ดิฉันได้ตัดสินใจทำประกันชีวิต ทั้งที่ไม่อยากทำ ไม่ชอบ งง กับรายละเอียดต่างๆ
แต่เมื่อ ทาง กรุงไทย แอคซ่า โดยตัวแทนมาเสนอให้ถึงที่ร้าน ตัวแทนเป็นคนรุ่นใหม่ ก็คุยกันได้ดี เสนอมาว่า เหมือนเราออมเงิน สัก 5 ปี ก็จะได้ดอกเบี้ยคืน ซึ่ง เยอะกว่าฝากประจำ ด้วยความคิดว่า ก็ตรงกับที่เราต้องการ เก็บเงืน อย่างน้อย 5 ปี นิ่งๆ ค่อยปิด (คุ้มครองถึง 85 ปี) แต่เราก็ถาทเผื่อไว้ว่า ถ้าเราส่งไม่ไหวในปีถัดไป สามารถเปลี่ยนเบี้ยได้รึไม่
ตัวแทนแจ้งว่า ทำได้ เพราะ คือ ประกันเงินออม !!!
เราทำไปปีละ 100'000 บาท ส่ง 5 ปี คุ้มครองถึง 85 ปี ทีแรกตั้งใจแค่ 50'000 บาท แต่ตัวแทนมีโปรโมชั่นทองสำหรับเบี้ยแรก และบอกว่า สามารถลดเบี้ยได้ในปีถัดไป เราเลยตัดสินใจทำ เพราะอย่างน้อยถ้าไม่ไหว เราก้ยังลดเบี้ยลงได้ และถ้าลดเบี้ยเราก็อาจต้องยืดเวลาเป็น 6-8 ปี เพราะความตั้งใจแรกก็คิดว่า จะไม่ได้เอาไว้ถึงอายุ 85 ปีอยู่แล้ว ซึ่งรับได้เพราะก็เหมือนฝากเงินไป
โดยตัวแทนก็ย้ำว่า ทำได้ๆ โดยตัวแทนจะติดต่อมาสอบถาม หรือ จะตืดต่อไปเองก่อนจะถึงกำหนดชำระ
เทอจะดำเนินการให้ทันที
แต่......ตอนนี้ใกล้กำหนดแล้วในเดือน พย.นี้ ไม่เคยมีตัวแทนคนไหนติดต่อมา และเมื่อติดต่อกลับไปตามเบอร๋ที่ให้ พบว่า ตัวแทน บลอคเบอร์!!!!!
(เพราะเราเอาเบอร์อื่นโทติด รับสายได้)
คำตอบคือ เทอได้ย้ายกลับบ้าน ในความเข้าใจยังคิดว่า ไม่เปนไร ย้ายก็หาคนดูแลมา ตัวแทนบอกว่า ได่ส่งเรื่องให้ ผจก แล้ว เพราะเปนลูกค้า vip กลัวดูแลได้ไม่ดี แต่ทราบภายหลังว่า ลาออก!!!!!
จากการเปนตัวแทนไปแล้วววว!!!!
