[BoxOffice NA] The Predator ฝ่าพายุหักด่าน The Nun ชิงอันดับ 1 สุดสัปดาห์นี้

การวางโปรแกรมฉายภาพยนตร์ในอเมริกาเหนือนั้น นอกจากจะต้องดูฤดูกาลและช่วงเวลาให้เหมาะสมกับประเภทของหนังรวมทั้งดูคู่แข่งที่จะมาประกบหน้าหลัง และจังหวะเวลาของวันหยุดยาว (Holidays Configuration) แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อรายได้ของภาพยนตร์ เช่น Super Bowl, ศึกมวย Super Fight ต่างๆ, Season Finale ของรายการ Reality Show ยอดนิยม, มหกรรมกีฬาโอลิมปิก รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นนานๆครั้งอย่าง The Royal Wedding ที่เพิ่งผ่านไป แต่ในบางครั้งก็อาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นมาเป็นตัวแปรในการทำเงินของภาพยนตร์เรื่องหนึ่งๆได้ก็คือภัยธรรมชาติทั้งหลายนั่นเอง และในสุดสัปดาห์นี้พายุเฮอริเคน Florence ก็จะขึ้นฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกา และจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในรัฐ North Carolina, South Carolina และ Virginia แน่นอนว่ารวมถึงกิจการโรงภาพยนตร์ด้วย โรงหนังบางแห่งอาจถูกปิดและประชาชนในรัฐดังกล่าวก็จะออกมาดูหนังน้อยกว่าปกติในช่วงสุดสัปดาห์นี้


อย่างไรก็ตาม The Predator ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ก็จะออกไล่ล่ารายได้เปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมีการประเมินไว้ว่านักล่าจากต่างดาวจะทำเงินเปิดตัวในบ้านราว $25-30 ล้านเหรียญมีโอกาสสูงที่จะโค่น The Nun ลงจากบัลลังก์จ่าฝูงได้สำเร็จ ทั้งนี้ Predator ภาคแรกที่กำกับโดย John McTiernan ผู้กำกับที่มือขึ้นที่สุดคนหนึ่งในยุคนั้น (Die Hard, The Hunt for Red October) และดาราผู้กำลังไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งราชาหนังแอ็คชั่นอย่าง Arnold Schwarzenegger มาพร้อมกับแนวคิดสุดแหวกในยุคนั้นที่ให้นักล่าต่างดาวเพียงตัวเดียวไล่ล่ากองทหารอาชีพบนโลกได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชมและกลายเป็นหนึ่งในตำนานหนังแอ็คชั่นไซไฟที่แทบทุกคนต้องดู ก่อนจะตกต่ำลงไปตามลำดับภาคต่อที่ทยอยทำออกมา ต้องมารอดูกันว่า Shane Black ผู้กำกับซึ่งเป็นศิษย์เก่าจากภาคแรกเช่นกันจะสร้างความแปลกใหม่และเรียกความนิยมกลับมาให้แฟรนไชส์นี้ได้หรือไม่ The Predator (2018) ใช้ทุนสร้างเฉพาะ Production Cost ทั้งหมดมากกว่า $80 ล้านเหรียญ ได้รับการคาดหมายว่าจะทำเงินในอเมริกาเหนือทั้งหมดเพียง $70-75 ล้านเท่านั้น แต่เสียงตอบรับในตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มค่อนข้างดี โดยแผนการฉายของ The Predator ในตลาดโลกคือปูพรมเปิดตัวเกือบทุกประเทศในสุดสัปดาห์นี้ ตลาดใหญ่ๆมีเพียงฝรั่งเศสและอิตาลีเท่านั้นที่จะเข้าฉายในเดือนตุลาคม


The Nun ได้รับการคาดหมายว่าจะทำเงินในสัปดาห์ที่ 2 ทั้งสิ้น $22-25 ล้านเหรียญและทำเงินรวมในบ้าน 10 ที่ประมาณ $90 ล้านครองอันดับสองในตารางหนังทำเงินสุดสัปดาห์นี้ แต่หากผู้ชมยี้ Predator ขนาดหนักทางผีแม่ชีก็อาจจะสร้างความประหลาดใจด้วยการหลอนจนนักล่าต่างดาวตกไปเป็นอันดับที่สองแทนก็ได้


A Simple Favor ตลกร้ายฝีมือ Paul Feig ที่ได้สองสาว Anna Kendrick และ Blake Lively แสดงนำน่าจะเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3 ด้วยรายรับเปิดตัว $12-15 ล้านเหรียญ


Crazy Rich Asians ยังคงแข็งแกร่งและจะทำเงินไปอีก $8-9 ล้านเหรียญ รายได้รวมขึ้นไปแตะ $150 ล้านเหรียญและเริ่มมองเป้าหมายใหม่ที่ $200 ล้านได้แล้ว


White Boy Rick ของ Matthew McConaughey ได้รับการประเมินว่าจะทำรายได้เปิดตัวที่ $8-9 ล้านเหรียญเช่นกัน ก็ต้องมาแข่งกับ CRA ว่าใครจะคว้าอันดับที่ 4 ของสัปดาห์นี้ไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่