Shopee มีบทลงโทษผู้ขายที่ไม่ส่งสินค้า/ยกเลิกรายการอย่างไรบ้างมั้ยครับ

เจอมาติด ๆ หลายครั้งแล้วครับหงุดหงิดมาก

ล่าสุดเทศกาล 9.9 เข้าไปสั่ง sk-ii ให้แม่ อุตส่าห์พยายามเลือกร้านที่ไว้ใจได้แล้ว(ร้านมีคนติดตาม 30k+ ของที่จะซื้อก็ได้รีวิว 4.5/5.0 จาก 210 ผู้ซื้อ) ตอนแรกก็สั่งไปตามปกติ ใช้โค้ดส่วนลด+ใช้ Coin ด้วย แต่ผ่านไปหลายวัน ผู้ขายไม่จัดส่งสินค้า แชทไปก็ไม่ตอบ ติดต่อไม่ได้สักทาง จนครบกำหนดก็ยังไม่ส่ง ออเดอร์ก็เลยโดนระบบ Shopee ยกเลิกไปอัตโนมัติ

หลังจากนั้นก็ไปเลยไปซื้อร้านอื่นครับ ซึ่งผมก็พยายามคัดเลือกร้านที่ดูมีเครดิตดี ๆ เช่นเดิม ซึ่งก็ทำรายการสั่งซื้อเรียบร้อยดี ใช้โค้ด+เหรียญไปเหมือนกัน แต่วันถัดมา คนขายกลับยกเลิกออเดอร์โดยอ้างเหตุผลว่า "คิดค่าส่งผิด" !?

สองเคสติด ๆ ข้างบน ฟังดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไรเพราะเดี๋ยว Shopee ก็คืนเงินเข้าบัตรให้ แต่อย่าลืมว่า Shopee คืนให้เฉพาะเงินที่เราจ่ายไปเท่านั้น สิ่งที่ผมเสียไปคือ ผมเสียโค้ดส่วนลดไปฟรี ๆ 2 โค้ด(ซึ่งโค้ดไม่สามารถใช้ซ้ำได้) และเสีย coin ที่ใช้ไปฟรี ๆ ทั้ง ๆ ที่ปัญหาทั้งสองครั้งไม่ได้เกิดจากความผิดของผมเลยแม้แต่น้อย นี่ยังไม่รวมถึงการเสียเวลาและกระบวนการคืนเงินที่ช้ามากกกกกกก ทำให้เงินผมต้องไปจมอยู่กับ Shopee อีกนานโข(ระบบ Shopee แจ้งว่าจะคืนเงินให้ภายใน 7 - 45 วันทำการ Facepalm) โดยทั้งสองรายการนั้น ถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับเงินคืนสักบาทเดียว

ส่วนคนขายที่ไร้ความรับผิดชอบ ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย แม้แต่จะไปให้คะแนนรีวิว 1 ดาว ก็ทำไม่ได้ สรุปคือผู้ขายจะไม่รับผิดชอบไม่ส่งของก็ไม่เป็นไร ยกเลิกออเดอร์ไปเฉย ๆ ก็ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวเครดิตเสียด้วย . . . หงุดหงิดมากครับ ไม่ทราบว่าปกติ Shopee มีบทลงโทษอะไรบ้างมั้ยครับกับผู้ขายประเภทนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่