ผ่าตัดไส้เลื่อน ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

กระทู้สนทนา
หลังจากไปตรวจกับหมอ 2 โรงบาล ก็ได้คุยกับหมอเรื่องการรักษา และแน่ชัดว่าผมเป้นไส้เลื่อน ต้องผ่าตัด หมอบอก ของคุณมันยังเข้ายังออกได้ปรกติ ไม่น่ากลัว แต่ถ้ามันออกแล้วไม่เข้า มันจะอักเสบ มันจะเจ็บ ผ่าตัดยากกว่าเดิม อยากไห้รีบผ่า ผมเลยลองหาข้อมูลโรงบาลเตรียมรับการผ่าตัดดังนี้
1 หาโรงบาลแถวบ้าน เดินทางสะดวก ค่าใช้จ่ายพอรับได้ (คือผมเบิกค่ารักษาบริษัทได้นะครับ และไม่อยากรอคิวนาน อยากกำหนดวันผ่าเอง ก็เลยต้องเลือกโรงบาลเอกชน)
ผมลองโทรถามค่ารักษาโรงบาล แถว รามคำแหง บางกะปิ  มีนบุรี  ก็ส่วนใหญ่ ก็ 1 แสนขึ้น มี 2 โรงบาลแถมตลาดมีนที่ราคาประมาณ 4-6 หมื่น พอรับได้ ก็มีโรงบาลเสรีรักษ์ กับโรงบาลนวมินทร์9 ครับ พอดีค่าห้องพักพื้นได้ที่โรงบาลนวมินทร์9 ก็เลยเลือกโรงบาลนี้ครับ


หลังจากคุยกับหมอเรื่องการผ่าตัด ก็กำหนดวันผ่าคือวันเสาร์ที่ 15 กย 2561 เลยครับ กะว่าผ่าวันเสาร์ พักวันอาทิต เช้าวันจันทร์ไปทำงาน 55555

มาถึงวันนัด ก็อดข้าวอดน้ำไป  พยาบาลพาไปอัลตร้าซาว และเจาะไห้น้ำเกลือ และนอนรอผ่าบ่าย 3

หมอน่าจะผ่าไห้ผมแต่เช้าเลย ลองถามพยาบาล ผมพร้อมแล้วครับ  พยาบาลบอก อ๋อเราไห้พี่นอนดูอาการไปก่อน ระหว่างรอผลเลือด และหมอมีคิวตรวจเช้า บ่ายถึงว่างค่ะ

พอถึงเวลาผ่าบ่าย 3 ก็มีรถเข็นมารับ เข้าไปรอห้องรอผ่า มีวิศัลยีแพทย์มาคุยด้วย ว่าแนะนำการไช้ยาสลบ กับการบลอคหลัง คือยาสลบเนี่ยมันก็ดีแต่จะเสียงหากคนไข้แพ้ยา จะอ็วก และตื่นมาจะเจ็บแผล  ส่วนบลอคหลังก็จะบรับรู้อาการส่วนบนทั้งหมด ตั้งแต่เอวลงไปขยับตัวไม่ได้  ก็สรุปว่าบล็อคหลังก็ได้ ฉีดยาเข้ากะดูกสันหลังนิดเดียว นอนแผล่ไม่รู้เรื่องไรเลย ได้ยินแต่เสียง

เริ่มโกนขนก่อน เพื่อความสะอาด  เขาไช้บัตเลืยนนะ ผมนี่อายพยาบาลจัง ในห้องมีแต่พยาบาลสาวๆๆ แต่เลยตามเลย เราขยับตัวไม่ได้อยุ่แล้ว
สุดท้ายผ่านไปแป้บเดียว หมอผ่าเสร็จ เรานี่แทบไม่รุ้สึกอะไร เขาก็เข็นเรากลับที่ห้องพัก บอกนอนพักก่อนนะ เสร็จ18.00  
และบอกจะขยับตัวได้หลังเที่ยงคืนนะ ผมก็นอนเล่นมือถือยาวเลย สี่ทุ่มเริ่มกระดิกขาได้ พอเที่ยงคืนก็เริ่มกลับมารุ้สึก  โอ้ยเริ่มเจ็บแผล เลยนอนยาวถึงเช้าเลย
สรุปหมอไห้นอนพัก 2 คืน 2 วัน  และไห้พักอยุ่บ้านอีก 15 วัน ห้ามยกของหนัก 3 เดือน

โรงบาลมีชุดอาบน้ำแปรงฟันไห้น่ารักจัง

มีอาหารครบ 3 มื้อ

มีฟรีไวไฟ อันนี้ชอบที่สุด

ห้องพักผมเลืกพิเศษ รวม 5 เตียง ราคา 2000 กว่าๆๆต่อคืน  มีพยาบาลมาวัดความดัน วัดไข้ทุก 2 ชม ไม่เหงาดีครับ ห้องสะอาดเรียบร้อยดี ห้องนึงมีประมาณ 6 เตียง สบายๆๆ  มีที่อนสำหรับคนเฝ้าได้ 1 คนครับ

เยี่ยมที่สุดครับโรงบาล นวมินทร์9 สรุปราคาทั้งหมดประมาณ 42000 บาท เรียกได้ว่าการบริการครบถ้วนคุ้มราคาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่