Vietjet ไม่โทรถามคงไม่รู้ว่าถูกโกงค่าธรรมเนียม 155บาท!

สวัสดี #Vietjet

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงนี้เค้าได้จัดโปรขึ้นมา ไอเราก็จองตั๋วภายในประเทศ*ไปตามปกติ จนถึงขั้นตอนสุดท้าย มันมีให้เลือกว่าจะจ่ายผ่านทางไหน ก็ลองกดดูเพื่อดูว่าทางไหนถูกที่สุด แล้วก็ไปเจอ pay later โดยตรงนี้ไม่ได้คิดค่าธรรมเนียมเลย(0บาท) ส่วนค่าบัตรเครดิตจะโดนชาร์จ 321บาท(160.5บาท/เที่ยว) ไม่รีรอสิจ๊ะ รีบกด pay laterโล้ดแล้วค่อยไปจ่ายที่สนามบินเอาละกันเพราะอยู่ใกล้ๆอยู่แล้ว...

พอกดจองเสร็จเกิดความไม่มั่นใจเพราะตัวเลือกอันนี้เราเพิ่งเคยเห็น(เอ๊ะ หรือเราไม่เคยสังเกตว่ามันมีอยู่แล้วหว่า) เราก็เลยโทรหา call center vietjet รอสายประมาณ 5นาที จึงถามพนักงานว่า...พี่ครับ pay later คือต้องไปจ่ายที่ไหนแล้วไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใช่มั้ยครับ เพราะเห็นในเว็บมันขึ้น 0บาท พนักงานบอกทุกการจองต้องเสียค่าธรรมเนียม 83บาท/เที่ยว ไม่ว่าคุณจะจ่ายบัตรเครดิต, จ่าย ณ เค้าเตอร์ vietjetสนามบิน และอื่นๆ

พอได้ยินประโยคนี้เท่านั้นแหละ รีบกลับไปดูค่าธรรมเนียมตรงที่ต้องจ่ายในเว็ปที่เราจองทันทีเพื่อความชัวร์ มันขึ้นว่า 321บาท(ดูได้ตรงรูปนะครับ) แสดงว่าเราถูกระบบโกงค่าธรรมเนียมไปเที่ยวละ 160.5บาท แทนที่จะต้องจ่ายเพียงเที่ยวละ 83บาท (คูณ2เลยนะนั่น)😱😱

ผมจึงถามพนักงานว่า อ่าวคือถ้าผมจ่ายตัดบัตรผ่านเว็บ ผมต้องจ่ายค่าธรรมเนียม 321บาท แต่ถ้าผมโทรมาจ่ายกับทาง call center หรือไปจ่ายที่ เค้าเตอร์vietjet สนามบิน ผมจ่ายค่าธรรมเนียม 166บาท แบบนี้งั้นเหรอครับ พนักงานอึ้งและขอพักสายเพื่อตรวจสอบข้อมูลให้สักครู่ 🤔🤔

หลังจากพักสายเสร็จ พนักงานได้แจ้งว่า ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ เนื่องจากการจองผ่านเว็บ เกิดปัญหาตรงนี้ขึ้น ตอนนี้เราได้แจ้งฝ่าย it ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วค่ะ

ผมจึงถามต่อว่า อ่าวแล้วถ้าผมไม่โทรมา เกิดผมจองผ่านเว็บไปแล้วจ่ายค่าธรรมเนียมแพงกว่าปกติ 2เท่า ผมก็เสียเปรียบละสิ พนักงานตอบว่าปกติลูกค้าจะทราบค่าธรรมเนียมกันอยู่แล้วค่ะ และหากค่าธรรมเนียมแพงกว่าปกติ ลูกค้าก็สามารถโทรมาทาง call center เพื่อให้ทางพนักงานแก้ไขค่าธรรมเนียมและจ่ายผ่านบัตรได้กับ call center ได้เลยค่ะ / เห้ยยย มีงี้ด้วยเว้ยยย!!

ผมเลยถามไปต่อว่า แล้วสำหรับลูกค้าที่ไม่ทราบละครับว่าค่าธรรมเนียมคิดแต่เที่ยวละ 83 แล้วเค้าเกิดจ่ายเงินไปแล้ว คุณจะรับผิดชอบยังไง....พนักงานตอบกลับว่า หากลูกค้าทราบว่าค่าธรรมเนียมสูงเกินปกติ ก็สามารถโทรแจ้งให้ขอคืนส่วนต่างได้ค่ะ / บันเทิงมั้ยละ!!

สรุปคือ
1.สำหรับคนที่จองไปแล้วและไม่รู้ว่าค่าธรรมเนียมแพงเกินจริง ก็จ่ายไปตามนั้น สายการบินก็จะได้กินกำไรฟรีเพิ่มไปอีก เที่ยวละ 77.5บาท
2.สำหรับคนที่ทราบว่าค่าธรรมเนียมแพงเกินจริง สามารถโทรไปขอคืนค่าธรรมเนียมส่วนเกินตรงนั้นได้

สมมุติวันนี้มีลูกค้าที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ จองไปโดยจ่ายตัดผ่านบัตร(ผ่านเว็บ) ไปสัก 1000คน ก็ฟันไปอีก 77,500บาท ชิวๆ #ดีจริงๆ #โอ้วกำไร 🤑🤑🤑


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่