Update 18/9/18 ทาง Powerbuy และช่างได้โอนเงินคืนเป็นการชดเชยค่าเสียหายให้เราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอขอบคุณที่รับผิดชอบเคสให้ค่ะ
---------------------
สวัสดีค่ะ อยากถามความเห็นจากท่านที่มีประสบการณ์แนวๆนี้หน่อยค่ะ ว่าควรทำยังไงดี
เรื่องมีอยู่ว่า.....
เมื่อวานนี้มีนัดติดตั้งแอร์ที่ห้องนอนใหม่ ช่างได้ปีนหน้าต่างออกไปเพื่อติดตั้งบริเวณนอกระเบียง และจังหวะที่เค้าปีนกลับเข้ามาในห้อง เค้าใช้มือยันกับหัวเตียงเพื่อยกตัวปีนเข้ามา ชิ้นไม้หัวเตียงส่วนบนก็หักลงมา โชคดีที่เรายืนเฝ้าอยู่ตรงนั้นพอดี เห็นเต็มๆตา
ช่างก็ได้ทำการซ่อมแซมเบื้องต้นให้ ด้วยการติดกาว และไขน็อตกลับเข้าไปให้ และดูหน้าตาภายนอกก็ดูปรกติดีค่ะ แต่ด้านใน จะยังเห็นรอยฉีกของไม้อยู่ค่ะ
ประเด็นคือ
1. เตียงใหม่ พึ่งซื้อได้เกือบเดือนยังไม่เคยใช้งานเลยค่ะ T-T ทำไมต้องมาพังด้วยคนอื่นทำ ฮือออ
2. ช่างก็ขอโทษๆจริงๆและเค้าก้อไม่คิดค่าอุปกรณ์ติดตั้งส่วนเกินมูลค่า 100 บาท
3. เราก็เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ และเราก็เห็นใจช่างนะคะ แต่เราก็ไม่รู้ว่าควรสงสารช่างหรือสงสารตัวเองมากกว่ากัน ฮืออ (คิดวนกลับไปข้อ1)
4. ครั้นจะทำใจ ช่างมัน ใช้ๆไป คือก้อคิดว่าไม้มันมีรอยฉีกแล้ว ก็ย่อมไม่แข็งแรงเท่าเดิมแน่นอน (แล้วก้อคิดวนกลับไปข้อ 1 อีก ฮือออ)
5. โทรแจ้ง callcenter pwb เค้าก้อถามเราว่าจะให้ช่างชดใช้ยังไง เราก็ตอบไม่ถูก (คิดวนกลับไปข้อ3)
6. โทรเช็คราคาหัวเตียงใหม่ (เฉพาะหัวเตียง) ราคา 4 พันกว่าบาท T-T
อยากถามว่า....
เราควรทำใจ ช่างมันเหอะใช้ๆไปไหม?
หรือเราสามารถเรียกร้องให้เค้าชดใช้หัวเตียงใหม่ให้ได้รึเปล่าคะ แล้วเค้าจะยอมมั้ย? ใครมีประสบการณ์ ช่วยแชร์หน่อยค่า ตอนนี้กำลังสับสนค่ะ
ภาพประกอบค่ะ หัวเตียงหลังซ่อมแล้ว
ถ้ามองข้างใต้ชิ้นไม้ จะเห็นรอยฉีก ที่นอต 2 ตัวเลยค่ะ
หากช่างติดตั้งแอร์ PWB ทำทรัพย์สินเราเสียหาย เราควรทำยังไงคะ?
---------------------
สวัสดีค่ะ อยากถามความเห็นจากท่านที่มีประสบการณ์แนวๆนี้หน่อยค่ะ ว่าควรทำยังไงดี
เรื่องมีอยู่ว่า.....
เมื่อวานนี้มีนัดติดตั้งแอร์ที่ห้องนอนใหม่ ช่างได้ปีนหน้าต่างออกไปเพื่อติดตั้งบริเวณนอกระเบียง และจังหวะที่เค้าปีนกลับเข้ามาในห้อง เค้าใช้มือยันกับหัวเตียงเพื่อยกตัวปีนเข้ามา ชิ้นไม้หัวเตียงส่วนบนก็หักลงมา โชคดีที่เรายืนเฝ้าอยู่ตรงนั้นพอดี เห็นเต็มๆตา
ช่างก็ได้ทำการซ่อมแซมเบื้องต้นให้ ด้วยการติดกาว และไขน็อตกลับเข้าไปให้ และดูหน้าตาภายนอกก็ดูปรกติดีค่ะ แต่ด้านใน จะยังเห็นรอยฉีกของไม้อยู่ค่ะ
ประเด็นคือ
1. เตียงใหม่ พึ่งซื้อได้เกือบเดือนยังไม่เคยใช้งานเลยค่ะ T-T ทำไมต้องมาพังด้วยคนอื่นทำ ฮือออ
2. ช่างก็ขอโทษๆจริงๆและเค้าก้อไม่คิดค่าอุปกรณ์ติดตั้งส่วนเกินมูลค่า 100 บาท
3. เราก็เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ และเราก็เห็นใจช่างนะคะ แต่เราก็ไม่รู้ว่าควรสงสารช่างหรือสงสารตัวเองมากกว่ากัน ฮืออ (คิดวนกลับไปข้อ1)
4. ครั้นจะทำใจ ช่างมัน ใช้ๆไป คือก้อคิดว่าไม้มันมีรอยฉีกแล้ว ก็ย่อมไม่แข็งแรงเท่าเดิมแน่นอน (แล้วก้อคิดวนกลับไปข้อ 1 อีก ฮือออ)
5. โทรแจ้ง callcenter pwb เค้าก้อถามเราว่าจะให้ช่างชดใช้ยังไง เราก็ตอบไม่ถูก (คิดวนกลับไปข้อ3)
6. โทรเช็คราคาหัวเตียงใหม่ (เฉพาะหัวเตียง) ราคา 4 พันกว่าบาท T-T
อยากถามว่า....
เราควรทำใจ ช่างมันเหอะใช้ๆไปไหม?
หรือเราสามารถเรียกร้องให้เค้าชดใช้หัวเตียงใหม่ให้ได้รึเปล่าคะ แล้วเค้าจะยอมมั้ย? ใครมีประสบการณ์ ช่วยแชร์หน่อยค่า ตอนนี้กำลังสับสนค่ะ
ภาพประกอบค่ะ หัวเตียงหลังซ่อมแล้ว
ถ้ามองข้างใต้ชิ้นไม้ จะเห็นรอยฉีก ที่นอต 2 ตัวเลยค่ะ