สั่งของหลักหมื่น รอมาเกือบ2เดือน ยังไม่ได้

สวัสดีครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมหงุดหงิดที่สุด คือสั่งของแล้วยังไม่ได้ของ
มันอาจดูปกติ แต่นี่ผมรอมาถึง 58 วันแล้ว เอาง่ายๆเกือบสองเดือน
ขอเรียกพี่ที่สั่งของไปว่าพี่Yครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมเรียนคอร์สออนไลน์(เกี่ยวกับโปรแกรมทำเพลง)กับพี่Yอยู่ วันที่16 กค ช่วง11โมงเช้าอยู่ๆพี่แกก็โทรไลน์มาเสนอบอกว่าพี่มีหูฟังรุ่นนี้นะ เอาเปล่า ราคาปกติเกือบ4000บาท แต่ซื้อกับพี่เหลือแค่1900บาท ตอนนี้มีน้องหลายคนที่เรียนกับพี่ซื้อแล้ว จะเอาไหม จะได้ส่งพร้อมกัน ด้วยตอนนั้นผมก็อยากได้หูฟังดีๆสักตัว จึงตกลงไป โอนเงินให้พี่เค้า2000บาท เพราะพี่แกบอกว่ามีค่าบริการส่งด้วย แต่วันต่อมาพี่แกก็โทรมาอีกบอกว่าโอนให้อีก100บาท เพราะค่าส่งมัน200บาท ผมก็โอเค โอนทันทีเลย
พอผ่านไปวันสองวัน ผมก็ไปถามที่ข้างล่างหอพักว่ามีของมาส่งบ้างไหม พนักงานก็ตอบว่าไม่มี ผมก็ไม่รีบร้อน พอผ่านไปอาทิตย์นึง ผมเริ่มแปลกใจ ทำไมไม่มีของมาส่ง เลยทักถามไป พี่เค้าก็โทรมาบอกว่าสงสัยส่งผิดมาที่บ้านพี่ที่เชียงใหม่ละมั้ง เดี๋ยวพี่ดูให้นะ ผมก็ยังงงอยู่ว่าส่งของผิดไปบ้านตัวเองหรอ หรือยังไง แต่ก็ยังไม่เอะใจ แต่พอมันนานเข้าผมก็ทักไปอีก ได้ความว่าเซลล์ที่สั่งของไปเค้ายังไม่ได้ส่งมา เนื่องจากอะไรผมไม่ทราบ
ตอนนั้นผมก็โป๊ะเลย คิดมาตลอดว่าพี่แกมีของอย่แล้ว คิดว่าจะได้ของเลย แต่นี่ต้องมารอเซลล์อีก แต่ผมก็โอเค รอมาได้จนถึงทุกวันนี้
แต่ผมยังไม่เข็ด จากวันนั้น ถึงวันที่22 สค ก็ผ่านมา38วัน ช่วงนั้นมันจะมีโปรโมชั่นของร้านpropluginอยู่ ผมอยากได้ลำโพงพอดี เนื่องจากมันลดราคาแบบgrand sale ผมเลยถามพี่Yในแชทเพื่อปรึกษาว่าจะซื้อรุ่นไหนดี (propluginเค้าจะจัดงานsaleช่วงสิ้นเดือนสิงหา) พี่Yก็แนะนำมายี่ห้อนึง แต่พี่แกก็บอกว่าแต่ถ้าสั่งมาทางพี่แก ได้ลด25เปอร์เซนต์เลยนะ ด้วยความโลภ ผมก็จัดไปครับ สั่งเลย ในราคาหมื่นต้นๆ แต่ผมก็ยังถามพี่Yไปว่าหูฟังที่ผมเคยสั่งไปยังไม่ได้เลยนะพี่ ลำโพงผมจะได้หรอ พี่Yก็รีบโทรไลน์มา ทำท่าทีตกใจ ว่าให้ไปเช็คดูสิว่ามาส่งรึยัง ผมก็ไปเช็คที่ล่างหอ ถามพี่พนักงานก็ยังไม่มีอะไรมาส่ง พี่Yบอกจะจัดการให้ ขอโทษที่ให้รอ
