เตือนสำหรับคนที่จองโปรโมชั่นแพ็คเกจกับ Expedia

พอดีได้ไปเห็นโปรโมชั่นเมื่อคืนในเพจ Facebook [ ติดโปร - PRO addict ]
https://www.facebook.com/TidPromo/photos/a.757801384279033/1985151938210632/?type=3&theater  
ซึ่งมันเป็นโปรโมชั่นวันสุดท้ายเลยรีบไปจอง

คือ ตอนแรกได้จอง เที่ยวบิน+โรงแรม ใน Expedia ไป ณ เวลาประมาณ 23.30 ยอดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 9751 บาท ( เป็นราคาโปรโมชั่น, รวมค่าธรรมเนียมสายการบินแล้ว ) ซึ่งตอนกดชำระเงินรอบแรก เว็บแจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาด เลยคิดว่าน่าจะกดเลขบัตรผิด เลยลอง re-check เลขบัตรอีกรอบ ก็โอเคไม่ได้กดผิด และพอจะชำระเงินรอบสอง ก็ชำระเงินได้ตามปกติ แต่พอมียอดชำระเงินแจ้งเข้ามาใน E-Mail ปรากฏว่าจำนวนเงินที่ต้องชำระคือ 12611.76 บาท ซึ่งเป็นราคาปกติ ไม่ใช่ราคาโปรโมชั่นแต่อย่างใด เลยส่งเมลไปทาง Expedia แต่ช่วงนั้น เป็นเวลานอกทำการ เลยทำให้ไม่สามารถโปรไป Call Center และไม่มีเมลตอบกลับมาก็โอเค มันนอกเวลาทำการ และวันต่อมาก็ได้ลองโทรไปที่ Call Center ก็มีคนรับ


E = Expedia Call Center
M = จขกท

E : Expedia สวัสดีค่ะ
M : [ เล่าเรื่องราวตามข้างบน ]
E : ทางเราขอแจ้งว่า ราคาตั๋วเครื่องบินนั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงราคาขึ้น ระบบจะทำการแจ้งคุณลูกค้าว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงราคา
M : ตอนรอบสองที่ชำระเงินสำเร็จ ก่อนชำระเงินได้เช็ค Total เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ายังเป็นราคาโปรโมชั่นอยู่ แต่พอกดชำระเงินแล้ว ยอดเงินที่แจ้งเข้ามาในเมลปรากฏว่าเป็นราคาปกติ ซึ่งพอลองกลับไปเช็คดูที่แผนการเดินทางในเว็บ ปรากฏว่า ยอดชำระเงิน เป็นราคาปกติ คือ 12611.76 บาท
E : * หายไปสักพัก น่าจะไปคุยกับหัวหน้างาน *
     ทางเราได้ส่งเรื่องไปยังอีกฝ่าย ซึ่งเป็นส่วนงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องประวัติการชำระเงิน เนื่องจาก ทางเราไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ โดยระยะเวลานั้นจะอยู่ที่ 5-7 วันทำการ โดยเราจะติดต่อไปอีกครั้งหากมีการรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว

