ระบบธนาคารฯ ให้บริการ 4.0 สะดวกสบาย หรือสร้างปัญหา?

อยากแชร์ปัญหา :-เตือนเพื่อนๆ ให้ระมัดระวังในการใช้บริการของธนาคารต่างๆ ที่ประกาศเชิญชวนลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการโดยผ่านระบบ ไอแบงค์กิ้ง
รวมทั้งประกาศจูงใจให้ลูกค้ามาใช้บริการฯ โดยประกาศฟรีค่าธรรมเนียมในการโอนฯลฯ
                     ปัญหาที่เราประสบมาเมื่อ 31 สค.61 ที่ผ่านมาที่มีข่าวระบบออนไลน์ของธนาคารฯ มีปัญหาไม่สามารถดำเนินการได้ เราเป็นคนหนึ่ง
เจอปัญหานี้ จนถึงบัดนี้ยังไม่เห็นธนาคารฯ แก้ไขปัญหาให้เราได้
คือ:-วันที่ 31 สค.ที่ผ่านมา เราโอนเงินจากบัญชีของเราที่ธนาคารกรุงศรีฯ เพื่อจะจ่ายค่าสินค้าให้กับลูกค้า จำนวน 10,000.-บาท ที่ธนาคารไทยพานิช
       แต่โอนผิดบัญชี ปกติจะตั้งเป็นรายการโปรดไว้เพื่อโอนสะดวกรวดเร็ว แต่วันนั้นระบบมีปัญหาโอนไม่สำเร็จ เราจึงคีย์เลขที่บัญชีเองด้วยความที่
       เคยโอนบ่อยจึงไม่ได้ตรวจสอบบัญชีถูกต้องหรือไม่ ปรากฎว่าคีย์ผิดบัญชี หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที พอรู้ว่าโอนผิดเราโทรติดต่อไปยัง
      ธนาคารไทยพานิชที่สาขาปลายทางฯ ได้รับคำตอบจากพนักงาน ให้ติดต่อส่วนกลางคือ 02-7777777 พอติดต่อไป จนท.แจ้งให้ติดต่อที่ ธ.ต้นทาง
      เราติดต่อไป ธ.กรุงศรีฯ ที่ 1572 รู้สึกประทับใจม๊ากๆ ใช้เวลาฟังโฆษณาฯลฯ ประมาณ 10 นาที จึงมี จนท.รับสาย เขาแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการ
      ให้ได้ต้องแจ้งความบันทึกเป็นหลักฐานฯ ประกอบการดำเนินการ โดยให้ส่งแฟกซ์ หรือ ส่งอีเมล์ เราต้องไปดำเนินการในการแจ้งความฯ ซึ่งวันนั้น
      เป็นเวลาเย็นแล้วจึงไปดำเนินการแจ้งความวันรุ่งขึ้น แล้วดำเนินการ สแกนเอกสารส่งให้กับหน่วยงาน คอลเซ็นเตอร์ ที่ Callcente@krungsri.com
      ซึ่งเป็นวันเสาร์ หลังจากนั้นเราโทรติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ 1572 ปรากฎว่าสายไม่มีว่างเลย คิดว่าเป็นวันหยุดหรือช่วงสิ้นเดือน วันรุ่งขึ้น โทรอีก
      สายไม่ว่างเลย เรามาติดต่อได้อีกทีวันอังคารฯ ใช้เวลาในการรอรับสายโทรศัพท์จาก จนท.ธนาคารฯ กว่า 10 นาที จนท.แจ้งว่าไม่ได้รับอีเมล์
      เราต้องไปดำเนินการส่งอีเมล์ให้ใหม่ หลังจากนั้นติดต่อไปใหม่ มี จนท.คนใหม่รับสาย ซึ่งไม่ใช่คนเดิม เวลาเราขอเรียนสายคนที่เราเคยประสาน
      ซึ่งจะได้ไม่ต้องอธิบายขยายความมากฯฯ แต่ ได้รับแจ้งว่า จนท.ไม่ว่าง ขอรับเรื่องแทน เราแจ้งให้เช็คอีเมล์ที่เราส่งไปใหม่ จนท.ท่านนั้นบอกว่า
     ได้รับเรียบร้อยแล้ว เอกสารครบถ้วน แล้วจะแจ้งให้ จนท.ดำเนินการให้โดยเร็วๆๆๆ!'....
            เมื่อวาน 6 กย.61 เรายังไม่ได้รับการติดต่อจาก ธ.กรุงศรีฯ เราจึงติดต่อไป  ธ.ไทยพานิช 02-7777777 เพื่ออยากทราบว่า กรุงศรี ประสาน
      มาหรือยัง ไม่ได้ให้เขาดำเนินการ แต่ได้รับบริการที่ดีเลิศ...ปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการให้ได้ให้ไปถาม กรุงศรีฯอย่าง
      เดียว...จนบัดนี้เรายังติดต่อกรุงศรีไม่ได้เลย
    
     **** เราคิดว่าปัญหาแค่นี้ แค่แจ้งหมายเลขโทรศัพท์ของบัญชีที่เราโอนผิดไป เพื่อให้เราไปติดต่อขอคืนเอง มันน่าจะจบไปตั้งแต่วันแรกแล้ว****
   เข้าใจน่ะว่ากล้วว่าจะเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น แต่มันต้องดูข้อเท็จประกอบ ทั้งใบแจ้งความ ทั้งแค๊ปหน้าจอรายการที่โอนแนบฯ ทั้งบัตรประชาชน
   ที่แสดงเจตนาแล้ว ยังไม่สามารถยืนยันได้เลยเหรอว่าเราทำผิดพลาดจริงๆ ถ้าเราประสงค์อย่างอื่นที่ทำให้ลูกค้านั้นเสียหาย ก็เป็นความผิดของเรา
   เองที่จะต้องรับผิดตามกฎหมายฯ จนผ่านมาขนาดนี้แล้วถ้าเขาไม่รู้ว่าเป็นเงินอะไร?..แล้วเขาถอนไปใช้เราก็เสียหาย..
    ***** สุดท้ายพวกท่านจะหันกลับโทษเรา!..ยิ้มทำเองไม่ตรวจสอบ!..แล้วจะมาโวยวายหาพระแสง?..

    ขอโทษน่ะ!..เวลาพนักงานจะมาขอผลงานมาอ้อนวอน..แทบเลียตั้งแต่หัวแม่เท้าถึงหัว..ถ้าเลียได้คงเลียไปแล้วววว...

               *****อย่างนี้มันมีแต่เชิญชวนให้ใช้...แต่เวลามีปัญหาไม่มีเจ้าภาพที่คอยดูแลลูกค้า..แล้วจะมาเชิญชวนให้ใช้?..****

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
"เราจึงคีย์เลขที่บัญชีเองด้วยความที่ เคยโอนบ่อยจึงไม่ได้ตรวจสอบบัญชีถูกต้องหรือไม่ ปรากฎว่าคีย์ผิดบัญชี"

นั่นล่ะค้าบท่านผู้ชม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่