ปัจจุบันไม่มีตัวแทนคนไหน ผจก ท่านใด ที่รับผิดชอบติดต่อมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ เอกสาร ที่ทำงานออฟฟิส ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดกรมธรรม์ พยายามจะดำเนินการให้ แต่ก็ยังล่าช้า
เราต้องโทไป call center 1159 เป็นครั้งที่ 3 ทั้งสอบถามรายละเอียดใหม่ ทั้งหาคนดูแล แต่ก็ได้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับที่ตัวแทนเก่าเสนอไว้ เลยยย
1 กรมธรรม์เปลี่ยนเปลี่ยนเบี้ยไม่ได้ เปลี่ยนได้แค่ ระยะเวลาการชำระ จากรายปี เป็น รายเดือน เท่านั้น
2 เมื่อส่งครบ 5 ปี แล้วต้องการยกเลิก คำนวนแล้วก็ยังไม่ได้ต้นพร้อมดอกเบี้ย ที่ตัวแทนบอกว่า เปนเหมือนเงินออมที่เราส่งไปคืน มันเปนเพียง จุดคุ้มทุน ซึ่ง ตัวแทนไม่ได้แจ่งรายละเอียดแบบนี้ กลายเปนต้อง 7 ปีขึ้นไป
3 เจ้าหน้าที่เอกสารแจ้งทีแรกว่า เราจะได้เงินคืน 30'000 บาท เป็นส่วนต่าง แต่ 70'000 ที่เสียไป แล้วไม่นับมาคิด เท่ากับปีแรก ส่งไป ไม่ได้อะไร เหมือนยกเลิก กรมธรรม์เดิม แล้วทำใหม่
พอติดต่อไปอีก ไดัคำตอบจาก สนญ ว่า ได้แค่หลักพัน กว่าบาท ( น่าจะใช้วิธีคิด จุดคุ้มทุน แบบคอลเซนเตอร์ )
สรุปแล้วคือ ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง หรือ ตรงกันเลย ร้องเรียนไปแล้วก็เงียบ ไม่มีตัวแทน / ผจก / คนที่รับผืดชอบได้โดยตรงสักคนดูแล
เงิน 100'000 หามา กำลังจะสูญเปล่า เพราะไม่รู้ว่า จะได้รับผลประโยชน์ตรงไหน อย่างไร
แล้วจะไม่ให้แอนตี้ ประกันชีวิตยังไงค่ะ พอเปิดใจทำ
ก็โดนหลอกแบบนี้ และยังหาความรับผิดชอบอะไรไม่ได้เลย
จะหากินกันบนความไม่รู้ บนความบอกไม่หมด ปกปิดข้อมุลกันไปทำไมค่ะ สงสารคนหาเช้ากินค่ำบ้างเถอะค่ะ
ทำประกัน #กรุงไทยแอคซ่า ปัญหาเยอะจัง ข้อมูลไม่ตรง ดูแลไม่ดี ข้อมูลเหมือนหลอกให้ทำ แล้วตัวแทนก็ลาออกไปเรียบร้อยค่ะ
แต่เมื่อ ทาง กรุงไทย แอคซ่า โดยตัวแทนมาเสนอให้ถึงที่ร้าน ตัวแทนเป็นคนรุ่นใหม่ ก็คุยกันได้ดี เสนอมาว่า เหมือนเราออมเงิน สัก 5 ปี ก็จะได้ดอกเบี้ยคืน ซึ่ง เยอะกว่าฝากประจำ ด้วยความคิดว่า ก็ตรงกับที่เราต้องการ เก็บเงืน อย่างน้อย 5 ปี นิ่งๆ ค่อยปิด (คุ้มครองถึง 85 ปี) แต่เราก็ถาทเผื่อไว้ว่า ถ้าเราส่งไม่ไหวในปีถัดไป สามารถเปลี่ยนเบี้ยได้รึไม่
ตัวแทนแจ้งว่า ทำได้ เพราะ คือ ประกันเงินออม !!!
เราทำไปปีละ 100'000 บาท ส่ง 5 ปี คุ้มครองถึง 85 ปี ทีแรกตั้งใจแค่ 50'000 บาท แต่ตัวแทนมีโปรโมชั่นทองสำหรับเบี้ยแรก และบอกว่า สามารถลดเบี้ยได้ในปีถัดไป เราเลยตัดสินใจทำ เพราะอย่างน้อยถ้าไม่ไหว เราก้ยังลดเบี้ยลงได้ และถ้าลดเบี้ยเราก็อาจต้องยืดเวลาเป็น 6-8 ปี เพราะความตั้งใจแรกก็คิดว่า จะไม่ได้เอาไว้ถึงอายุ 85 ปีอยู่แล้ว ซึ่งรับได้เพราะก็เหมือนฝากเงินไป
โดยตัวแทนก็ย้ำว่า ทำได้ๆ โดยตัวแทนจะติดต่อมาสอบถาม หรือ จะตืดต่อไปเองก่อนจะถึงกำหนดชำระ
เทอจะดำเนินการให้ทันที
แต่......ตอนนี้ใกล้กำหนดแล้วในเดือน พย.นี้ ไม่เคยมีตัวแทนคนไหนติดต่อมา และเมื่อติดต่อกลับไปตามเบอร๋ที่ให้ พบว่า ตัวแทน บลอคเบอร์!!!!!
(เพราะเราเอาเบอร์อื่นโทติด รับสายได้)
คำตอบคือ เทอได้ย้ายกลับบ้าน ในความเข้าใจยังคิดว่า ไม่เปนไร ย้ายก็หาคนดูแลมา ตัวแทนบอกว่า ได่ส่งเรื่องให้ ผจก แล้ว เพราะเปนลูกค้า vip กลัวดูแลได้ไม่ดี แต่ทราบภายหลังว่า ลาออก!!!!!
จากการเปนตัวแทนไปแล้วววว!!!!
ปัจจุบันไม่มีตัวแทนคนไหน ผจก ท่านใด ที่รับผิดชอบติดต่อมา มีเพียงเจ้าหน้าที่ เอกสาร ที่ทำงานออฟฟิส ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดกรมธรรม์ พยายามจะดำเนินการให้ แต่ก็ยังล่าช้า
เราต้องโทไป call center 1159 เป็นครั้งที่ 3 ทั้งสอบถามรายละเอียดใหม่ ทั้งหาคนดูแล แต่ก็ได้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับที่ตัวแทนเก่าเสนอไว้ เลยยย
1 กรมธรรม์เปลี่ยนเปลี่ยนเบี้ยไม่ได้ เปลี่ยนได้แค่ ระยะเวลาการชำระ จากรายปี เป็น รายเดือน เท่านั้น
2 เมื่อส่งครบ 5 ปี แล้วต้องการยกเลิก คำนวนแล้วก็ยังไม่ได้ต้นพร้อมดอกเบี้ย ที่ตัวแทนบอกว่า เปนเหมือนเงินออมที่เราส่งไปคืน มันเปนเพียง จุดคุ้มทุน ซึ่ง ตัวแทนไม่ได้แจ่งรายละเอียดแบบนี้ กลายเปนต้อง 7 ปีขึ้นไป
3 เจ้าหน้าที่เอกสารแจ้งทีแรกว่า เราจะได้เงินคืน 30'000 บาท เป็นส่วนต่าง แต่ 70'000 ที่เสียไป แล้วไม่นับมาคิด เท่ากับปีแรก ส่งไป ไม่ได้อะไร เหมือนยกเลิก กรมธรรม์เดิม แล้วทำใหม่
พอติดต่อไปอีก ไดัคำตอบจาก สนญ ว่า ได้แค่หลักพัน กว่าบาท ( น่าจะใช้วิธีคิด จุดคุ้มทุน แบบคอลเซนเตอร์ )
สรุปแล้วคือ ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง หรือ ตรงกันเลย ร้องเรียนไปแล้วก็เงียบ ไม่มีตัวแทน / ผจก / คนที่รับผืดชอบได้โดยตรงสักคนดูแล
เงิน 100'000 หามา กำลังจะสูญเปล่า เพราะไม่รู้ว่า จะได้รับผลประโยชน์ตรงไหน อย่างไร
แล้วจะไม่ให้แอนตี้ ประกันชีวิตยังไงค่ะ พอเปิดใจทำ
ก็โดนหลอกแบบนี้ และยังหาความรับผิดชอบอะไรไม่ได้เลย
จะหากินกันบนความไม่รู้ บนความบอกไม่หมด ปกปิดข้อมุลกันไปทำไมค่ะ สงสารคนหาเช้ากินค่ำบ้างเถอะค่ะ