ซื้อรถมิตซูบิชิมา แต่วันแจ้ง WARRANTY ไม่ตรงกับวันออกรถ

ขอเกริ่นก่อนว่า ทางคุณแม่คุณพ่อเราได้ซื้อรถมิตซูบิชิ Mirage รุ่น TOP มาเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ที่มิตซูล้านนา สาขานางแล จังหวัดเชียงราย
และไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เราได้นำรถมาใช้งานที่จังหวัด นครปฐม และได้นำไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะครั้งที่ 3 ตามระยะ 30,000 กม. ในวันที่ 11 สิงหาคม
แต่ทางศูนย์นครปฐมแจ้งว่า คูปองฟรีค่าแรงใบที่ 3 ได้หมดอายุไป และได้ถามเราว่าทางเราว่าได้ซื้อรถต่อมาจากคนอื่นหรือเปล่า เพราะว่าคนแจ้ง warranty เป็นชื่อบุคคล(จริงๆต้องเป็นชื่อบริษัท) และประกัน warranty รถที่ออกมาเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2559
แต่ทางเราได้ทำการซื้อรถคันนี้โดยได้ทำการจองรถ เสียค่าจอง 2,000 บาท ซึ่งคุณแม่ได้บอกว่าในวันที่ซื้อ เค้าต้องการรถรุ่นรอง TOP
แต่ทางศูนย์มิตซูล้านนาบอกว่า รุ่นรอง TOP ณ ตอนนี้ได้ขายไปหมดแล้ว มีรถรุ่น TOP ถ้าทำการซื้อจะได้รถที่รวดเร็วกว่า คะยั้นคะยอให้ซื้อคันนี้
คุณแม่และคุณพ่อจึงตกลงและทำการซื้อขายกันตามปกติ ซึ่งไม่รู้มาก่อนเลยว่ารถคันนี้มีการแจ้ง warranty ไปก่อนหน้านี้แล้ว 9 เดือน
โดยทางศูนย์ไม่ได้มีการแจ้งบอกก่อน เหมือนมีการปิดบังข้อมูล  
ในวันนั้นเราจึงใช้คูปองใบที่ 4 ในระยะ 40,000 กม. และต้องเปลี่ยนของเหลวในระบบตามรอบระยะนี้ ซึ่งปกติ ต้องเปลี่ยนครั้งที่ 4 (ถือว่าเราเสียคูปองครั้งที่ 3 ไป)
          จากนั้นเราได้ทำการแจ้งไปทาง call center ของศูนย์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และส่งหลักฐานทางอีเมลล์ไปให้ ทางศูนย์รับเรื่องไป
จากนั้นทางมิตซูบิชิ มอเตอร์สได้ประสานไปยังมิตซูล้านนา และได้คำตอบกลับมาว่า ทางมิตซูล้านนาได้มีการแจ้งเลขเครื่องเข้ามาที่มิตซู มอเตอร์ส ว่า
ได้ขายรถคันนี้ไปแล้วเพื่อทำยอด แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีการขายรถคันนี้ออกไป จึงมีการแจ้ง warranty ก่อนรถคันนี้ถูกขายมาให้ทางเรา
ทางมิตซู มอเตอร์สจึงให้ทางมิตซูล้านนาติดต่อกลับมาทางเราเพื่อแจ้งรายละเอียดและความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น  คือ
1. มิตซูล้านนาจะทำการจ่ายค่าเช็คระยะรอบที่ผ่านมา (ประมาณสี่พันบาท) และรอบถัดไป (ประมาณหนึ่งพันกว่าบาท) ให้กับทางเรา
2. เพิ่มประกัน warranty ให้เรา จากที่หมดอายุ ปี 2562 (เราเสียไป 9เดือน) เป็นปี 2563 ซึ่งเป็นประโยชน์ที่เราควรได้รับอยู่แล้ว
เราจึงปฏิเสธข้อเสนอนี้ไป และทางมิตซูล้านนาได้เพิ่มข้อเสนอใหม่ให้คือ เพิ่มประกัน warranty จากที่หมดอายุ ปี 2563 เป็น ปี 2565
ทางเราคิดว่าเราเสียเปรียบจากการกระทำของมิตซูล้านนาในครั้งนี้ และได้แจ้งไปกับทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด
แจ้งว่าให้ไปตกลงกันเองระหว่าง ทางเราและมิตซูบิชิล้านนา
          จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่า รถของเราที่ได้ทำการ warranty ก่อนเราซื้อ 9เดือน ไม่ได้ถูกนำไปใช้งาน หรือแสดงโชว์ที่ใด
เป็นรถใหม่จริงๆ เราไปซื้อรถ เราหวังว่าจะได้รถคันใหม่ป้ายแดง 100% แต่กลับได้รถที่มีการแจ้ง warranty ไปแล้วถึง 9 เดือน
โดยไม่มั่นใจเลยว่ารถนั้นไม่ได้ถูกใช้งานมาแล้วจริงๆ  และเรามีสิทธิ์เลือกว่าเราจะซื้อรถคันนี้ที่ถูกแจ้ง warranty มาแล้ว 9 เดือน แต่กลับได้รับการปิดบังจนถึงวันที่เราบังเอิญไปรับรู้เอง
          ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เตือนกับผู้ที่จะออกรถกับมิตซูบิชิล้านนา โปรดตรวจสอบเช็คเพื่อความแน่ใจว่ารถคันนี้เป็นรถใหม่
มีการจด warranty วันที่ออกรถจริงๆ ไม่มีการแจ้งจดก่อน
          และอยากได้คำแนะนำจากชาว pantip ว่าเราต้องยอมรับเงื่อนไขนี้ไป หรือมีแนวทางไหนแนะนำเราบ้าง
เพราะตอนนี้เรารู้สึกว่า ผู้บริโภคกำลังถูกเอาเปรียบขึ้นทุกวัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่