ระบาย รูมเมทเป็นคนสกปรกมากๆ และชอบพาแฟนมานอนที่หอ ควรทำยังไงดี

เราอยู่หอร่วมกับญาติแท้ๆของเรานะคะ แม่เราไม่อยากให้แยกกันขอร้องให้อยู่ด้วยกัน ซึ่งกลายเป็นว่าพี่สาวต้องกลายเป็นเมทเรา

เมทเราเป็นคนสกปรกมากๆ คือแบบ กินตรงไหนทิ้ง ไม่ซักเสื้อเอง เมทเราเป็นคนที่ซื้อเสื้อผ้าบ่อยมาก เพราะไม่ค่อยชอบซักเสื้อหรือเราซักให้ไม่ทัน และ จานชามไม่ล้าง คือเราต้องล้างให้ และซักเสื้อให้ถ้าวันไหนเราไม่ล้างให้ หรือซักเสื้อให้ เราก็จะโดนนางด่า และอาละวาทใส่

เมทเราชอบกินขนม อาหารมากินบนที่นอนและไม่ทิ้ง คือกินตรงไหนทิ้งตรงนั้นทั้งๆที่ถังขยะก็มี แต่เมทเราจะเอาไปยัดใส่เตียง หรือเอากล่องข้าวที่กินแล้ว ไปยัดใส่ ลิ้นชัก เพราะขี้เกียจทิ้ง

และมีอยู่ครั้งนึงอันนี้เรารับไม่ได้สุดๆ เมทเราไม่ยอมห่อผ้าอนามัย ซึ่งเปื้อนเลือดแล้วเอามาทิ้งไว้ ตรงอ่างล้างหน้าอ่ะค่ะ ตอนนั้นเราไปด่านางเลย เรื่องความสกปรกตอนนั้นเราสุดจะทนแล้วจริงๆ เราโดนเมทหยิกจนเป็นแผลด้วย นางหาว่าเราบ่นเยอะทั้งๆที่นางลืมห่อ

เมทเราพาแฟนมานอนหอบ่อยมากๆ แฟนนางจะเป็นคนเสียงดัง ไม่ยอมพกผ้าเช็ดตัวมาเอง เสื้อผ้าก็ฝากเราซัก ตอนนั้นเราไม่ซักให้ เพราะยอมรับว่ารังเกียจ เราโดนเมทเราตบตี จนทะเลาะกันรุนแรง วันนั้นเราด่าแะพูดเรื่องทั้งหมดที่เมทเราสกปรกด้วย เมทเราไม่ยอมรับและหาว่าเราเป็นคนขี้บ่น

เราพยายามขอแม่ย้ายหอแล้ว เคยถ่ายภาพสภาพห้องที่เมทเราทำสกปรกด้วย แม่เราไม่ยอมอยากให้อยู่ด้วยกัน เราคิดว่าอาจเพราะเรื่องค่าใช้จ่าย ตัวเราเองก็พยายามปรับแล้ว ทั้งทำงานหอให้ ทั้งๆที่เมทเราไม่เคยทำความสะอาดห้องซักครั้ง เสื้อผ้าก็ซักให้ ทำทุกอย่างให้หมด และเมทเราก็ชอบอาละวาท ขว้างปาข้าวของด้วยเวลาไม่พอใจ

ปล.เราควรจะมีวิธีพูดยังไง ให้แม่เรายอมให้ย้ายหอคะ เราควรทำไงดีให้เมทเราแก้ไข
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
แม่รู้ทุกอย่าง ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ยังให้อยู่แบบนี้ต่อไปเหรอคะ เป็นแม่ที่แปลกมาก แทนที่จะคิดถึงความปลอดภัยของลูก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่