เราเห็นบางคนค้างค่าไฟที 3-4 เดือน ยอดตั้งแต่หลักพันจนเป็นหมื่นก็ไม่ยอมตัดมิเตอร์สักทีค่ะ
เคยถามเขาก็ตอบมา 2 เหตุผลคือ 1.ถ้าตรวจสอบเจอก็จะไปตัด 2.คนตัดมิเตอร์มีไม่พอ
ข้อแรกก่อนเลย ปกติไม่มีการแจ้งเตือนหรือขึ้นตัวแดงเหรอคะว่าค้างค่าไฟอยู่
ทำไมทีประปาเขาทำงานกันรวดเร็วจนคนขยาด แต่ไฟฟ้าคนไปรับปากนัดวันจ่ายแต่วันจริงไม่จ่ายค่าไฟก็ไม่เห็นไปตัด
อันนี้ถามด้วยความสงสัยค่ะ ถ้าเขียนระบบดีๆ ให้โชว์ข้อมูลบ้านที่ค้างจ่ายไฟก็น่าจะจบแล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องไล่ดูทีละบ้านเลยด้วย
เพราะแอพไฟฟ้าที่เขียนมาให้ใช้เราว่ามันดีมากเลยนะคะ แอพของประปานี่เรียกได้ว่าห่วยจนเทียบไม่ติดเลย
ข้อสองนี่การไฟฟ้าไม่มีงบจ้างคนตัดมิเตอร์ขนาดนี้เลยเหรอคะ แถมนิดคือเจอคนตัดมิเตอร์บางคนคุยถูกคอก็ไม่ตัดไฟให้ด้วยนะ
เคยเอาไปเล่าให้ที่การไฟฟ้าฟังเขาก็บอกไม่มีแบบนั้น ถ้าไม่มีแล้วคนที่ไม่โดนตัดไฟทั้งที่ค้าง 3 เดือนจะมาเล่าให้ฟังได้ไงกัน
ส่วนเหตุผลที่เรามาถามเพราะเดือนร้อนที่ไม่ตัดไฟจริงจังแบบประปาค่ะ คนเช่าบ้างค้างไฟทีเป็นหมื่น
หนีทีก็ตายค่ะ ชดใช้หนี้กระอัก แถมต้องจ่ายค่าไฟต่อเนื่องอีก 3 เดือน เดือนละ 50-180 บาททั้งที่หน่วยไฟ 0 ด้วยค่ะ
ทำไมการไฟฟ้าไม่ตัดมิเตอร์คนไม่จ่ายค่าไฟคะ
เคยถามเขาก็ตอบมา 2 เหตุผลคือ 1.ถ้าตรวจสอบเจอก็จะไปตัด 2.คนตัดมิเตอร์มีไม่พอ
ข้อแรกก่อนเลย ปกติไม่มีการแจ้งเตือนหรือขึ้นตัวแดงเหรอคะว่าค้างค่าไฟอยู่
ทำไมทีประปาเขาทำงานกันรวดเร็วจนคนขยาด แต่ไฟฟ้าคนไปรับปากนัดวันจ่ายแต่วันจริงไม่จ่ายค่าไฟก็ไม่เห็นไปตัด
อันนี้ถามด้วยความสงสัยค่ะ ถ้าเขียนระบบดีๆ ให้โชว์ข้อมูลบ้านที่ค้างจ่ายไฟก็น่าจะจบแล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องไล่ดูทีละบ้านเลยด้วย
เพราะแอพไฟฟ้าที่เขียนมาให้ใช้เราว่ามันดีมากเลยนะคะ แอพของประปานี่เรียกได้ว่าห่วยจนเทียบไม่ติดเลย
ข้อสองนี่การไฟฟ้าไม่มีงบจ้างคนตัดมิเตอร์ขนาดนี้เลยเหรอคะ แถมนิดคือเจอคนตัดมิเตอร์บางคนคุยถูกคอก็ไม่ตัดไฟให้ด้วยนะ
เคยเอาไปเล่าให้ที่การไฟฟ้าฟังเขาก็บอกไม่มีแบบนั้น ถ้าไม่มีแล้วคนที่ไม่โดนตัดไฟทั้งที่ค้าง 3 เดือนจะมาเล่าให้ฟังได้ไงกัน
ส่วนเหตุผลที่เรามาถามเพราะเดือนร้อนที่ไม่ตัดไฟจริงจังแบบประปาค่ะ คนเช่าบ้างค้างไฟทีเป็นหมื่น
หนีทีก็ตายค่ะ ชดใช้หนี้กระอัก แถมต้องจ่ายค่าไฟต่อเนื่องอีก 3 เดือน เดือนละ 50-180 บาททั้งที่หน่วยไฟ 0 ด้วยค่ะ