สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้เเลกที่เขียน เรื่องมีอยู่ว่า เรากำลังจะเดินทางไปอินเดีย จึงจองที่พักไว้กับอโกด้า จำนวน 4 คืน เป็นทั้งหมด 3 โรงแรม
คืนที่ 1-2 ในชัยปุระ พักที่ แลกซ์มิพาเลซไจเพอร์ (Laxmi Palace - A Heritage Home) พร้อมอาหารเช้า โรงแรม 3-4 ดาว ราคา รวม2คืน (จองช่วงโปร) = 1,311 บาท ไม่ได้คาดหวังห้องดีเพราะว่าราคามันถูกมาก แต่ด้วยเพราะว่าคืนแลกเราไปถึงดึกมาก แค่อาศัยนอน คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เราจึงจองไว้เพื่อความอุ่นใจ กว่าจะผ่าน ตม. ก็ ตี 1 แต่เมื่อไปถึง ผลปรากฏว่า ไม่ได้เข้าไปในโรงแรม พวกเราซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิง ยืนอยู่ท่ามกลางซอยเปลี่ยวข้างโรงแรมพนักงานไม่ให้เข้าโรงแรม แต่มีพนักงานผู้ชาย 2 คน ออกมายืนคุยกับพวกเราที่ด้านข้างโรงแรม บุญหัวแค่ไหนที่เราเช่ารถไว้พร้อมคนขับรถตลอด 5 วัน เค้าเลยไม่ทิ้งเราไว้ตรงนั้น ลองถ้าเรานั่งแท็กซี่ไปโดยไม่รู้ว่าจะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมที่จองไว้ มันจะเกิดอะไรขึ้น อีกประเด็นคือพี่ที่ไปด้วยกันมีเพื่อนที่เป็นหมอเป็นคนอินเดีย เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นคนอืนเดีย ให้เค้าคุยกับพนักงานโรงแรมให้ ลองถ้าเราไม่มีใครเลยสิ ชีวิตจะต้องเจอกับอะไร ตอบ!!
ต้องขอบคุณพี่หมอปราโมทย์คนอินเดีย แต่เป็นหมอที่ไทย และ ขอบคุณ Ravi คนขับรถของบริษัทเช่ารถมากๆค่ะ
-พวกเรายืนเถียงกับพนักงานโรงแรม ทุกถาษา ไทย อังกฤษ อินเดีย เป็นชั่วโมงๆสรุปคนขับรถบอกว่าให้ไปเปิดโรงแรมนอนกันเองก่อน เพราะว่ามันดึกมากแล้ว เถียงไปก็ไม่ได้เข้าพักอยู่ดี
###มีคลิปตอนเถียงกับทางโรงแรมด้วยค่ะ
- ###ข้ออ้างที่1 โรงแรมอ้างว่า เราจองแล้วยกเลิก เถียงไปเถียงมา เรามีหมายเลขยืนยันการจองปริ้นเอกสารมาครบ
###โรงแรม ก็ใช้ ข้ออ้างใหม่ ว่าเราจองแต่ไม่จ่ายตัง เหมือนกับว่า ใช้บัตรเคดิตจองแล้วไม่มีการหักเงินจ่าย แต่เรา จ่ายผ่านบัญชีธนาคาร คือหักทางพร้อมเพ ที่ผูกติดกับบัญชีธนาคาร
โรงแรมก็อ้างใหม่ว่า ทางโรงแรมและแอปจองคืนเงินให้เราแล้ว แต่เราไม่ได้เชคเอง คือเรามี Sms แต้งเตือนยอดเงินเข้า - ออก เงินเข้าออกทุกบาททำไมจะไม่รู้ เรา ขอสเตดเม้นทางธนาคาร มาให้เชคได้ แถมเรายัง กดยืนยันการจอง พร้อมขอใบเสร็จการจ่ายตังมาด้วย
สรุปสุดท้ายแล้ว โรงแรม โยนให้อโกด้า ว่าโรงแรมคืนเงินแล้ว แต่อโกด้ายังไม่คืนเงินเรา ให้เราไปเคลียร์เอาเอง สรุป เราต้องให้คนขับรถพาไปเปิดห้องนอนเอง แต่ทางโรงแรมบอกว่าตอนเช้าให้เวดเราไปทานอาหารเช้าที่โรงแรม ซึ่งพวกเราเลือกที่จะไม่ไป อละติดต่ออโกด้าตั้งแต่คืนนั้นเลย ซึ่งอโกด้าบอกว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่างครบถ้วน ไม่คิดว่าจะมีปัญหา เค้าจึงโทรไปเคลียร์กับโรงแรมให้เรา ทางโรงแรมบอกทางอโกด้าว่าเรา Walk in ไปแจ้งยกเลิกห้องที่โรงแรมเองเมื่อคืน ซึ่งใครจะบ้าทำแบบนั้นเราจะเข้าหปในโรงแรมพนักงานยังไม่ให้เข้าด้วยซ้ำ สรุปเปิดก้องนอนเอง 2 คืน อโกด้าส่งเมลล์มาบอกว่าทางโรงแรมกำลังปิดปรับปรุง จะคืนเงินให้แต่โทรมาขอข้อมูลเลขที่บัตรเคดิต แต่กม่ได้ติดต่อมาที่เรากลับโทรไปหาพี่อีกคนที่ใส่ชื่อเค้าไว้ อีกห้อง เราโทรกลับไป ไม่มีคู่สายแระเทศไทย คือแล้วแบบนี้จะต้องยังไงดีเนี่ย