ผมคอยทักไปในไลน์และในแชทเฟสบุ๊คเสมอ ว่าของที่สั่งไปเป็นยังไงบ้าง อย่างวันที่ผมถามเป็นวันจันทร์ พี่แกก็คอยบอกว่า เซลล์จะส่งปลายสัปดาห์นี้ ผมถึงวันศุกร์ผมถามไปอีก พี่แกบอกว่าของน่าจะถึงวันอาทิตย์ ผมถึงวันอาทิตย์ยังไม่มีของมาส่ง ผมทักไปถาม พี่แกบอกว่าเซลล์จะส่งปลายสัปดาห์อีกรอบ ผมก็เริ่มเอะใจละ พิมพ์ไปแค้นไปเนี่ย แต่ผมก็ใจเย็นมากๆๆ รอถึงวันศุกร์  สรุปไม่มีของมาส่ง ผมทักไปถามพี่แก พี่แกบอกว่าให้อดใจรอถึงวันอาทิตย์ ผมใจเย็นมากครับ พอถึงวันอาทิตย์ก็ยังไม่มี ผมบอกพี่แกว่าผมไม่เอาของแล้ว ขอเงินคืนด้วย พี่แกบอกว่าของมันอาจจะมาถึงวันจันทร์ รึอังคาร ช้าสุดอาจวันพุธ มันเหมือนให้ผมรอไปเรื่อยๆโดยไม่มีจุดหมาย เป็นลูปวนไปๆ สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือพอจะขอเงินคืน เค้าก็จะบอกว่าส่งของไปแล้ว คืนไม่ได้ แล้วมันก็มาถึง พอมาถึงวันอังคารคือวันนี้ที่ผมกำลังพิมพ์อยู่ พี่แกส่งข้อความเสียงมาทางไลน์บอกว่าเซลล์ออกใบออกของแล้ว ของน่าจะส่งให้ตามลำดับ รอของหน่อยละกัน ผมเลยถามไปว่ามีรูปหลักฐานไหมครับ   พี่Yก็โทรไลน์มา บอกว่าพี่อยู่ข้างเรานะ ถ้ามันไม่ได้จริงๆพี่จะขอเงินคืนให้ แล้วอีกอย่างพี่เหมือนเป็นคนกลาง ต้องคอยโทรจิกให้น้องตลอด เงินสักบาทก็ไม่ได้  ผมเลยสงสารพี่แก เลยขอเบอร์เซลล์ พี่แกก็โทรไลน์มาอีก บอกว่าเซลล์เค้าก็จะบอกประมาณว่าส่งแล้ว แต่ผมก็ยืนยันขอเบอร์มาจนได้ ได้เบอร์มาก็รีบโทรไป สรุปปิดเครื่อง ผมเลยทักไปหาพี่Yใหม่ พี่แกบอกว่าเค้าคงไม่ว่าง ถ้าว่างคงโทรมาคุยกับพี่ทั้งวันแล้วล่ะ เหมือนโดนด่าเลยแฮะ

สรุปสินค้า
หูฟัง สั่งวันที่16กค 2018 ราคารวมส่ง2,100บาท
ลำโพง วันที่22สค 2018 ราคาเฉยๆ ไม่รู้จะส่งทางไหนยังไง  11,175บาท
รวมเงิน13,275บาท
รอมาแล้วตั้งแต่เริ่มสั่งของ 58 วัน สงสัยของขาดตลาด

ผมควรจัดการยังไงดีครับ หูฟังก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะส่งมา ลำโพงก็เพิ่งบอกว่าส่งมาแล้วรอบที่ล้าน ให้รอก่อน กลัวโดนหลอกมากครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ



รูปล่างนี่คือช่วงสั่งลำโพงครับ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่