ตอนนี้ได้รับการแก้ไขปัญหาแล้วครับ Nokscoot void ยอดในบัตรเครดิตให้แล้วครับ
โดยได้รับการช่วยเหลือและการติดต่อจาก 2c2p ครับ ขอบคุณ 2c2p มา ณ โอกาสนี้
ความผิดพลาดในครั้งนี้จะจำไว้เป็นบทเรียนครับ
ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้
ก่อน 03.28 น. - ผมได้ทำการซื้อตั๋วของ Nokscoot ทำรายการไปเรื่อยๆ จนถึงการชำระเงิน
เมื่อก่อนจะใช้การตัดบัตรเครดิต แต่เมื่อเช้าลองใช้การตัดผ่าน internet banking ด้วยเห็นว่าค่าธรรมเนียมถูกกว่า
03.31 น. - ทำการตัดบัตร เงินได้ถูกหักจากบัญชี SCB ที่เลือกพร้อมค่าธรรมเนียม

หลังจากนั้นหน้าเว็บก็กลับมาที่ตัวกลางในการจ่ายเงินคือ 2c2p
แต่ขึ้นว่า Rejected

ด้วยความงง จึงรอประมาณ 5 นาที เห็นว่ายังไม่มี Email จากสายการบินหรือ 2c2p เข้า
จึงกดปฏิเสธการจ่ายเงิน
แต่ตอนนั้นกลับมาเช็ค Line ของ SCB และ App ของ SCB Easy ก็พบว่าเงินถูกหักไปแล้ว
ใช้ Booking number ตรวจสถานะการจองใน Nokscoot
พบว่ายังทำรายการไม่สำเร็จ
และเหลือเพียงการจ่ายเงินโดยใช้บัตรเครดิต
ผมจึงทำการตัดบัตรเครดิต
ในเวลา 03.50 น.

เหมือนทุกครั้งการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตกับ Nokscoot
มี Email การจ่ายเงินและการยืนยันการซื้อมาในเวลาไม่ถึงนาที



