หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินโฆษณาให้สมัครเป็น true merchant
โดยเฉพาะช่วงที่ละครบุพเพสันนิวาสดัง เพราะมีพี่โป๊ปเป็นพรีเซนเตอร์ true merchant
ที่ร้านเป็นร้านถ่ายเอกสารหน้าโรงเรียน เห็นประโยชน์จากการใช้งาน true merchant
เพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเด็กมาถ่ายเอกสาร
การเข้าร่วมโปรโมชั่นกับ true น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าโทษ
ร้านค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติดี
https://www.trueyou.co.th/truesmartmerchant/activities-1.html
จนเกิดมีโปรโมชั่นเงินคืน 5 บาทเข้ามา
มีการโทรแจ้งและส่งป้ายโฆษณามาให้ติดหน้าร้านเพื่อโปรโมทให้จ่ายด้วย true wallet
แล้วเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดก็เกิดขึ้น
ลูกค้าจ่ายค่าถ่ายเอกสารด้วย true wallet
แต่ร้านค้าไม่สามารถเข้าแอปได้ บัญชีถูกลอคให้ยืนยันตัวตน
โชคดีที่ยังมี sms แจ้งการโอนเงิน ไม่งั้นคงเช็คไม่ได้ว่ามีการจ่ายเงินแล้วหรือไม่

ทั้ง ๆ ที่การจะสมัครเป็น true merchant
ต้องส่งเอกสารทั้งสำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนการค้าเพื่อสมัครทางไปรษณีย์
ถึงจะมีการตอบรับโดยส่ง qr code ส่งมาให้ใช้
ใครที่รับจ่ายเงินด้วย true wallet ควรระวังเลยค่ะ
เพราะติดต่อเข้า 1240 ไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ละครั้งรอสายนาน ครึ่งชั่วโมงถึงเกือบหนึ่งชั่วโมง
ถึงจะได้คุยกับพนักงาน เพราะมีพนักงานรับสายน้อยมาก ๆ
แถมพนักงานที่ได้คุยด้วยครั้งแรก ไม่รู้จัก true merchant!!!
บอกขอโอนสายเข้าส่วนกลาง ให้กดติดต่อเข้าไปใหม่
เพื่อเปลี่ยนพนักงานคนใหม่ที่รู้จัก true merchant แทน
พอได้มีโอกาสคุยพนักงานอีกคน ก็แค่รับเรื่องจะประสานงานติดต่อกลับไป
แต่ไม่สามารถแจ้งข้อมูลได้ว่า โดนล็อคเพราะอะไร ไม่มีข้อมูล!!!!!!
และไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะติดต่อกลับมาได้เลย ต้องรอเท่านั้น รออย่างเดียวไม่มีกำหนดนัดหมายใด ๆ
ลองติดต่อกลับ 1240 ทั้ง 2 ครั้ง ได้รับคำยืนยันทั้ง 2 ครั้งว่า
ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่ทราบเรื่องติดต่อกลับเท่านั้น
พนักงานคนอื่น ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่า บัญชีถูกลอคเพราะอะไร
และไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องรออย่างเดียว
แม้กระทั่งหลังไมค์ intelligence ก็ตอบกลับมาเช่นเดียวกันว่า
จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
แต่ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น
ตอนนี้เลยปลดป้ายโฆษณา true merchant หน้าร้านออกแล้ว
และคงไม่กล้าใช้ true wallet รับจ่ายเงินจากลูกค้าคนใดอีกแล้ว
เพราะหมดความเชื่อมั่นใน true wallet แล้วค่ะ
ตอนสมัครเป็น true merchant บอกว่า ต้องส่งเอกสารทางไปรษณีย์เท่านั้น ต้องใช้ลายเซนต์สด
ไม่สามารถแสกนส่งทางอีเมล์ หรือส่งแฟกซ์ได้
แต่วันนี้ ลอคบัญชีเพราะไม่ได้ยืนยันตัวตน แล้วเอกสารที่คุณรับไปก่อนหน้านี้ หายไปไหน
ไม่มีคำตอบใด ๆ จากเจ้าหน้าที่ทรูทุกคนที่มีโอกาสได้คุย
เพราะฉะนั้นจีงขอรีวิวการเป็น true merchant เลยค่ะ
ไม่ว่าคุณจะส่งเอกสารการสมัครถึงบริษัททางไปรษณีย์ลงทะเบียนและมีการตอบรับเรียบร้อยแล้ว
แต่ทาง true ก็ยังสามารถลอคบัญชีเอาเงินในบัญชีของคุณถือไว้
โดยที่คุณไม่สามารถทำอะไรกะมันได้
จนกว่าทาง true จะพึงพอใจ และให้ความกรุณาติดต่อกลับมา โดยไม่มีระยะเวลากำหนดใดๆ
ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มี
