศา(พัดลมหยุดทำงาน) 1.04 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 100-97 องศา(พัดลมหยุดทำงาน) 1.06 นาที
จากตัวเลขที่วัดได้อาจจะต้องให้ทางผู้มีความรู้เอาไปวิเคราะห์กันต่อว่ามันเกิดจากอะไรหรือมีที่มาที่ไปยังไงนะครับผมเองก็อธิบายไมไ่ด้ 5555

ส่วนของน้องชายคนเล็ก เจ้า nINE Honda CB150R ABS นั้นด้วยความที่รถยังใหม่มากๆ 400กม.ตอนเปลี่ยน ผมเองไม่รู้สึกถึงความต่างจากเดิมครับจากการขับขี่ใช้งานทั่วๆไปนะผมเน้นขี่หวานเย็น ขี่ประหยัดเลยไม่ได้ลากรอบ หรือทดลองความเร็วสูงสุดเลยซักครั้ง คำว่า "หมดปลอก" ทั้งสองคันนี้ไม่รู้จักครับ 55555
ขอบคุณ อ.กู้ด Isares Puangkeaw Good Motor Service มากๆครับ ที่ให้ น้ำมันเครื่อง PTT Challenger SuperBike Racing Fully Synthetic 10W-60 มาทดลองใช้งานครับ
#sEVEN
#Z800
#Kawasaki
#NationZ
#nINE
#HondaCB150R
#Honda
#GoodMotorService
#PTTChallengerSuperBikeRacing
[SR] ใช้แล้วมาบอก EP-2 กับ PTT Challenger SuperBike Racing
สวัสดีครับ สำหรับคนที่ติดตามอ่านบทความทุกท่าน โพสนี้ผมขอเขียนเล่าผลของการได้ใช้น้ำมันเครื่อง PTT Challenger SuperBike Racing Fully Synthetic 10W-60 ตัวนี้ให้เพื่อนๆได้ฟังนะครับทั้งหมดจากความรู้สึกล้วนๆ เพราะไม่ได้วัดด้วยเครื่องมือใดๆที่แปรเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ จริงๆถ้าทำได้คงดีมากมาย สำหรับ พี่ชาย sEVEN Kawsaki Z800 เลขไมล์ กว่า 85,000 กม. ที่สัมผัสได้คือ
-เสียงเครื่องเงียบกว่าเก่า
-บิดติดมือกว่าเดิม
-เข้าเกียร์ง่ายขึ้น
ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากความรู้สึกล้วนๆนะครับ อาจจะเล็กๆน้อย และมันมักจะเกิดขึ้นถ้าเทียบกับน้ำมันเก่าในรถเรานะครับ แต่ที่วัดได้แน่ๆคือเรื่องอุณหภูมิที่ผมลองจับค่าดูครับ ซึ่งใช้วิธีเดียวกันกับการวัดค่าของน้ำยาหล่อเย็นที่ผมเคยทำก่อนหน้านี้ครับ
น้ำมันเครื่อง 7100. เก่าจาก 0-56 องศา 2.03 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-56 องศา 2.06 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก 0-80 องศา 5.37 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-80 องศา 5.08 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก 0-100 องศา 8.50 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 0-100 องศา 7.59 นาที
น้ำมันเครื่อง 7100.เก่าจาก100-97 องศา(พัดลมหยุดทำงาน) 1.04 นาที
น้ำมันเครื่อง PTT.ใหม่ จาก 100-97 องศา(พัดลมหยุดทำงาน) 1.06 นาที
จากตัวเลขที่วัดได้อาจจะต้องให้ทางผู้มีความรู้เอาไปวิเคราะห์กันต่อว่ามันเกิดจากอะไรหรือมีที่มาที่ไปยังไงนะครับผมเองก็อธิบายไมไ่ด้ 5555
ส่วนของน้องชายคนเล็ก เจ้า nINE Honda CB150R ABS นั้นด้วยความที่รถยังใหม่มากๆ 400กม.ตอนเปลี่ยน ผมเองไม่รู้สึกถึงความต่างจากเดิมครับจากการขับขี่ใช้งานทั่วๆไปนะผมเน้นขี่หวานเย็น ขี่ประหยัดเลยไม่ได้ลากรอบ หรือทดลองความเร็วสูงสุดเลยซักครั้ง คำว่า "หมดปลอก" ทั้งสองคันนี้ไม่รู้จักครับ 55555
ขอบคุณ อ.กู้ด Isares Puangkeaw Good Motor Service มากๆครับ ที่ให้ น้ำมันเครื่อง PTT Challenger SuperBike Racing Fully Synthetic 10W-60 มาทดลองใช้งานครับ
#sEVEN
#Z800
#Kawasaki
#NationZ
#nINE
#HondaCB150R
#Honda
#GoodMotorService
#PTTChallengerSuperBikeRacing
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้