Samsung เขาบริการหลังขายกันอย่างนี้หรือครับ

เผอิญเมื่อวานเปิดแอร์ inverter ของ samsung ที่ติดตั้งในห้องนั่งเล่นปรากฎว่ามันไม่เย็นเหมือนเมื่อก่อน
ซึ่งเป็นเครื่องที่ไม่ค่อยได้ใช้ และไม่ได้ใช้มานานพอควรแล้วไม่รู้ว่าทำไมมันไม่เย็นขึ้นมา เลยโทรไปหาศูนย์บริการของ samsung ศูนย์รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ
วันนี้ทางศูนย์โทรมาบอกว่า ราคาค่าล้างทั้งระบบอยู่ที่ ประมาณสองพันกว่าบาท ผมเลยถามไปว่า ยังไม่ได้มาตรวจสอบเลยทำไมถึงรู้ว่าแล้วต้องทำไง
เขาตอบว่าเป็นแค่ราคาประเมินที่ช่างแจ้งมา ราคาซ่อมจริงจะรู้ที่หน้างาน แต่จะมีค่าตรวจสอบอยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทซึ่งต้องจ่ายไม่ว่าจะซ่อมหรือไม่ซ่อม

ตรงจุดนี้ผมเลยสงใสว่า การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าของยี่ห้ออื่นๆก็เป็นแบบนี้หรือครับ ยังไม่ได้มาดูเลย ก็เก็บเงิน 500 กว่าบาทเป็นตัวประกันไว้ก่อนแล้ว
สมมุติถูกฟันราคาขึ้นมาแค่ไหน บางทีมันก็ต้องยอม ดีกว่าเสีย 500 บาทฟรีๆ โดยไม่มีอะไรคืบหน้าเลย รู้สึกมันไม่เป็นธรรมอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่