จองห้องกับอโกด้าที่อินเดียแล้วไม่ได้นอน

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้เเลกที่เขียน เรื่องมีอยู่ว่า เรากำลังจะเดินทางไปอินเดีย จึงจองที่พักไว้กับอโกด้า จำนวน 4 คืน  เป็นทั้งหมด 3 โรงแรม  
คืนที่ 1-2  ในชัยปุระ  พักที่ แลกซ์มิพาเลซไจเพอร์ (Laxmi Palace - A Heritage Home)  พร้อมอาหารเช้า โรงแรม 3-4 ดาว   ราคา รวม2คืน (จองช่วงโปร)   = 1,311 บาท    ไม่ได้คาดหวังห้องดีเพราะว่าราคามันถูกมาก   แต่ด้วยเพราะว่าคืนแลกเราไปถึงดึกมาก แค่อาศัยนอน คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร  เราจึงจองไว้เพื่อความอุ่นใจ  กว่าจะผ่าน  ตม. ก็ ตี 1   แต่เมื่อไปถึง  ผลปรากฏว่า  ไม่ได้เข้าไปในโรงแรม พวกเราซึ่งเป็นกลุ่มผู้หญิง  ยืนอยู่ท่ามกลางซอยเปลี่ยวข้างโรงแรมพนักงานไม่ให้เข้าโรงแรม แต่มีพนักงานผู้ชาย 2 คน ออกมายืนคุยกับพวกเราที่ด้านข้างโรงแรม    บุญหัวแค่ไหนที่เราเช่ารถไว้พร้อมคนขับรถตลอด 5 วัน  เค้าเลยไม่ทิ้งเราไว้ตรงนั้น  ลองถ้าเรานั่งแท็กซี่ไปโดยไม่รู้ว่าจะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมที่จองไว้   มันจะเกิดอะไรขึ้น  อีกประเด็นคือพี่ที่ไปด้วยกันมีเพื่อนที่เป็นหมอเป็นคนอินเดีย เลยโทรหาเพื่อนที่เป็นคนอืนเดีย ให้เค้าคุยกับพนักงานโรงแรมให้  ลองถ้าเราไม่มีใครเลยสิ  ชีวิตจะต้องเจอกับอะไร ตอบ!!    
ต้องขอบคุณพี่หมอปราโมทย์คนอินเดีย แต่เป็นหมอที่ไทย  และ ขอบคุณ Ravi คนขับรถของบริษัทเช่ารถมากๆค่ะ  
-พวกเรายืนเถียงกับพนักงานโรงแรม  ทุกถาษา  ไทย  อังกฤษ  อินเดีย   เป็นชั่วโมงๆสรุปคนขับรถบอกว่าให้ไปเปิดโรงแรมนอนกันเองก่อน  เพราะว่ามันดึกมากแล้ว  เถียงไปก็ไม่ได้เข้าพักอยู่ดี
  ###มีคลิปตอนเถียงกับทางโรงแรมด้วยค่ะ

-  ###ข้ออ้างที่1 โรงแรมอ้างว่า  เราจองแล้วยกเลิก  เถียงไปเถียงมา เรามีหมายเลขยืนยันการจองปริ้นเอกสารมาครบ  
###โรงแรม ก็ใช้ ข้ออ้างใหม่   ว่าเราจองแต่ไม่จ่ายตัง  เหมือนกับว่า  ใช้บัตรเคดิตจองแล้วไม่มีการหักเงินจ่าย  แต่เรา จ่ายผ่านบัญชีธนาคาร คือหักทางพร้อมเพ ที่ผูกติดกับบัญชีธนาคาร  
โรงแรมก็อ้างใหม่ว่า  ทางโรงแรมและแอปจองคืนเงินให้เราแล้ว  แต่เราไม่ได้เชคเอง     คือเรามี Sms แต้งเตือนยอดเงินเข้า - ออก  เงินเข้าออกทุกบาททำไมจะไม่รู้     เรา ขอสเตดเม้นทางธนาคาร มาให้เชคได้  แถมเรายัง กดยืนยันการจอง  พร้อมขอใบเสร็จการจ่ายตังมาด้วย  
สรุปสุดท้ายแล้ว   โรงแรม โยนให้อโกด้า  ว่าโรงแรมคืนเงินแล้ว  แต่อโกด้ายังไม่คืนเงินเรา  ให้เราไปเคลียร์เอาเอง    สรุป  เราต้องให้คนขับรถพาไปเปิดห้องนอนเอง   แต่ทางโรงแรมบอกว่าตอนเช้าให้เวดเราไปทานอาหารเช้าที่โรงแรม  ซึ่งพวกเราเลือกที่จะไม่ไป  อละติดต่ออโกด้าตั้งแต่คืนนั้นเลย  ซึ่งอโกด้าบอกว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่างครบถ้วน  ไม่คิดว่าจะมีปัญหา เค้าจึงโทรไปเคลียร์กับโรงแรมให้เรา   ทางโรงแรมบอกทางอโกด้าว่าเรา   Walk in ไปแจ้งยกเลิกห้องที่โรงแรมเองเมื่อคืน  ซึ่งใครจะบ้าทำแบบนั้นเราจะเข้าหปในโรงแรมพนักงานยังไม่ให้เข้าด้วยซ้ำ   สรุปเปิดก้องนอนเอง 2 คืน   อโกด้าส่งเมลล์มาบอกว่าทางโรงแรมกำลังปิดปรับปรุง   จะคืนเงินให้แต่โทรมาขอข้อมูลเลขที่บัตรเคดิต  แต่กม่ได้ติดต่อมาที่เรากลับโทรไปหาพี่อีกคนที่ใส่ชื่อเค้าไว้ อีกห้อง  เราโทรกลับไป  ไม่มีคู่สายแระเทศไทย  คือแล้วแบบนี้จะต้องยังไงดีเนี่ย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่