จองที่พักใน Booking พอโทรจะเข้าพัก กลับบอกว่าเต็ม เสนอให้เพิ่มเงินเพื่อห้องอื่น

แชร์ประสบการณ์ให้ผู้ประกอบการ ปรับปรุงตัวนะครับ
เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน ผมต้องไปทำงานแถวเกาะเกร็ดสองวัน ทีนี้เห็นว่า ห่างจากที่พักในกรุงเทพฯเองไกลพอสมควร เลยจะหาที่พักผ่อนไปด้วยในตัว จบพบกับที่พัก ซึ่งเห้นว่าน่าพัก ไม่ไกลมาก จึงทำเรื่องจองผ่านเว็บ booking ล่วงหน้าไว้1อาทิตย์ ทั้งยังมีการใช้บัตรเครดิตทำการจองอีกด้วย  ยังมีการระบุด้วยว่าถ้าไม่ยกเลิกในวันที่กำหนดจะมีการหักเงินค่าจอง ตามข้อกำหนดปกติ

เมื่อถึงวันเข้าพัก ช่วงบ่ายๆ ผมโทรแจ้งที่พักว่าจะเข้าพัก กลับพบว่า ห้องพักถูกขายเต็มหมดแล้ว ทั้งสองห้องที่ผมจองไว้ แต่ว่ายังมีห้องอื่นเหลือสองห้องพอดี ซึ่งเป็นห้องที่มีราคาสูงกว่า โดยให้ผมจ่ายเงินเพิ่มอีกในราคาห้องละ400บาท  ผมจึงวางสายไป ตอนนั้นหงุดหงิดมาก เหมือนโดนมัดมือชกเลยอ่ะ ทั้งๆที่เราจองไว้ล่วงหน้า ระบบเองก็มีการยกเลิกก่อนวันพัก หรือถ้าไม่ยกเลิกคุณก็น่าจะซื่อสัตย์กับลูกค้าที่จองไว้แล้ว ไม่ใช่ขายห้องไปแบบนี้
ผมเลยโทรหาbooking แจ้งเรื่องให้ทราบ เพราะ ถ้าให้เรายกเลิกเอง เราก็เสียเงินค่ายกเลิกอีก หรือไม่เข้าพัก ก็เสียหายกว่าเดิมไปอีก ทั้งต่อให้สู้จนได้ห้องพักมา ก็ไม่รุ้จะได้มีความสุขพักผ่อนกับที่พักหรือเปล่าเลย

ฝากถึงผู้ประกอบการที่พักนะครับ คุณเองก็ก็อยากได้ลูกค้าดีๆ ไม่เบี้ยวยกเลิกที่พัก ระบบบุคกิ้งเอง ภายในระหว่างผู้ประกอบการกับเว็บ ลูกค้าก็ไม่อาจทราบได้ แต่ขนาดได้มีการจองโดยใช้บัตรเครดิตการัณตีไว้ มีการชาจ ถ้ายกเลิกการจองเกินกำหนด  มีการชาจ ถ้าไม่เข้าพัก  คุณเองก็ควรซื่อสัตย์กับลูกค้าที่จองล่วงหน้ามา ไม่ใช่สำหรับผู้วอคอินนะครับ เสียความรู้สึกมาก แม้ที่พักจะสวยได้แต้มรีวิวดี แต่ระบบแบบนี้ ลาขาดไม่อยากใช้บริการครับ

หลังจากลับจากทำงาน จะไปรีวิวที่เกิดเรื่องแบบนี้กับที่พัก แต่ไม่สามารถรีวิวได้ครับ  เพราะถูกยกเลิกครับ  ในหน้ารีวิวที่พักก็มีแต่คำชม หึหึหึ



แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่