หลังจากที่ได้เข้ามาสมัครงาน เซเว่น 1 ปีกว่าๆ
ก็รู้สึกแฮปปี้กับงานที่ทำใกล้บ้าน ใกล้กับที่ทำงาน แต่ก่อนงานน้อยเงินเดือนก็ได้ตามเหมาะสม ก็แฮปปี้ดี ทุกวันนี้งานเยอะ ไหนจะขาย กาแฟ, ขายชุดcomBo( อิ่มจำคู่ ), ขายสินค้าลดราคา 3 วัน 7 วัน, ขายสินค้าFocus ภาค ฝ่าย เยอะไปหมด ขายสินค้าไม่ได้ก็โดนด่า โดนว่างานก็เยอะ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีสมัคร True id.อีกแหละ ห่ะยังมีงานอีกแหละ เงินเดือนขึ้น ทีล่ะ ไม่กี่ร้อย งานเพิ่มขึ้นทุกเดือน บางครั้งคิดไว้ว่างานเยอะๆแบบนี้โบนัสคงได้เยอะตามงานที่ว่าไว้ เงินโบนัสรอบไหนๆก็ได้ 0.__ ได้แค่จุดทศนิยม แล้วพนักงานจะมีกำลังใจทำงานตรงไหน ทำงาน 10 ปีคงไม่ได้ลืมตาอ้าปากหรอก ส่วนคนที่เตืบโตเป็นบริษัท เติบโต สร้างโน้นสร้างนี้ ซื้อบริษัทโน้นนี้นั้น เงินเดิอนแทบจะเศษเล็บ อันที่น่าจะโมโหหน่อยก็คงเป็นTure ID นี้แหละ ทำไมไม่จ้างพนักงาน TureShop. เป็นคนทำล่ะ บางร้านลูกค้าไม่ค่อยจะได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไร แล้วทรูไอดีที่จะทำให้ลูกค้า ไหนจะความเร็วเน็ตลูกค้า ไหนจะสอนลูกค้าใช้ งาน เครื่องหนึ่งใช้เวลา 5-10 นาที พอใช้งานได้ ของที่ลูกค้าจะได้ #ขอภัยสิทธิ์เต็มจำนวน ลูกค้าก็จำใจแลกสินค้าที่ไม่ต้องการ สมุติว่า ทั้งกะนั้น มีพนักงาน 3 คนโหลดทรูไอดี 1 คิดเงิน 1 คน ขายกาแฟ 1คน แล้วไหนจะปัญหาต่างๆระหว่างวัน อีก พอจะคิดเงินก็ติดลูกค้า ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจพนักงานก็ด่า ว่าช้า ว่านาน รอนานแล้ว ใช้ งานมันเยอะที่เค้ามอบให้ ชอบน่ะงานบริการ ไม่ได้ว่าลูกค้า น่ะว่าที่บริษัทบริหารงานไม่เป็น อะไรก็ลงที่พนักงาน อะไรก็จะเอาอะไรก็ต้องได้ พนักงาน 3 คนต่อผลัด คงขายสินค้าไม่ได้ทุกชิ้นทุกๆวันหรอก เวลาเกิดเรื่องมาบริษัทไม่เห็นจะคุ้มครองพนักงาน กลัวแต่จะเสียซื่อเสียง เคยออกมารับหน้าแทนพนักงานไหม? เวลาโดนร้องเรียน มีแต่ตักเตือนพนักงานแล้วไล่เขาออก ที่พิมพ์มายาวๆ แค่อยากจะบอกว่า งานมันเยอะ อยากให้เข้าใจบ้าง ไม่ใช้อะไรก็ต้องได้ บางร้านที่เค้าได้ เพราะโลเคชั่น ที่อยู่เค้าเหมาะสม อยากให้ fc, ผู้ใหญ่เข้าใจบ้าง.
ทำไม? พนักงานเซเว่นเงินเดือนน้อยแถมงานเยอะ
ก็รู้สึกแฮปปี้กับงานที่ทำใกล้บ้าน ใกล้กับที่ทำงาน แต่ก่อนงานน้อยเงินเดือนก็ได้ตามเหมาะสม ก็แฮปปี้ดี ทุกวันนี้งานเยอะ ไหนจะขาย กาแฟ, ขายชุดcomBo( อิ่มจำคู่ ), ขายสินค้าลดราคา 3 วัน 7 วัน, ขายสินค้าFocus ภาค ฝ่าย เยอะไปหมด ขายสินค้าไม่ได้ก็โดนด่า โดนว่างานก็เยอะ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีสมัคร True id.อีกแหละ ห่ะยังมีงานอีกแหละ เงินเดือนขึ้น ทีล่ะ ไม่กี่ร้อย งานเพิ่มขึ้นทุกเดือน บางครั้งคิดไว้ว่างานเยอะๆแบบนี้โบนัสคงได้เยอะตามงานที่ว่าไว้ เงินโบนัสรอบไหนๆก็ได้ 0.__ ได้แค่จุดทศนิยม แล้วพนักงานจะมีกำลังใจทำงานตรงไหน ทำงาน 10 ปีคงไม่ได้ลืมตาอ้าปากหรอก ส่วนคนที่เตืบโตเป็นบริษัท เติบโต สร้างโน้นสร้างนี้ ซื้อบริษัทโน้นนี้นั้น เงินเดิอนแทบจะเศษเล็บ อันที่น่าจะโมโหหน่อยก็คงเป็นTure ID นี้แหละ ทำไมไม่จ้างพนักงาน TureShop. เป็นคนทำล่ะ บางร้านลูกค้าไม่ค่อยจะได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไร แล้วทรูไอดีที่จะทำให้ลูกค้า ไหนจะความเร็วเน็ตลูกค้า ไหนจะสอนลูกค้าใช้ งาน เครื่องหนึ่งใช้เวลา 5-10 นาที พอใช้งานได้ ของที่ลูกค้าจะได้ #ขอภัยสิทธิ์เต็มจำนวน ลูกค้าก็จำใจแลกสินค้าที่ไม่ต้องการ สมุติว่า ทั้งกะนั้น มีพนักงาน 3 คนโหลดทรูไอดี 1 คิดเงิน 1 คน ขายกาแฟ 1คน แล้วไหนจะปัญหาต่างๆระหว่างวัน อีก พอจะคิดเงินก็ติดลูกค้า ลูกค้าบางคนไม่เข้าใจพนักงานก็ด่า ว่าช้า ว่านาน รอนานแล้ว ใช้ งานมันเยอะที่เค้ามอบให้ ชอบน่ะงานบริการ ไม่ได้ว่าลูกค้า น่ะว่าที่บริษัทบริหารงานไม่เป็น อะไรก็ลงที่พนักงาน อะไรก็จะเอาอะไรก็ต้องได้ พนักงาน 3 คนต่อผลัด คงขายสินค้าไม่ได้ทุกชิ้นทุกๆวันหรอก เวลาเกิดเรื่องมาบริษัทไม่เห็นจะคุ้มครองพนักงาน กลัวแต่จะเสียซื่อเสียง เคยออกมารับหน้าแทนพนักงานไหม? เวลาโดนร้องเรียน มีแต่ตักเตือนพนักงานแล้วไล่เขาออก ที่พิมพ์มายาวๆ แค่อยากจะบอกว่า งานมันเยอะ อยากให้เข้าใจบ้าง ไม่ใช้อะไรก็ต้องได้ บางร้านที่เค้าได้ เพราะโลเคชั่น ที่อยู่เค้าเหมาะสม อยากให้ fc, ผู้ใหญ่เข้าใจบ้าง.