ปกติ จขกท. ตั้งโอนล่วงหน้าให้คนสวนผ่านเว็บ SCB เดือนละครั้งทุกๆ 6 เดือน วันหนึ่งเปิดแอพขึ้นมาดูไม่มีการตั้งโอนล่วงหน้าไว้ เลยคิดว่าที่ตั้งไว้ครบ 6 เดือนแล้ว เลยตั้งโอนใหม่ในแอพ วันนี้เพิ่งได้เช็ครายการย้อนหลังพบว่า มีการโอน 2 รอบ(ห่างกันประมาณ 10 นาที) เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว โดยรายการหนึ่งมี "รายละเอียดชื่อบัญชีผู้รับ" อีกรายการรายละเอียดแจ้งแค่ว่า "รายการผ่านinternet" เท่านั้น ไม่มีชื่อผู้รับ
จขกท.โทรไป call centre ครั้งแรก จนท.ไม่ทราบต้องติดต่อฝ่ายระบบ โดยสายไม่ว่างเลย แจ้งจะโทรกลับ
โทรไปครั้งที่2 (เพื่อที่จะสอบถามว่าบัญชีปลายทางคือบัญชีใครเพราะไม่มีรายละเอียด) รอสาย จนท.ตรวจสอบนานมากๆๆ และได้ทราบว่า มีการตั้งโอนทั้งเว็บและแอพ สอบถามว่าข้อมูลบัญชีไม่ได้ใช้ data base อันเดียวกันเหรอ
สรุปคือ การตั้งโอนล่วงหน้าแยกข้อมูลกันระหว่าง เว็บและแอพ ถ้าตั้งบนเว็บจะไม่เห็นในแอพ ตั้งในแอพไม่เห็นในเว็บ

แจ้งเตือนคนที่ใช้การตั้งโอนล่วงหน้า อาจจะยังมีคนที่ไม่ทราบว่าข้อมูลไม่เชื่อมกัน ต้องใช้ช่องทางเดียว อาจเกิดการซ้ำซ้อนได้ค่ะ
แจ้งเตือนระวังการตั้งโอนล่วงหน้าซ้ำซ้อน SCB เว็บและแอพ ข้อมูลไม่เชื่อมกัน
จขกท.โทรไป call centre ครั้งแรก จนท.ไม่ทราบต้องติดต่อฝ่ายระบบ โดยสายไม่ว่างเลย แจ้งจะโทรกลับ
โทรไปครั้งที่2 (เพื่อที่จะสอบถามว่าบัญชีปลายทางคือบัญชีใครเพราะไม่มีรายละเอียด) รอสาย จนท.ตรวจสอบนานมากๆๆ และได้ทราบว่า มีการตั้งโอนทั้งเว็บและแอพ สอบถามว่าข้อมูลบัญชีไม่ได้ใช้ data base อันเดียวกันเหรอ
สรุปคือ การตั้งโอนล่วงหน้าแยกข้อมูลกันระหว่าง เว็บและแอพ ถ้าตั้งบนเว็บจะไม่เห็นในแอพ ตั้งในแอพไม่เห็นในเว็บ
แจ้งเตือนคนที่ใช้การตั้งโอนล่วงหน้า อาจจะยังมีคนที่ไม่ทราบว่าข้อมูลไม่เชื่อมกัน ต้องใช้ช่องทางเดียว อาจเกิดการซ้ำซ้อนได้ค่ะ