[CR] รีวิว เว็บนำเข้าสินค้าจากจีน

เราเป็นเเม่ค้าออนไลน์ขายสินค้าจากจีนมาหลายปี ทำควบคู่กับงานประจำ ขายมาตั้งเเต่ปี 2014 ได้ลองผิดลองถูก กับชิปปิ้งจีน มาหลายเว็บ อยากจะมารีวิวเพื่อเเบ่งปันข้อมูลให้กับคนที่เพิ่งเริ่มนำเข้าสินค้ามาขาย หาขนส่งที่เหมาะกับตัวเองได้

เราเคยนำเข้ามาเเล้วหลายเว็บ เพราะว่าเราสั่งสินค้ารอบนึงหลายหมื่น เเละมีของไม่ปกติ ดังนั้นเราต้องลองหลายๆ เจ้าหาเจ้าที่ดีสุด เหมาะสุดสำหรับตัวเอง โดยเริ่มสั่งของพวกชิ้นเล็กๆ (เสื้อผ้า กระเป๋าของเอามาใช้เองดูก่อน) เจ้าไหนถูกจริตตรงกันความต้องการ ค่อยสั่งของที่จะเอามาขายจริงๆ

ความเห็นส่วนตัว ชิปปิ้งไม่มีทีไหนดีหมด 100 % ต้องลองดูขั้นการทำงาน การบริการ ราคา เเละอะไรต่างๆ อีกมากมาย ต่างกรรมต่างวาระ ก็ได้บริการที่ต่างกันออกไป กระทู้นี้เอาไว้เป็นข้อมูล เเล้วให้ตัดสินใจกันเองอีกครั้งนะคะ

เริ่ม...

1. taobao***you  
ข้อดี เจ้านี้เร็ว เรทเงินถูก ค่าขนส่งถูก ส่งของในไทยเร็ว
ข้อเสีย สั่งของต้องโอนเงินทั้งหมด 3 รอบ (เราไม่ชอบเลยเพราะว่าเสียเวลาต้องมานั่ง monitor) คือโอนค่าสินค้า + ค่าขนส่งจีน + ค่าขนส่งจีน-ไทย ขั้นตอนสั่งซื้อ - ต้องให้โอนเงินค่าสินค้าตามหน้าลิงค์จีนไปก่อนเลย ถึงจะสั่งซื้อกับร้านจีนให้ เเล้วพอสั่งซื้อเเล้วทราบค่าขนส่งจีน ก็สรุปยอดให้โอนค่าขนส่งจีนตามไปอีกครั้ง บางครั้งค่าส่งในจีนเเพงมากเเต่ก็ยกเลิกไม่ได้เพราะว่าโอนเงินค่าสินค้าไปเเล้ว ประกอบกับไม่ได้มีการเช็คเบื้องต้นเลย ว่าร้านของมีรึเปล่า เราต้องโอนเงินไปก่อน เเล้วมารู้ที่หลังของหมดร้านไม่มีของอีก

สรุป - โดยรวมเรทเงินถูก ค่าส่งถูก เร็ว ระบบใช้ง่าย ไม่เยอะไม่ซับซ้อน ไม่รับเเบรนด์ ขั้นตอนสั่งซื้อหลายขั้นตอน ไม่ต่อราคาให้

