สวัสดีครับ...
...เมื่อปีก่อน ผมย้ายค่ายเบอร์เดิม จากค่ายเบอร์ 2 ไปค่ายเบอร์ 1 ซึ่งกว่าจะย้ายได้ เจอสารพันปัญหาอย่างที่หลาย ๆ ท่านเจอกันในปัจจุบัน เช่น มียอดค้างชำระ, ไม่ยอมส่งรหัสย้ายค่าย ฯลฯ ทั้ง ๆ ที่เป็นระบบเติมเงิน จะมียอดค้างชำระอย่างไร งง กับเค้าจริง ๆ ต้องใช้ความพยายามอยู่นาน จึงย้ายได้
มาวันนี้ ผมจะกลับมาเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน+แพคเกจหลักพัน กับค่ายเบอร์ 2 ผลปรากฏว่าเปิดไม่ได้ ในระบบแจ้งไว้เลยว่า "ไม่สามารถเปิดเบอร์ได้ เนื่องจากมียอดค้างชำระ โปรดชำระค่าบริการที่ ค่ายเบอร์ 2 ช๊อป/ตัวแทนจำหน่าย"
สงสารพนักงานที่ช๊อปนะครับ พยายามทุกวิถีทาง ไล่เช็คไปในระบบทุก ๆ จุดที่ทางช๊อปสามารถจะทำได้ ผลก็ปรากฏว่า "ไม่มียอดค้างชำระใด ๆ" (ก็จะมีได้ไง เบอร์ที่ย้ายจากค่ายเบอร์ 2 มันเป็นระบบเติมเงิน) สุดท้ายก็ไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่รายเดือนกับค่ายเบอร์ 2 ได้ น้องพนักงานแจ้งว่าระบบเปิดเบอร์ขัดข้อง แต่...ผมว่าคงไม่ใช่ เพราะลูกค้ารายอื่น ๆ เปิดกันได้เป็นปกติ ...ระบบที่ล๊อกไม่ให้เปิดเบอร์ น่าจะเป็นระบบที่ทางช๊อปเข้าไม่ถึง สุดความสามารถของพนักงานทางช๊อปแล้ว...
ติดต่อไปทางแชทของค่ายเบอร์ 2 ทางแชทบอกว่าจะเช็คให้ หายไปสองวัน น้องพนักงานคนเดิมที่ช๊อปติดต่อกลับมา ขอเลขบัตร ปชช. ไปเช็คว่ายังล๊อกอยู่ไหม สุดท้ายก็เหมือนเดิม ล๊อกไม่ให้เปิดเบอร์ น้องแจ้งว่าต้องกลับมาที่ช๊อป แล้วทำเอกสารตรวจสอบ และรอผลกันไป เฮ้อ... อะไรมันจะยุ่งยากขนาดนั้นครับ ไม่เคยค้าง เพราะมันค้างไม่ได้ เพราะเบอร์เติมเงินนะครับ
งง มาก อย่างนี้ก็ได้หรอ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ค่ายนี้ ถ้าย้ายไปแล้ว จะถูก blaccklist ตามเลขบัตร ปชช. กันเลยหรอครับ
เพื่อน ๆ สมาชิกพันทิปท่านใด เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยว่า ควรทำอย่างไรดี ?
ขอบคุณครับ...
ตอนออกไป ว่ายากแล้ว | ตอนกลับมา ยากยิ่งกว่า...
...เมื่อปีก่อน ผมย้ายค่ายเบอร์เดิม จากค่ายเบอร์ 2 ไปค่ายเบอร์ 1 ซึ่งกว่าจะย้ายได้ เจอสารพันปัญหาอย่างที่หลาย ๆ ท่านเจอกันในปัจจุบัน เช่น มียอดค้างชำระ, ไม่ยอมส่งรหัสย้ายค่าย ฯลฯ ทั้ง ๆ ที่เป็นระบบเติมเงิน จะมียอดค้างชำระอย่างไร งง กับเค้าจริง ๆ ต้องใช้ความพยายามอยู่นาน จึงย้ายได้
มาวันนี้ ผมจะกลับมาเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน+แพคเกจหลักพัน กับค่ายเบอร์ 2 ผลปรากฏว่าเปิดไม่ได้ ในระบบแจ้งไว้เลยว่า "ไม่สามารถเปิดเบอร์ได้ เนื่องจากมียอดค้างชำระ โปรดชำระค่าบริการที่ ค่ายเบอร์ 2 ช๊อป/ตัวแทนจำหน่าย"
สงสารพนักงานที่ช๊อปนะครับ พยายามทุกวิถีทาง ไล่เช็คไปในระบบทุก ๆ จุดที่ทางช๊อปสามารถจะทำได้ ผลก็ปรากฏว่า "ไม่มียอดค้างชำระใด ๆ" (ก็จะมีได้ไง เบอร์ที่ย้ายจากค่ายเบอร์ 2 มันเป็นระบบเติมเงิน) สุดท้ายก็ไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่รายเดือนกับค่ายเบอร์ 2 ได้ น้องพนักงานแจ้งว่าระบบเปิดเบอร์ขัดข้อง แต่...ผมว่าคงไม่ใช่ เพราะลูกค้ารายอื่น ๆ เปิดกันได้เป็นปกติ ...ระบบที่ล๊อกไม่ให้เปิดเบอร์ น่าจะเป็นระบบที่ทางช๊อปเข้าไม่ถึง สุดความสามารถของพนักงานทางช๊อปแล้ว...
ติดต่อไปทางแชทของค่ายเบอร์ 2 ทางแชทบอกว่าจะเช็คให้ หายไปสองวัน น้องพนักงานคนเดิมที่ช๊อปติดต่อกลับมา ขอเลขบัตร ปชช. ไปเช็คว่ายังล๊อกอยู่ไหม สุดท้ายก็เหมือนเดิม ล๊อกไม่ให้เปิดเบอร์ น้องแจ้งว่าต้องกลับมาที่ช๊อป แล้วทำเอกสารตรวจสอบ และรอผลกันไป เฮ้อ... อะไรมันจะยุ่งยากขนาดนั้นครับ ไม่เคยค้าง เพราะมันค้างไม่ได้ เพราะเบอร์เติมเงินนะครับ
งง มาก อย่างนี้ก็ได้หรอ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ค่ายนี้ ถ้าย้ายไปแล้ว จะถูก blaccklist ตามเลขบัตร ปชช. กันเลยหรอครับ
เพื่อน ๆ สมาชิกพันทิปท่านใด เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยว่า ควรทำอย่างไรดี ?
ขอบคุณครับ...