จองห้องกับอโกด้าที่อินเดียแล้วไม่ได้นอน
คืนที่ 1-2 ในชัยปุระ พักที่ แลกซ์มิพาเลซไจเพอร์ (Laxmi Palace - A Heritage Home) พร้อมอาหารเช้า โรงแรม 3-4 ดาว ราคา รวม2คืน (จองช่วงโปร) = 1,311 บาท ไม่ได้คาดหวังห้องดีเพราะว่าราคามันถูกมาก แต่ด้วยเพราะว่าคืนแลกเราไปถึงดึกมาก แค่อาศัยนอน คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เราจึงจองไว้เพื่อความอุ่นใจ กว่าจะผ่าน ตม. ก็ ตี 1 แต่เมื่อไปถึง ผลปรากฏว่า ไม่ได้เข้าไปในโรงแรม พวกเราซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิง ยืนอยู่ท่ามกลางซอยเปลี่ยวข้างโรงแรมพนักงานไม่ให้เข้าโรงแรม แต่มีพนักงานผู้ชาย 2 คน ออกมายืนคุยกับพวกเราที่ด้านข้างโรงแรม บุญหัวแค่ไหนที่เราเช่ารถไว้พร้อมคนขับรถตลอด 5 วัน เค้าเลยไม่ทิ้งเราไว้ตรงนั้น ลองถ้าเรานั่งแท็กซี่ไปโดยไม่รู้ว่าจะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมที่จองไว้ มันจะเกิดอะไรขึ้น อีกประเด็นคือพี่ที่ไปด้วยกันมีเพื่อนที่เป็นหมอเป็นคนอินเดีย เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นคนอืนเดีย ให้เค้าคุยกับพนักงานโรงแรมให้ ลองถ้าเราไม่มีใครเลยสิ ชีวิตจะต้องเจอกับอะไร ตอบ!!
ต้องขอบคุณพี่หมอปราโมทย์คนอินเดีย แต่เป็นหมอที่ไทย และ ขอบคุณ Ravi คนขับรถของบริษัทเช่ารถมากๆค่ะ
-พวกเรายืนเถียงกับพนักงานโรงแรม ทุกถาษา ไทย อังกฤษ อินเดีย เป็นชั่วโมงๆสรุปคนขับรถบอกว่าให้ไปเปิดโรงแรมนอนกันเองก่อน เพราะว่ามันดึกมากแล้ว เถียงไปก็ไม่ได้เข้าพักอยู่ดี
###มีคลิปตอนเถียงกับทางโรงแรมด้วยค่ะ
- ###ข้ออ้างที่1 โรงแรมอ้างว่า เราจองแล้วยกเลิก เถียงไปเถียงมา เรามีหมายเลขยืนยันการจองปริ้นเอกสารมาครบ
###โรงแรม ก็ใช้ ข้ออ้างใหม่ ว่าเราจองแต่ไม่จ่ายตัง เหมือนกับว่า ใช้บัตรเคดิตจองแล้วไม่มีการหักเงินจ่าย แต่เรา จ่ายผ่านบัญชีธนาคาร คือหักทางพร้อมเพ ที่ผูกติดกับบัญชีธนาคาร
โรงแรมก็อ้างใหม่ว่า ทางโรงแรมและแอปจองคืนเงินให้เราแล้ว แต่เราไม่ได้เชคเอง คือเรามี Sms แต้งเตือนยอดเงินเข้า - ออก เงินเข้าออกทุกบาททำไมจะไม่รู้ เรา ขอสเตดเม้นทางธนาคาร มาให้เชคได้ แถมเรายัง กดยืนยันการจอง พร้อมขอใบเสร็จการจ่ายตังมาด้วย
สรุปสุดท้ายแล้ว โรงแรม โยนให้อโกด้า ว่าโรงแรมคืนเงินแล้ว แต่อโกด้ายังไม่คืนเงินเรา ให้เราไปเคลียร์เอาเอง สรุป เราต้องให้คนขับรถพาไปเปิดห้องนอนเอง แต่ทางโรงแรมบอกว่าตอนเช้าให้เวดเราไปทานอาหารเช้าที่โรงแรม ซึ่งพวกเราเลือกที่จะไม่ไป อละติดต่ออโกด้าตั้งแต่คืนนั้นเลย ซึ่งอโกด้าบอกว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่างครบถ้วน ไม่คิดว่าจะมีปัญหา เค้าจึงโทรไปเคลียร์กับโรงแรมให้เรา ทางโรงแรมบอกทางอโกด้าว่าเรา Walk in ไปแจ้งยกเลิกห้องที่โรงแรมเองเมื่อคืน ซึ่งใครจะบ้าทำแบบนั้นเราจะเข้าหปในโรงแรมพนักงานยังไม่ให้เข้าด้วยซ้ำ สรุปเปิดก้องนอนเอง 2 คืน อโกด้าส่งเมลล์มาบอกว่าทางโรงแรมกำลังปิดปรับปรุง จะคืนเงินให้แต่โทรมาขอข้อมูลเลขที่บัตรเคดิต แต่กม่ได้ติดต่อมาที่เรากลับโทรไปหาพี่อีกคนที่ใส่ชื่อเค้าไว้ อีกห้อง เราโทรกลับไป ไม่มีคู่สายแระเทศไทย คือแล้วแบบนี้จะต้องยังไงดีเนี่ย