รถไฟฟ้า Nissan Leaf ถูกนักสำรวจขับข้ามทวีป จากโปแลนด์ มาญี่ปุ่น กว่า 16,000 กม. หวังเป็นต้นแบบการเดินทางไร้มลพิษ


นักสำรวจขั้วโลก มาเร็ค คามินสกี เดินทางด้วยระยะทางกว่า 16,000 กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นที่ตั้งชื่อว่า #NoTraceExpedition ในโปแลนด์เมื่อสามเดือนก่อนเพื่อออกเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นด้วยนิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในยุโรป


การเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ คามินสกี เริ่มจากเมืองซาโคปาเน (Zakopane) ประเทศโปแลนด์ผ่าน 8 ประเทศในสองทวีปด้วยสภาพเส้นทางที่หลายรูปแบบของ ประเทศลิธัวเนีย เบลารุส รัสเซีย มองโกเลีย จีนและเกาหลีใต้ โดยมีจุดหมายคือกรุงโตเกียว


เสน่ห์ของ การไม่ทิ้งร่องรอยไว้ หรือ "No trace Left Behind" ของการผจญภัยในกิจกรรม  #NoTraceExpedition การเดินทางโดยไม่สร้างมลภาวะใดๆ เลย เป็นตัวอย่างให้นักสำรวจที่ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม


คามินสกี คือมนุษย์คนแรกที่เดินทางไปจากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ภายใน1 ปี การผจญภัยที่น่าประทับใจของคามินสกี คือการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าผ่านสภาพเส้นทางทุระกันดารในมองโกเลียตลอดจนถึงการที่ต้องชาร์จไฟด้วยวิธีสร้างสรรค์ในรัชเซีย

หลักจากสำเร็จภาระกิจกับระยะทาง 16,000 กิโลเมตรแรกแล้ว คามินสกีได้เริ่มออกเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นสู่ประเทศโปแลนด์ด้วยรถยนต์คันเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่