เมื่อเดือนที่แล้ว เราทำการจ่ายค่าโทรศัพท์ โดยปกติเราจะผูกบัตรเครดิตจ่ายเงินผ่านแอพ อยู่แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
โดยเรามียอดค้างอยู่ 2 เดือน คือเดือน กรกฎา และสิงหา
ซึ่งเราทำการจ่ายแค่ของเดือน กรกฎาคม ยอด 747.93 บาท แต่ทางแอพทำการตัดยอดเราไป 2 ครั้งผ่านบัตรเครดิต
ซึ่งปกติ เวลากดจ่าย แค่1เดือน ก็จะตัดแค่ยอดเดียว แล้วบิลของเดือนนั้นก็จะหายไป
แต่กลายเป็นว่า อีกยอดที่ตัด กลายเป็นไปจ่ายของสิงหา โดยของสิงหาจะค้างอยู่ อีก 9.63 บาท
หลังจากนั้นเราโทรเข้า call center เพื่อขอยกเลิกอีกรายการนึง เนื่องจากเราไม่ได้ตั้งใจจะจ่าย และเป็น bug ของทางแอพ แต่ทาง dtac แจ้งว่า ไม่สามารถ ยกเลิกได้เนื่องจาก เป็นการจ่ายอีกยอดไปแล้ว ถ้าจะยกเลิกต้องส่งเรื่องไป ประมาณ 2 อาทิตย์ และไม่รับประกันว่าจะได้คืนไหม
ซี่งเราเคยจ่ายบัตรซื้อของแอพอื่น แล้วมีความผิดพลาดตัดสองยอด เค้าก็ยกเลิกบัตรให้ได้ ไม่เกิน10 วัน โดย 2-3 วันเราก็ได้แล้ว
ซึ่งเราไม่เข้าใจว่า ทำไมทาง dtac ไม่สามารถยกเลิกให้เราได้ เราเข้าใจว่าเราก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่สมมุติว่าเราไม่มียอดค้างล่ะ
หรือว่าเดือนหน้า เราเกิดอยากจะจ่ายผ่านอีกบัตร หรือจ่ายเงินสด ในเมื่อไม่ใช่ความผิดของเรา
หลังจากนี้เราก็คงไม่จ่ายผ่าน app แล้วค่ะ ถ้ามีใครจ่ายก็อย่าลืมดูบิลดีๆนะคะ
เตือนภัยคนใช้ dtac app จ่ายเงินค่าโทรศัพท์ค่ะ
โดยเรามียอดค้างอยู่ 2 เดือน คือเดือน กรกฎา และสิงหา
ซึ่งเราทำการจ่ายแค่ของเดือน กรกฎาคม ยอด 747.93 บาท แต่ทางแอพทำการตัดยอดเราไป 2 ครั้งผ่านบัตรเครดิต
ซึ่งปกติ เวลากดจ่าย แค่1เดือน ก็จะตัดแค่ยอดเดียว แล้วบิลของเดือนนั้นก็จะหายไป
แต่กลายเป็นว่า อีกยอดที่ตัด กลายเป็นไปจ่ายของสิงหา โดยของสิงหาจะค้างอยู่ อีก 9.63 บาท
หลังจากนั้นเราโทรเข้า call center เพื่อขอยกเลิกอีกรายการนึง เนื่องจากเราไม่ได้ตั้งใจจะจ่าย และเป็น bug ของทางแอพ แต่ทาง dtac แจ้งว่า ไม่สามารถ ยกเลิกได้เนื่องจาก เป็นการจ่ายอีกยอดไปแล้ว ถ้าจะยกเลิกต้องส่งเรื่องไป ประมาณ 2 อาทิตย์ และไม่รับประกันว่าจะได้คืนไหม
ซี่งเราเคยจ่ายบัตรซื้อของแอพอื่น แล้วมีความผิดพลาดตัดสองยอด เค้าก็ยกเลิกบัตรให้ได้ ไม่เกิน10 วัน โดย 2-3 วันเราก็ได้แล้ว
ซึ่งเราไม่เข้าใจว่า ทำไมทาง dtac ไม่สามารถยกเลิกให้เราได้ เราเข้าใจว่าเราก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่สมมุติว่าเราไม่มียอดค้างล่ะ
หรือว่าเดือนหน้า เราเกิดอยากจะจ่ายผ่านอีกบัตร หรือจ่ายเงินสด ในเมื่อไม่ใช่ความผิดของเรา
หลังจากนี้เราก็คงไม่จ่ายผ่าน app แล้วค่ะ ถ้ามีใครจ่ายก็อย่าลืมดูบิลดีๆนะคะ