แต่เมื่ออ่านตรงวิธีการจ่ายเงินครับ
กลับเป็น Direct Debit ครับ
คือการจ่ายผ่าน internet banking นั่นเอง
จึงเกิดข้อสงสัยสอบถามไปทาง 2c2p และ SCB เป็นหลัก
ได้ความว่า
SCB แจ้งได้หักเงินในบัญชีไปแล้วตามระบบพร้อมค่าธรรมเนียม
แต่ขอรับเรื่องร้องเรียนเอาไว้และกำลังดำเนินการให้
2c2p ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
- ระบบหักบัญชีตรงจะเป็นแบบธนาคารหักเงิน แล้วส่งค่ามายืนยัน
- พบว่าหลังทำรายการรายการนี้ SCB ไม่ได้ส่งค่า --> จึงขึ้นเป็น Rejected
- 2c2p จึงสอบถามไป หลังจากทำรายการ 15 นาทีตามวงรอบ
ตามที่ 2c2p ตั้งระบบไว้ จึงปรับรายการตามธนาคารแจ้งครั้งที่สอง
- พอรายการปรับเป็นสำเร็จ ยอดเงินจะไปที่ Nokscoot
ดังนั้นยอดเงินในบัญชีและยอดหักบัตรเครดิตก็อยู่ที่ Nokscoot ในตอนนี้
ส่วนทาง Nokscoot แจ้งว่ารายการสำเร็จด้วยการใช้บัตรเครดิต จึงขอรับเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
สายการบินแจ้งว่าต้องส่งเรื่องโดยการแคปหน้าจอเข้าไปทาง website แล้วจึงจะตรวจสอบยอดได้ว่า
มีการจ่ายไป 2 ครั้งจริง
ผมจึงถามสายการบินว่า แล้วคนที่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์นี้
แล้วไม่ทราบว่าเงินหาย
สายการบินตอบไม่ได้
ตอบแค่ว่า ผู้โดยสารก็จะทราบและตามเรื่องเอง
ใช้เวลาตามเรื่อง 6-8 สัปดาห์โดยประมาณ
จึงขอฝากไว้
เห็นประโยชน์ของบัตรเครดิตชัดๆ ก็วันนี้แหละครับ
ตอนแรกวางแผนจะใช้บัตรเครดิตให้น้อยลง ในครั้งนี้ก็คิดว่าจะใช้ให้น้อยลง
แต่ที่ไหนได้ เป็นดังเหตุการณ์ดังกล่าว
เตือนการตัดเงิน internet banking กับบัญชีของ SCB ในการซื้อตั๋วเครื่องบิน Nokscoot
โดยได้รับการช่วยเหลือและการติดต่อจาก 2c2p ครับ ขอบคุณ 2c2p มา ณ โอกาสนี้
ความผิดพลาดในครั้งนี้จะจำไว้เป็นบทเรียนครับ
ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้
ก่อน 03.28 น. - ผมได้ทำการซื้อตั๋วของ Nokscoot ทำรายการไปเรื่อยๆ จนถึงการชำระเงิน
เมื่อก่อนจะใช้การตัดบัตรเครดิต แต่เมื่อเช้าลองใช้การตัดผ่าน internet banking ด้วยเห็นว่าค่าธรรมเนียมถูกกว่า
03.31 น. - ทำการตัดบัตร เงินได้ถูกหักจากบัญชี SCB ที่เลือกพร้อมค่าธรรมเนียม
หลังจากนั้นหน้าเว็บก็กลับมาที่ตัวกลางในการจ่ายเงินคือ 2c2p
แต่ขึ้นว่า Rejected
จึงกดปฏิเสธการจ่ายเงิน
แต่ตอนนั้นกลับมาเช็ค Line ของ SCB และ App ของ SCB Easy ก็พบว่าเงินถูกหักไปแล้ว
ใช้ Booking number ตรวจสถานะการจองใน Nokscoot
พบว่ายังทำรายการไม่สำเร็จ
และเหลือเพียงการจ่ายเงินโดยใช้บัตรเครดิต
ผมจึงทำการตัดบัตรเครดิต
ในเวลา 03.50 น.
เหมือนทุกครั้งการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตกับ Nokscoot
มี Email การจ่ายเงินและการยืนยันการซื้อมาในเวลาไม่ถึงนาที
แต่เมื่ออ่านตรงวิธีการจ่ายเงินครับ
กลับเป็น Direct Debit ครับ
คือการจ่ายผ่าน internet banking นั่นเอง
จึงเกิดข้อสงสัยสอบถามไปทาง 2c2p และ SCB เป็นหลัก
ได้ความว่า
SCB แจ้งได้หักเงินในบัญชีไปแล้วตามระบบพร้อมค่าธรรมเนียม
แต่ขอรับเรื่องร้องเรียนเอาไว้และกำลังดำเนินการให้
2c2p ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
- ระบบหักบัญชีตรงจะเป็นแบบธนาคารหักเงิน แล้วส่งค่ามายืนยัน
- พบว่าหลังทำรายการรายการนี้ SCB ไม่ได้ส่งค่า --> จึงขึ้นเป็น Rejected
- 2c2p จึงสอบถามไป หลังจากทำรายการ 15 นาทีตามวงรอบ
ตามที่ 2c2p ตั้งระบบไว้ จึงปรับรายการตามธนาคารแจ้งครั้งที่สอง
- พอรายการปรับเป็นสำเร็จ ยอดเงินจะไปที่ Nokscoot
ดังนั้นยอดเงินในบัญชีและยอดหักบัตรเครดิตก็อยู่ที่ Nokscoot ในตอนนี้
ส่วนทาง Nokscoot แจ้งว่ารายการสำเร็จด้วยการใช้บัตรเครดิต จึงขอรับเรื่องแจ้งสำนักงานใหญ่ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
สายการบินแจ้งว่าต้องส่งเรื่องโดยการแคปหน้าจอเข้าไปทาง website แล้วจึงจะตรวจสอบยอดได้ว่า
มีการจ่ายไป 2 ครั้งจริง
ผมจึงถามสายการบินว่า แล้วคนที่ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์นี้
แล้วไม่ทราบว่าเงินหาย
สายการบินตอบไม่ได้
ตอบแค่ว่า ผู้โดยสารก็จะทราบและตามเรื่องเอง
ใช้เวลาตามเรื่อง 6-8 สัปดาห์โดยประมาณ
จึงขอฝากไว้
เห็นประโยชน์ของบัตรเครดิตชัดๆ ก็วันนี้แหละครับ
ตอนแรกวางแผนจะใช้บัตรเครดิตให้น้อยลง ในครั้งนี้ก็คิดว่าจะใช้ให้น้อยลง
แต่ที่ไหนได้ เป็นดังเหตุการณ์ดังกล่าว