แล้วก็พูดคุยไรเสร็จก็วางสายไป


10 นาทีต่อมาก็มีเบอร์นึงโทรมา ก็กดรับ เป็นคนเดิมกับที่คุยไปก่อนหน้า

E : สวัสดีค่ะ ทางเราขอแจ้งว่าเรื่องที่คุณลูกค้าส่งมา ทางเราไม่สามารถตรวจสอบย้อนหลังให้ได้ เนื่องจากเรื่องได้เลยมาระยะเวลาหนึ่ง ทางเราได้ลองไปคุยกับหัวหน้างานแล้ว ทางเราขอเสนอเป็น Voucher แทนเงินสดเป็นจำนวนเงินส่วนต่างให้กับคุณลูกค้า เพื่อใช้ในการจองครั้งถัดไป
M : ( คิดอยู่สักพักก็ตอบตกลงเพราะ ยังดีกว่าไม่ได้อะไร ) โอเคครับ ได้ครับ
E : ทางเราขอคืนเป็น Voucher ให้กับคุณลูกค้า เป็นจำนวน 1560 บาทนะคะ
M : เดี๋ยวนะครับ ส่วนต่างมัน 2000 กว่าบาทเลยไม่ใช่หรอครับ ทำไมให้ Voucher มาแค่ 1500 บาท
E : ทาง Expedia เราสามารถให้คุณลูกค้า เป็น Voucher ได้สูงสุดอยู่ที่ 1560 บาทค่ะ
M : ส่งมา 2 Voucher ไม่ได้หรอครับ อีก Voucher นึงก็เป็นส่วนต่างที่เหลือจาก 1560 บาท
E : ขออภัยด้วยค่ะคุณลูกค้า Voucher นั้นจะสามารถให้ได้ สูงสุด 1560 บาท ต่อหนึ่งครั้ง ต่อหนึ่งรหัสสมาชิกค่ะ
M : ให้ Voucher ในอีกไอดีได้มั้ยครับ จะแจ้งเลขสมาชิกไป
E : ไม่ได้ค่ะ คุณลูกค้า เนื่องจากสมาชิกแต่ละหมายเลขจะไม่เหมือนกัน ( ตามที่เข้าใจคือ รับสิทธิแทนกันไม่ได้ )
M : สรุปตรงๆเลยนะครับ คือผม เสียเงินไปฟรีๆ 1300 บาท เลยใช่มั้ยครับ
E : * เงียบไปสักพัก *  ใช่ค่ะคุณลูกค้า
M : คือที่คุณบอกว่าเรื่องมันเลยระยะเวลามาเนี่ย ตอนนั้นเป็นเวลา 5 ทุ่มครึ่ง ซึ่งมันเลยระยะเวลาทำการมา โทรไปหา Call Center ใครจะรับ? แล้วตอนที่ผมจะชำระเงินรอบที่สอง ก็ได้ตรวจทานจำนวนเงินแล้ว ก็ยังเป็นราคาโปรโมชั่นอยู่ แต่พอชำระเงินระบบกลับเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินเป็นอีกจำนวน แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ
E : ต้องขออภัยคุณลูกค้าเป็นอย่างมากเลยนะคะ ดิฉันก็ได้ทำเต็มที่แล้วเกี่ยวกับเรื่องของคุณลูกค้า แต่ทางเราไม่สามารถตรวจเช็คย้อนหลังประวัติของคุณลูกค้าได้จริงๆ
M : ครับไม่เป็นไรครับ ผมไม่ได้โทษอะไร Call Center อยู่แล้ว แต่แค่นี้ก็รู้แล้วว่าระบบของ Expedia เป็นยังไง
*และก็เงียบกันทั้งคู่สักพัก*
E : ค่ะขออภัยด้วยนะคะคุณลูกค้า ไม่ทราบว่ามีเรื่องอื่นจะติดต่อมั้ยคะ
M : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณครับ



คือแค่นี้มันก็แสดงให้เห็นแล้วอะครับว่า Expedia ไม่คิดจะรับผิดชอบกับการกระทำของตัวเองเลย โอเคครับรับผิดชอบในบางส่วน โดยส่ง Voucher มา
แต่หลักๆคือจะพูดถึง ระบบ ของ Expedia ที่เก็บประวัติธุรกรรมย้อนหลังของลูกค้าได้ ไม่เกิน 1 วัน. คุณไม่คิดเลยหรอครับว่าทั้งหมดนี่เป็นความผิดของ Server คุณที่ไม่แจ้งล่วงหน้าอะไรเลย เกี่ยวกับการหมดระยะเวลาโปรโมชั่นกับลูกค้า แล้วพอเรื่องมันเกิดขึ้นกลับรับผิดชอบมาโดยการให้ Voucher โดยที่มันไม่ครบจำนวนเงินด้วยซ้ำ อยากรู้ว่าเว็บอื่นเป็นอย่างนี้มั้ยครับที่คูปองแทนเงินสดได้แค่ 1560 บาทเนี่ย??


แค่นี้แหละครับอยากฝากเตือนสำหรับผู้ที่จองแพ็คเกจโปรโมชั่นกับทาง Expedia [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หรือหากเลี่ยงไม่ได้ให้จองแบบสามารถคืนเงินได้ จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินฟรีทีหลัง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่