2. Chinathai***go
ข้อดี เจ้านี้เร็ว ใกล้บ้าน ไปรับเองเลยประหยัดสุด เรทเงินถูก ค่าขนส่งเราได้ถูกกว่าทุกเจ้าที่มารีวิวอาจจะเพราะว่านำเข้ามานาน เเละมีช่วงเอาเข้าเยอะ ช่วงปี 2016 ก็เลยโทรไปต่อราคามา เลยได้ราคานั้นมาตลอด
ระบบสั่งซื้อเร็ว เจ้าหน้าที่สั่งซื้อเช็คของ เเละต่อราคาให้ก่อน (กรณีซื้อเยอะ) เเละทราบค่าส่งในจีนก่อน เเล้วค่อยสรุปยอด เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจอีกครั้ง บางครั้งค่าส่งจีนเเพงมาก เราก็บอกขอยกเลิกร้านนี้นะคะ เพราะว่าค่าส่งจีนเเพงกว่าค่าของอีก เเละรับนำเข้าสินค้าไม่ปกติ ซึ่งบางช่วงเรามีเอาเข้าสินค้าประเภทนี้ คือมันก็เบ็ดเสร็จในตัวไปรับทีเดียวจบ ไม่ต้องสั่งของกระจาย

ข้อเสีย ระบบธรรมดามากๆ เหมือน function ยังไม่ครบเหมือนเจ้าอื่นๆ คือสั่งซื้อเเละติดตามสถานะผ่านระบบ เเต่ค่าขนส่งเป็นเเบบ manaul ดูจากระบบไม่ได้ เเละ เเสดงข้อมูลไม่ละเอียดเท่าเหมือน cn*cargo  

สรุป  ปัจจุบันใช้เจ้านี้ ถึงเเม้ระบบจะธรรมดา เเต่ค่าขนส่งถูก ของได้เร็วมากเมือเทียบกับทุกเจ้า เรทเงินถูก ติดต่อง่าย ใกล้บ้านไปรับของเอง เเละเบ็ดเสร็จทีเดียวจบ

3. C*scargo เจ้านี้ดังมากฮิตมากช่วงนึง ช่วงเเรกเรทถูก ค่าส่งถูก ปัจจุบันธรรมดากลางๆ เเต่ข้อดี คือระบบดีมาก ดีที่สุดในทุกเจ้า ถึงเเม้จะซับซ้อนเข้าใจยาก เเต่ดพอใช้ๆไปก็ชิน เเละ รายละเอียดเยอะเเจกเเจงออกมาละเอียด ในมุมมองลูกค้าถือว่าให้ข้อมูลครบถ้วน

ข้อเสีย ขั้นตอนสั่งซื้อล่าช้า โอนเงินเเล้วรอ 1 วันกว่าจะยินยันโอนเงิน สำหรับเราถือว่าช้า

สรุป โดยรวมปานกลาง ปัจจุบันไม่ได้ใช้ เพราะว่าพอหารเฉลี่ยต่ออันมา ต้นทุนเราสูงกว่าเจ้าอื่น เเละช้ากว่า 2 เจ้าเเรกประมาณ 3-4 วัน

4. U*ET เจ้านี้ลองครั้งเเรกซื้อที่รองเมาส์ ลองครั้งเดียวเลิกเลย โอนเงินค่าสินค้าไปเเล้ว ระบบเเจ้งว่าไม่เจอยอด ทั้งๆที่เเนบสลิป เเล้วต้องเสียเวลาเเจ้งโอนใหม่อีกครั้ง เท่ากับเสียเวลารอยินยันโอนเงินประมาณ 1-2 วัน กว่าจะได้เริ่มสั่งซื้อ

หลังจากนั้นคิดว่าสั่งซื้อเรียบร้อย  ปรากฎผ่านไป  1 อาทิตย์ มีเจ้าหน้าที่สั่งซื้อติดต่อกลับมาว่าลายลิขสิทธิ์สั่งไม่ได้ คือเราอึ้งเลย ทำมั้ยถึงช้าได้ขนาดนี้ โชคดีอันนี้ซื้อมาใช้เองยังเซ็งเลย หากสินค้าเอามาขาย จะเสียหายขนาดไหน ค่าส่งในจีนร้านไม่ได้คิด ก็มาเรียกเก็บเรา 8 หยวน (เพิ่งจะมาเห็นตอนหลังจ่ายเงินตอน หากทราบก่อนคงไม่สั่ง) ขั้นตอนการสั่งซื้อเหมือนกับ C*s เเละ Taobao*you คือโอนเงินก่อนเเล้วค่อยสั่ง ของมีไม่มีไม่รู้ ค่าส่งในจีนเท่าไรก็ต้องเอาเพราะโอนเงินค่าสินค้าไปเเล้ว ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเเบบนี้ ...ขอจบเท่านี้ ที่เหลิอพิจารณาเอาเองนะคะ...

