เนื่องจากออฟฟิศผมซึ่งอยู่ชั้น 20 กว่าๆ ที่ตั้งอยู่แถวแยกอโศก อยู่มาหลายปีก็ไม่มีปัญหา แต่ช่วงหลังๆ มา สัญญาณมีปัญหามากโดยเฉพาะ voice คุยแทบไม่รู้เรื่อง หลายๆครั้ง คือสายหลุดไปเลย ทุกคนในออฟฟิศที่ใช้ทรูเจอปัญหาเดียวกันหมด ผมเลยแจ้ง cc ไป รอบแรกก็รับเรื่องแบบส่งๆ ผ่านไปไม่กี่วันมี sms มาบอกแก้ไขให้แล้ว ซึ่งมันยังเน่าเหมือนเดิม
ผมเลยแจ้งเข้าไปอีกรอบ แต่ก็ยังคุยไม่รู้เรื่อง cc ก็พูดตามสเต็ปเดิมๆ จนผมต้องกดทำเรื่องย้ายค่าย คราวนี้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลดีหน่อยผมก็คิดว่าคงจะมีการพัฒนาขึ้น
แต่ที่ไหนได้กลับแย่หนักกว่าเดิม โดยทรูบอกให้ผมไปติดต่อนิติบุคคลของอาคารเอง แล้วให้นิติบุคคลรวบรวมรายชื่อ แต่จำไม่ได้ว่า 10 หรือ 20 คนขึ้นไปเพื่อส่งเรื่องให้ทรูอีกที แล้วทรูอาจจะ พิจารณาติดตั้งตัวขยายสัญญาณภายในอาคารให้(ผมต้องทำเพื่อทรูขนาดนั้นเลย??)
ผมเลยมีคำถามว่า ในเมื่อทรูรู้อยู่แล้วว่ามีปัญหาทำไมไม่เป็นคนไปติดต่อนิติบุคคลโดยตรง เพื่อขอเข้ามาดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ ทำไมต้องให้ผมเป็นคนทำ ทั้งที่เป็นผลประโยชน์ของทรูเองล้วนๆ เลย
หรือถ้าทรูไปติดต่อเองแล้วนิติบุคคลไม่อนุญาตหรือติดปัญหาซึ่งอาจจะให้ผม ซึ่งเป็นลูกค้าช่วยประสานงานให้และแจ้งถึงข้อเท็จจริง อันนี้จะไม่ว่าเลย และยินดีช่วยชี้แจงด้วยซ้ำ แต่กลับกลายมาให้ลูกค้าติดต่อเองมันใช่เรื่องหรอ
อีกเรื่องที่สงสัยทำไมที่ผ่านมาตั้งหลายปีมันถึงใช้ได้ไม่มีปัญหา ตรงนี้ทรูเองก็ยังตอบผมไม่ได้
ซึ่งตอนนี้ผมก็คงไม่ติดต่ออะไรให้มันวุ่นวายตามทรูแนะนำแล้วแหละ คงได้ย้ายค่ายไปเอไอเอสเพราะเจ้านี้เค้ามีตัวขยายสัญญาณติดให้อยู่ในออฟฟิศเลย แต่เอไอเอสที่บ้านก็แอบเน่าไม่น้อยแต่ยังดีกว่าทรูที่ออฟฟิศ
มาดูขั้นตอนการจัดการของ True กัน ว่าจะทำยังไงเมื่อสัญญาณมันแย่
ผมเลยแจ้งเข้าไปอีกรอบ แต่ก็ยังคุยไม่รู้เรื่อง cc ก็พูดตามสเต็ปเดิมๆ จนผมต้องกดทำเรื่องย้ายค่าย คราวนี้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลดีหน่อยผมก็คิดว่าคงจะมีการพัฒนาขึ้น
แต่ที่ไหนได้กลับแย่หนักกว่าเดิม โดยทรูบอกให้ผมไปติดต่อนิติบุคคลของอาคารเอง แล้วให้นิติบุคคลรวบรวมรายชื่อ แต่จำไม่ได้ว่า 10 หรือ 20 คนขึ้นไปเพื่อส่งเรื่องให้ทรูอีกที แล้วทรูอาจจะ พิจารณาติดตั้งตัวขยายสัญญาณภายในอาคารให้(ผมต้องทำเพื่อทรูขนาดนั้นเลย??)
ผมเลยมีคำถามว่า ในเมื่อทรูรู้อยู่แล้วว่ามีปัญหาทำไมไม่เป็นคนไปติดต่อนิติบุคคลโดยตรง เพื่อขอเข้ามาดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ ทำไมต้องให้ผมเป็นคนทำ ทั้งที่เป็นผลประโยชน์ของทรูเองล้วนๆ เลย
หรือถ้าทรูไปติดต่อเองแล้วนิติบุคคลไม่อนุญาตหรือติดปัญหาซึ่งอาจจะให้ผม ซึ่งเป็นลูกค้าช่วยประสานงานให้และแจ้งถึงข้อเท็จจริง อันนี้จะไม่ว่าเลย และยินดีช่วยชี้แจงด้วยซ้ำ แต่กลับกลายมาให้ลูกค้าติดต่อเองมันใช่เรื่องหรอ
อีกเรื่องที่สงสัยทำไมที่ผ่านมาตั้งหลายปีมันถึงใช้ได้ไม่มีปัญหา ตรงนี้ทรูเองก็ยังตอบผมไม่ได้
ซึ่งตอนนี้ผมก็คงไม่ติดต่ออะไรให้มันวุ่นวายตามทรูแนะนำแล้วแหละ คงได้ย้ายค่ายไปเอไอเอสเพราะเจ้านี้เค้ามีตัวขยายสัญญาณติดให้อยู่ในออฟฟิศเลย แต่เอไอเอสที่บ้านก็แอบเน่าไม่น้อยแต่ยังดีกว่าทรูที่ออฟฟิศ