เราขายเสื้อออนไลน์ เวลาขาย เราลงรายละเอียด มีทั้งรูปถ่ายและการระบุรายละเอียดด้านบนรูป เช่น สี เนื้อผ้า ราคา และขนาดรอบอก และความยาวของเสื้อ ที่เราขายมีไซส์เดียว ไม่ได้ระบุว่า s m l xl
*พอมีลูกค้าสนใจ ก่อนจะให้เลขบช.ลูกค้า เราก็สรุปยอดพร้อมกับพิมพ์ไซส์ย้ำไป
**ถึงวันที่ลูกค้าได้ของ ลูกค้าบอกว่าใส่ไม่ได้ เสื้อตัวเล็และสั้นมาก เราเลยบอกว่า ร้านเราระบุไซส์อย่างชัดเจนนะ ว่าอกกี่นิ้วยาวกี่นิ้ว ลูกค้าตอบกลับมาว่า #นึกว่าจะใส่ได้ ( ถ้าแบบนี้มันเป็นความผิดทางร้านหรือลูกค้า ? )
เราเลยบอกลูกค้าว่า เรารับคืนสินค้าเฉพาะกรณีที่ สินค้าชำรุด/เสียหาย หรือส่งผิดลายผิดสี แต่ในกรณีนี้ ขอไม่รับคืนเนื่องจาก เรื่องขนาดเราได้ระบุให้ทราบไปอย่างชัดเจนแล้ว
เราเลยอยากถามเพื่อนๆหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ว่า
กรณีนี้เราต้องรับคืนสินค้าไหมและถ้าไม่รับคืนเราผิดไหม
ขอถามคนที่ค้าขายออนไลน์ว่ากรณีแบบนี้คืนเงินให้ลูกค้าไหม ?
*พอมีลูกค้าสนใจ ก่อนจะให้เลขบช.ลูกค้า เราก็สรุปยอดพร้อมกับพิมพ์ไซส์ย้ำไป
**ถึงวันที่ลูกค้าได้ของ ลูกค้าบอกว่าใส่ไม่ได้ เสื้อตัวเล็และสั้นมาก เราเลยบอกว่า ร้านเราระบุไซส์อย่างชัดเจนนะ ว่าอกกี่นิ้วยาวกี่นิ้ว ลูกค้าตอบกลับมาว่า #นึกว่าจะใส่ได้ ( ถ้าแบบนี้มันเป็นความผิดทางร้านหรือลูกค้า ? )
เราเลยบอกลูกค้าว่า เรารับคืนสินค้าเฉพาะกรณีที่ สินค้าชำรุด/เสียหาย หรือส่งผิดลายผิดสี แต่ในกรณีนี้ ขอไม่รับคืนเนื่องจาก เรื่องขนาดเราได้ระบุให้ทราบไปอย่างชัดเจนแล้ว
เราเลยอยากถามเพื่อนๆหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ว่า
กรณีนี้เราต้องรับคืนสินค้าไหมและถ้าไม่รับคืนเราผิดไหม