[CR] รีวิวการเป็น true merchant
โดยเฉพาะช่วงที่ละครบุพเพสันนิวาสดัง เพราะมีพี่โป๊ปเป็นพรีเซนเตอร์ true merchant
ที่ร้านเป็นร้านถ่ายเอกสารหน้าโรงเรียน เห็นประโยชน์จากการใช้งาน true merchant
เพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเด็กมาถ่ายเอกสาร
การเข้าร่วมโปรโมชั่นกับ true น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าโทษ
ร้านค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติดี
https://www.trueyou.co.th/truesmartmerchant/activities-1.html
จนเกิดมีโปรโมชั่นเงินคืน 5 บาทเข้ามา
มีการโทรแจ้งและส่งป้ายโฆษณามาให้ติดหน้าร้านเพื่อโปรโมทให้จ่ายด้วย true wallet
แล้วเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดก็เกิดขึ้น
ลูกค้าจ่ายค่าถ่ายเอกสารด้วย true wallet
แต่ร้านค้าไม่สามารถเข้าแอปได้ บัญชีถูกลอคให้ยืนยันตัวตน
โชคดีที่ยังมี sms แจ้งการโอนเงิน ไม่งั้นคงเช็คไม่ได้ว่ามีการจ่ายเงินแล้วหรือไม่
ทั้ง ๆ ที่การจะสมัครเป็น true merchant
ต้องส่งเอกสารทั้งสำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนการค้าเพื่อสมัครทางไปรษณีย์
ถึงจะมีการตอบรับโดยส่ง qr code ส่งมาให้ใช้
ใครที่รับจ่ายเงินด้วย true wallet ควรระวังเลยค่ะ
เพราะติดต่อเข้า 1240 ไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ละครั้งรอสายนาน ครึ่งชั่วโมงถึงเกือบหนึ่งชั่วโมง
ถึงจะได้คุยกับพนักงาน เพราะมีพนักงานรับสายน้อยมาก ๆ
แถมพนักงานที่ได้คุยด้วยครั้งแรก ไม่รู้จัก true merchant!!!
บอกขอโอนสายเข้าส่วนกลาง ให้กดติดต่อเข้าไปใหม่
เพื่อเปลี่ยนพนักงานคนใหม่ที่รู้จัก true merchant แทน
พอได้มีโอกาสคุยพนักงานอีกคน ก็แค่รับเรื่องจะประสานงานติดต่อกลับไป
แต่ไม่สามารถแจ้งข้อมูลได้ว่า โดนล็อคเพราะอะไร ไม่มีข้อมูล!!!!!!
และไม่สามารถระบุวันเวลาที่จะติดต่อกลับมาได้เลย ต้องรอเท่านั้น รออย่างเดียวไม่มีกำหนดนัดหมายใด ๆ
ลองติดต่อกลับ 1240 ทั้ง 2 ครั้ง ได้รับคำยืนยันทั้ง 2 ครั้งว่า
ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่ทราบเรื่องติดต่อกลับเท่านั้น
พนักงานคนอื่น ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ว่า บัญชีถูกลอคเพราะอะไร
และไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องรออย่างเดียว
แม้กระทั่งหลังไมค์ intelligence ก็ตอบกลับมาเช่นเดียวกันว่า
จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
แต่ก็ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใด ๆ ทั้งสิ้น
ตอนนี้เลยปลดป้ายโฆษณา true merchant หน้าร้านออกแล้ว
และคงไม่กล้าใช้ true wallet รับจ่ายเงินจากลูกค้าคนใดอีกแล้ว
เพราะหมดความเชื่อมั่นใน true wallet แล้วค่ะ
ตอนสมัครเป็น true merchant บอกว่า ต้องส่งเอกสารทางไปรษณีย์เท่านั้น ต้องใช้ลายเซนต์สด
ไม่สามารถแสกนส่งทางอีเมล์ หรือส่งแฟกซ์ได้
แต่วันนี้ ลอคบัญชีเพราะไม่ได้ยืนยันตัวตน แล้วเอกสารที่คุณรับไปก่อนหน้านี้ หายไปไหน
ไม่มีคำตอบใด ๆ จากเจ้าหน้าที่ทรูทุกคนที่มีโอกาสได้คุย
เพราะฉะนั้นจีงขอรีวิวการเป็น true merchant เลยค่ะ
ไม่ว่าคุณจะส่งเอกสารการสมัครถึงบริษัททางไปรษณีย์ลงทะเบียนและมีการตอบรับเรียบร้อยแล้ว
แต่ทาง true ก็ยังสามารถลอคบัญชีเอาเงินในบัญชีของคุณถือไว้
โดยที่คุณไม่สามารถทำอะไรกะมันได้
จนกว่าทาง true จะพึงพอใจ และให้ความกรุณาติดต่อกลับมา โดยไม่มีระยะเวลากำหนดใดๆ
ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มี
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม