เริ่มต้นคือ เราได้ซิมส์เติมเงินมาใหม่ (ชื่อเดิม นาย ก.)
ในวันพุธ เราไปที่ดีแทคเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนมาเป็นชื่อเรา (ขั้นตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร)
นั่นหมายความว่า เราเพิ่งเริ่มเป็นลูกค้าของดีแทคใหม่ๆสดๆ และยังคงเป็นระบบเติมเงิน
หลังจากทำเรื่องที่ศูนย์ดีแทคเสร็จ ก็เดินไปศูนย์สีเขียว เพื่อทำเรื่องย้ายค่ายมาที่สีเขียว
ทางสีเขียวก็แจ้งว่าเราต้องขอรหัสสำหรับการย้ายค่ายมาก่อน
ก็ได้เดินกลับไปและทำการสอบถามดีแทค และประมาณ10นาทีต่อมาก็ได้รับข้อความเป็นรหัสย้ายค่าย
ก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
(ในระหว่างนั้น ทางดีแทคส่งข้อความมา เนื้อความประมาณว่า
เพียงคุณเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย จะมอบสิทธิพิเศษบลาๆ ถ้าสนใจให้กด บลาๆๆ ซึ่งเราไม่ได้สนใจ ก็ไม่ได้กดค่ะ)
เมื่อได้รหัส ทางสีเขียวก็ทำเรื่องย้ายค่ายให้ พร้อมแจ้งว่าต้องส่งเรื่องไปตรวจสอบ (กสทช หรืออะไรสักอย่าง)
“อีกประมาณ 2-3 วันทำการจะใช้ได้”
ซึ่งบทสรุปของบทสนทนา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันศุกร์ลองใส่ซิมสีเขียวดู คิดว่าคงใช้ได้แล้ว
เรารอจนถึงวันจันทร์ค่ะ
ลองใส่ซิม หมายมั่นว่าคงใช้ได้แล้ว ไม่มีปัญหา ปรากฏว่า สัญญาณยังไม่เข้าซิมสีเขียว ยังคงมีสัญญาณในซิมดีแทค
เราโทรไปสอบถามทางสีเขียวก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมล่าช้า
ทางสีเขียวแจ้งว่า เรื่องย้ายค่ายถูกยกเลิกจากทางดีแทค เนื่องจากติดเงื่อนไขบางอย่าง เลยย้ายค่ายไม่สำเร็จ
!?
ตอนนี้งงมาก ว่าเรามีเงื่อนไขผูกพันอะไรกันเหรอดีแทค
เราเพิ่งเป็นลูกค้าเธอไม่ถึงสัปดาห์ แถมเป็นเติมเงิน และเรายังไม่ได้ใช้อะไรทั้งนั้นตั้งแต่ทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ
โทรหาดีแทคทันทีค่ะ สิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาคือ
เงื่อนไขที่ลูกค้าย้ายค่ายไม่ได้เพราะทางดีแทคเห็นว่าจะย้ายค่าย จึงมอบสิทธิพิเศษให้
(ถ้าจำไม่ผิดคือเป็นอินเตอร์เน็ตประมาณ7วัน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้สำคัญค่ะ)
เราก็ถามว่า การที่เราเดินทางไปทำเรื่อง แล้วมายกเลิกเรื่องเราด้วยการมอบสิทธิพิเศษที่เราไม่ได้ขอ และไม่ได้ต้องการ อย่างนี้ก็ได้เหรอคะ?
แล้วเราต้องทำยังไงต่อ คือเราก็เสียเวลารอมาหลายวัน แล้วมันเป็นแบบนี้คือที่ทำเรื่องไว้ถือว่าโมฆะ ต้องเริ่มใหม่เหรอคะ
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องดำเนินการใหม่ และถามมาว่า ทำไมลูกค้าถึงย้ายค่ายเหรอคะ
....
ตรงนี้งงมากๆ
ตรรกะนี้คืออะไรเหรอคะ ใครอธิบายได้ช่วยบอกหน่อยนะคะ
เราจะย้ายค่าย เพราะเราจะย้ายค่าย
ดีแทคอยากได้อะไรจากลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยทำเงินให้เขาเลยอย่างเรา?
แล้วกลายเป็นต้องดำเนินการย้ายค่ายใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง
และไม่มีการขอโทษหรือรับผิดชอบความเสียหายจากการเสียเวลาครั้งนี้จากทางดีแทคเลย
... ?
เราก็ดำเนินการใหม่ตั้งแต่ต้น คือทำการขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง และติดต่อสีเขียวอีกครั้ง
เพื่อเอารหัสให้เขาไปทำเรื่องให้ใหม่
เมื่อดำเนินการแล้ว ทางสีเขียวก็แจ้งว่า เรียบร้อยค่ะ อีก2-3วันทำการ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรก็ใช้ได้ค่ะ...
“ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร”
นั่นหมายความว่า ถ้าดีแทคอยากจะมอบสิ่งดีๆให้เราอีกครั้ง เราก็จะต้องเสียเวลา “2-3 วันทำการ” ไปอีกไม่รู้กี่ครั้ง ไม่มีใครตอบได้
ความกลัวนี้เลยทำให้ตัดสินใจโทรไปบอกดีแทคค่ะ
ครั้งนี้ไม่ได้ถาม แต่บอก ด้วยใจความประมาณว่า
ดีแทคคะ เรามีความประสงค์จะย้ายค่าย นั่นหมายความว่า เราจะย้าย ไม่ว่าเราจะได้รับสิ่งมีค่ามากแค่ไหน เราก็จะไปให้ได้ เราจะย้าย
ขอแจ้งไว้เลยว่า ขอไม่รับความปรารถนาดีหรือสิทธิพิเศษใดๆ แต่ขออย่าขัดขวางการจากไปของเราเลยนะคะ มันเสียงานเสียการ
ทางดีแทครับทราบและแจ้งว่า ครั้งนี้จะย้ายได้สำเร็จ ไม่ติดปัญหาแน่นอน เพราะจะช่วยประสานงานให้ค่ะ
ตอนนี้รอเวลาที่ซิมจะใช้งานได้ที่ค่ายใหม่อยู่ค่ะ
ขอขอบคุณทั้งค่ายดีแทคและสีเขียวที่เป็นธุระให้
แต่อยากฝากถึงดีแทคว่า
คุณมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกการดำเนินเรื่องของคนอื่นคะ ถ้าเรามียอดค้างหรืออะไรจะไม่ว่าเลย
ถ้ากระทู้นี้ เยิ่นเย้อ ตกหล่น หรือมีความเข้าใจผิดอะไรก็บอกได้นะคะ
แต่นี่คืองงจริงๆว่า ดีแทค..?
การย้ายค่ายออกจากดีแทคมันต้องเยอะแยะขนาดนี้เลยเหรอคะ?
ในวันพุธ เราไปที่ดีแทคเพื่อเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนมาเป็นชื่อเรา (ขั้นตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร)
นั่นหมายความว่า เราเพิ่งเริ่มเป็นลูกค้าของดีแทคใหม่ๆสดๆ และยังคงเป็นระบบเติมเงิน
หลังจากทำเรื่องที่ศูนย์ดีแทคเสร็จ ก็เดินไปศูนย์สีเขียว เพื่อทำเรื่องย้ายค่ายมาที่สีเขียว
ทางสีเขียวก็แจ้งว่าเราต้องขอรหัสสำหรับการย้ายค่ายมาก่อน
ก็ได้เดินกลับไปและทำการสอบถามดีแทค และประมาณ10นาทีต่อมาก็ได้รับข้อความเป็นรหัสย้ายค่าย
ก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
(ในระหว่างนั้น ทางดีแทคส่งข้อความมา เนื้อความประมาณว่า
เพียงคุณเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย จะมอบสิทธิพิเศษบลาๆ ถ้าสนใจให้กด บลาๆๆ ซึ่งเราไม่ได้สนใจ ก็ไม่ได้กดค่ะ)
เมื่อได้รหัส ทางสีเขียวก็ทำเรื่องย้ายค่ายให้ พร้อมแจ้งว่าต้องส่งเรื่องไปตรวจสอบ (กสทช หรืออะไรสักอย่าง)
“อีกประมาณ 2-3 วันทำการจะใช้ได้”
ซึ่งบทสรุปของบทสนทนา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันศุกร์ลองใส่ซิมสีเขียวดู คิดว่าคงใช้ได้แล้ว
เรารอจนถึงวันจันทร์ค่ะ
ลองใส่ซิม หมายมั่นว่าคงใช้ได้แล้ว ไม่มีปัญหา ปรากฏว่า สัญญาณยังไม่เข้าซิมสีเขียว ยังคงมีสัญญาณในซิมดีแทค
เราโทรไปสอบถามทางสีเขียวก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมล่าช้า
ทางสีเขียวแจ้งว่า เรื่องย้ายค่ายถูกยกเลิกจากทางดีแทค เนื่องจากติดเงื่อนไขบางอย่าง เลยย้ายค่ายไม่สำเร็จ
!?
ตอนนี้งงมาก ว่าเรามีเงื่อนไขผูกพันอะไรกันเหรอดีแทค
เราเพิ่งเป็นลูกค้าเธอไม่ถึงสัปดาห์ แถมเป็นเติมเงิน และเรายังไม่ได้ใช้อะไรทั้งนั้นตั้งแต่ทำเรื่องเปลี่ยนชื่อ
โทรหาดีแทคทันทีค่ะ สิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาคือ
เงื่อนไขที่ลูกค้าย้ายค่ายไม่ได้เพราะทางดีแทคเห็นว่าจะย้ายค่าย จึงมอบสิทธิพิเศษให้
(ถ้าจำไม่ผิดคือเป็นอินเตอร์เน็ตประมาณ7วัน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้สำคัญค่ะ)
เราก็ถามว่า การที่เราเดินทางไปทำเรื่อง แล้วมายกเลิกเรื่องเราด้วยการมอบสิทธิพิเศษที่เราไม่ได้ขอ และไม่ได้ต้องการ อย่างนี้ก็ได้เหรอคะ?
แล้วเราต้องทำยังไงต่อ คือเราก็เสียเวลารอมาหลายวัน แล้วมันเป็นแบบนี้คือที่ทำเรื่องไว้ถือว่าโมฆะ ต้องเริ่มใหม่เหรอคะ
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าต้องดำเนินการใหม่ และถามมาว่า ทำไมลูกค้าถึงย้ายค่ายเหรอคะ
....
ตรงนี้งงมากๆ
ตรรกะนี้คืออะไรเหรอคะ ใครอธิบายได้ช่วยบอกหน่อยนะคะ
เราจะย้ายค่าย เพราะเราจะย้ายค่าย
ดีแทคอยากได้อะไรจากลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยทำเงินให้เขาเลยอย่างเรา?
แล้วกลายเป็นต้องดำเนินการย้ายค่ายใหม่ตั้งแต่ต้นอีกครั้ง
และไม่มีการขอโทษหรือรับผิดชอบความเสียหายจากการเสียเวลาครั้งนี้จากทางดีแทคเลย
... ?
เราก็ดำเนินการใหม่ตั้งแต่ต้น คือทำการขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง และติดต่อสีเขียวอีกครั้ง
เพื่อเอารหัสให้เขาไปทำเรื่องให้ใหม่
เมื่อดำเนินการแล้ว ทางสีเขียวก็แจ้งว่า เรียบร้อยค่ะ อีก2-3วันทำการ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรก็ใช้ได้ค่ะ...
“ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร”
นั่นหมายความว่า ถ้าดีแทคอยากจะมอบสิ่งดีๆให้เราอีกครั้ง เราก็จะต้องเสียเวลา “2-3 วันทำการ” ไปอีกไม่รู้กี่ครั้ง ไม่มีใครตอบได้
ความกลัวนี้เลยทำให้ตัดสินใจโทรไปบอกดีแทคค่ะ
ครั้งนี้ไม่ได้ถาม แต่บอก ด้วยใจความประมาณว่า
ดีแทคคะ เรามีความประสงค์จะย้ายค่าย นั่นหมายความว่า เราจะย้าย ไม่ว่าเราจะได้รับสิ่งมีค่ามากแค่ไหน เราก็จะไปให้ได้ เราจะย้าย
ขอแจ้งไว้เลยว่า ขอไม่รับความปรารถนาดีหรือสิทธิพิเศษใดๆ แต่ขออย่าขัดขวางการจากไปของเราเลยนะคะ มันเสียงานเสียการ
ทางดีแทครับทราบและแจ้งว่า ครั้งนี้จะย้ายได้สำเร็จ ไม่ติดปัญหาแน่นอน เพราะจะช่วยประสานงานให้ค่ะ
ตอนนี้รอเวลาที่ซิมจะใช้งานได้ที่ค่ายใหม่อยู่ค่ะ
ขอขอบคุณทั้งค่ายดีแทคและสีเขียวที่เป็นธุระให้
แต่อยากฝากถึงดีแทคว่า
คุณมีสิทธิ์อะไรมายกเลิกการดำเนินเรื่องของคนอื่นคะ ถ้าเรามียอดค้างหรืออะไรจะไม่ว่าเลย
ถ้ากระทู้นี้ เยิ่นเย้อ ตกหล่น หรือมีความเข้าใจผิดอะไรก็บอกได้นะคะ
แต่นี่คืองงจริงๆว่า ดีแทค..?