[CR] ==== Ghoul (Netflix) Score 90/100 สนุกมากกกก ระทึกขวัญยิ่งกว่าซีรีส์อเมริกาบางเรื่องอีก (No spoil) ====


Ghoul (Netflix)
Score 90/100
สนุกมากกกก ระทึกขวัญยิ่งกว่าซีรีส์อเมริกาบางเรื่องอีก
No spoil
===================
1.
มินิซีรีส์จากอินเดีย ที่พูดถึงความเชื่อของชาวฮินดูที่เชื่อว่า “กูล Ghoul” ก็คือปีศาจร้าย ความน่ากลัวของกูลคือสามารถแปลงกายเป็นอะไรก็ได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราโดนมันหลอก กูลจะแสดงความผิดที่อยู่ในก้นลึกของจิตใจเราออกมา และใช้สิ่งนั้นมาทำร้ายเรา
.
2.
เรื่องราวของนิดาเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล แต่พ่อของเธอกลับมีความเห็นต่างจากรัฐบาล จนทำให้เธอต้องส่งพ่อของตัวเองให้กับทหาร ก่อนที่นิดาจะถูกเรียกไปสอบปากคำนักโทษรายหนึ่ง และเมื่อได้เจอกับนักโทษผู้นั้น กลับทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิต
.
3.
จริงๆ หนังมีน้ำหนักความเป็นหนังสืบสวน สอบสวน ระทึกขวัญ จิตวิทยามากกว่าที่จะเรียกว่าเป็นหนังผี สยองขวัญ ให้ลองนึกถึงความระทึกประมาณ Saw ภาคแรก แต่ก็ยังมีผีโผล่มาบ้างเล็กน้อย
.
4.
และด้วยความที่เป็นมินิซีรีส์ความยาวสามตอนจบ ทำให้เราสามารถดูต่อเนื่องจนจบได้อย่างรวดเร็ว คือปกตินี่จะเป็นคนที่สมาธิสั้น ถ้าซีรีส์ไม่สนุกเราก็จะปิดและไม่ดูต่อ 555555 แต่เรื่องนี้ดูแล้วคือหยุดไม่ได้ มันมีความกระเหี้ยนกระหืออยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อ เหมือนโดนผีกูลมาสิงไม่ให้ปิดทีวี 555555
.
5.
ตอนแรกจะเกริ่นนำที่มาที่ไป(ซึ่งจะน่าเบื่อนิดนึง) แต่ความสนุกจะเริ่มต้นในตอนที่สอง ที่เป็นการสืบสวนหาความจริง และตอนสุดท้ายหนังจะใส่ความลุ้นระทึกให้คนดูอย่างไม่ยั้ง
.
6.
คือตอนแรกคาดหวังอยากดูซีรีส์เรื่องนี้ เพราะอยากดูผีอินเดีย อยากรู้ว่าความสยองหลอกหลอนจะขนาดไหน แต่พอดูจบ กลายเป็นว่า ไม่ได้ในสิ่งที่คาดหวัง อ้าววว 555555
.
7.
แต่นี่คือชมนะคะ กลายเป็นชอบมากขึ้นกว่าเดิม เพราะหนังพูดถึงการเผชิญหน้าต่อความรู้สึกผิดบาปที่มีในใจมนุษย์ ผสมกับการเมือง รวมทั้งบรรยากาศการเล่าเรื่องภายในคุก ยิ่งทำให้เรารู้สึกอึดอัด และตรึงให้เราลุ้นตามกับเรื่องราวได้อย่างไม่ยาก
.
8.
ที่ชอบที่สุดคือโปรดักชั่นและการถ่ายทำ มันมีความอินเตอร์ มีความฮอลลีวูดมาก ต่างกันแค่นักแสดงเป็นคนอินเดีย นอกนั้นก็เหมือนฮอลลีวูดแทบทุกอย่าง แถมยังสนุกกว่าซีรีส์ดังๆหลายเรื่องอีกด้วย
9.
หนังไม่ยาวมาก ตอนละประมาณ 45 นาที มีแค่ 3 ตอนจบ นี่ถ้ามีซีซันต่อไปก็คงต้องหามาดูอีกเพราะชอบมากค่ะ
สามารถดู Ghoul ได้ทาง Netflix ค่ะ

FB : แมวตัวนั้นนั่งดูหนังตรงแถวc https://www.facebook.com/cwatchthemovies/
ชื่อสินค้า:   Ghoul
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่