5. Baobaocar*
ข้อดี เจ้านี้เจ้าใหญ่ เรทเงินปานกลาง ค่าส่งถูก ระบบง่ายๆเรียบๆ ใช้ง่าย หลังสรุปยอดค่าขนส่งเเล้วโอนเงินเเล้ว การส่งในไทย เร็ว เเละมีลิงค์เช็คสถานะ ems จากระบบเลย คือกดเข้าระบบเเล้วลิงค์ไปเช็คสถานะ ems ต่อได้เลย อันนี้ชอบ สะดวกดีไม่ต้องกดหลายรอบ

ข้อเสีย สินค้าถือว่าได้ช้ากว่าเจ้า 1/2/3 ลองประมาณหลังสั่งสินค้าได้สินค้าประมาณ 16 วัน เเละ สถานะอัพไม่ค่อยบ่อย  (คล้ายๆ chinathai* คือมีเลขเเทรค เเล้วของออกจากจีนเลย เเต่ของถึงไทยช้ากว่า chinathai* เยอะ) เเละขั้นตอนสั่งซื้อเหมือนกันทุกเจ้าคือ โอนเงินก่อนเเล้วค่อยสั่ง ค่าส่งจีน เเพงไม่เเพงไม่รู้ต้องเอาสินค้า ซึ่งตรงนี้เราไม่ชอบเลย

6.V***buy
ข้อดี เจ้าใหญ่ดัง เรทเงินปานกลาง ระบบดี

ข้อเสีย ค่าขนส่งสูงกว่าทุกเจ้า อาจจะเพราะว่าเราเป็นเลเวลต่ำสุด ระบบสั่งซื้อเหมือนกันคือ ให้โอนเงินก่อน เเล้วค่อยสั่งร้านจีน ซึ่งตรงนี้เราไม่ค่อยชอบ เเละสินค้าก็ได้ช้า เวลาประมาณเดียวกับ Baobaocar*  หลังสั่งประมาณ 16-18 วัน

รีวิวนี้เอาไว้เพื่อให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาสำหรับมือใหม่สั่งสินค้าจากจีน ต้องบอกก่อนว่าทุกชิปปิ้ง ไม่มีเจ้าไหน THE BEST สำหรับทุกคน เเต่เราต้องหาเจ้าที่ THE BEST สำหรับตัวเอง เเละการสั่งซื้อเเต่ละครั้ง เราก็สั่งสินค้าจากคนละร้าน วันเวลาไม่ใช่วันเดียวกัน ซึ่งตรงนี้เป็นปัจจัยต่อระยะเวลาขนส่งในภายรวมทั้งหมด เพราะว่าร้านจีนส่งของช้าเร็วไม่เท่ากัน เเละ ช่วงไหนฝนตก ด่านตรวจ ว ก็มีผลให้การขนส่งล่าช้าได้ ดังนั้นหากจะให้เทียบให้ดี ต้องสั่งสินค้าร้านเดียวกัน วันเวลาเดียวกัน เเล้วมาเทียบถึงจะรีวิวด้วยเงื่อนไขเดียวกัน

เอาเป็นว่า รีวิวนี้มาจากประสบการณ์ตรง ต่างกรรมต่างวาระ ผลที่ได้ก็ออกมาไม่เท่ากัน ขอให้ทุกคนเจอชิปปิ้ง THE BEST ของตนเองเร็วๆ นะคะ
ชื่อสินค้า:   ชิปปิ้งนำเข้าสินค้าจากจีน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่