ที่บ้านมีการติดตั้งสัญญานอินเตอร์เน็ตทรู ใช้สัญณานมานานหลายปีแล้วจนวันหนึ่งดิฉันย้ายบ้านและได้ไปติดต่อทำเรื่องที่ชอปทรู แจ้งการย้ายสัญญาณวันที่13 มีนาคม จากบ้านเก่ามาบ้านใหม่ ได้มีการชำระยอด
(บิลเดือน กุมภาพันธ์) จ่ายในเดือนมีนาคมก่อนย้าย เจ้าหน้าที่นัดวันที่จะมาทำการติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่บ้านหลังใหม่ คือวันที่ 19 มีนาคม พอถึงวันเจ้าหน้าที่มาติดตั้งที่บ้านตามปกติ
เจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งเป็นคุณลุงกับลูกสาว ไม่มีการใส่เสื้อชอปของทรู ไม่มีบัตรพนักงานแจ้ง เราก็ให้ลุงเค้าเดินสายทำงานปกติ เราเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่เอามาติดตั้งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลาน์เตอร์ กล่องทรู visions และอื่นๆ ระหว่างที่คุณลุงติดตั้งเราเลยถามเค้าว่าต้องคืนอุปกรณ์จากบ้านเก่าไหม เราบอกว่าถ้าคืนเดี๋ยวจะพาลุงไปถอดออกให้เพราะบ้านเก่าจากบ้านใหม่ ถัดไปประมาณ10 กว่าหลัง ลุงบอกไม่ต้องคืน เราก็เคยเข้าใจว่าไม่ต้องคืนแล้ว คงเป็นบริการเซอร์วิสของทรู หลังจากนั้นการใช้งานไม่มีปัญหา
ประมาณวันที่ 1 เมษายน บ้านหลังเก่าก็มีคนเข้ามาอยู่ มีบิลเรียกเก็บจากบ้านหลังเก่าพี่เค้าเดินเอามาให้ เราก็คิดว่าเป็นยอดชำระของเดือนใหม่ คือยอดของเดือนมีนาคม ที่ต้องจ่ายตามระยะเวลาที่กำหนด คือ 25 เมษายน เราเลยจ่ายบิลบ้านเลขที่เก่าไป เพราะบิลบ้านเลขที่ใหม่ยังไม่มา หลังจากนั้นก็มีปัญญหายาวเรื่อยมา
----++---ไปติดต่อที่ชอปทรูของโยกเงิน ติดต่อดำเนินการ ตั้งแต่เดือน เมษายน จนถึง กรกฎาคม ก็ยังดำเนินงานไม่เสร็จ มีบิลใหม่จากบ้านเก่ามาด้วย บ้านใหม่มาด้วย และยังมี มีบิลค่าเรียกเก็บอุปกรณ์ส่งมาบ้านเก่าอีก 4000 กว่าบาท เกือบ 5000 บาท เรางง ร้อนใจรีบไปถามชอปทรู ทำไมมีบิลเรียกเก็บอุปกรณ์ มาในเดือน พฤษาภาคม เจ้าหน้าที่บอกอุปกรณ์นั้นเป็นอุปกรณ์ให้ยืมต้องเก็บคืน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ถามคุณลุงที่มาติดตั้งแล้วเค้าบอกว่าไม่ต้องคืน และอุปกรณ์นั้นก็โดนบ้านเก่าทำลายทิ้งไปแล้ว เจ้าหน้าให้เขียนใบคำร้องขอปฏิเสธค่าใช้จ่าย
----++---หลังจากนั้นก็ไปชอปทรูทุกเดือนเพราะยอดการชำเงินมีปัญหา ทั้งที่จ่ายตามยอดอินเตอร์เน็ตที่สมัครไว้ทุกเดือน บ้างเดือนก็จ่ายเกินบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นยอด ถัวเฉลี่ยจากการย้ายสัญญาณจากบ้านเก่ามาบ้านใหม่ เราก็จ่ายไปส่วนต่าง 200 กว่าบาท+ค่าบริการ700กว่าบาท(จ่ายรอบบิล ด.4)
----++---พอเดือนถัดมามีปัญหา? ระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่บ้านเราก็เลยไปที่ชอปทรู ชำระยอดเงินปกติ เจ้าที่แจ้งว่าขัดข้องเพราะมีการโยกเงิน (จ่ายรอบบิล ด.5)
----++---เดือนต่อมาศูนย์ทรูโยกเงินมาที่จ่ายเกินไป 1 เดือน เราเลยจ่ายส่วนต่างไป 100กว่าบาท (จ่ายรอบบิล ด.6) พอมารอบบิล
----++---ด.7 ขึ้นเด้งใช้ชำระค่าบริการ สองเดือน เราไปหาเจ้าหน้าที่ที่ชอป เจ้าหน้าที่บอกเป็นปัญหาของการโยกเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งยอดที่ต้องชำระ เราชำระเต็มตามจำนวนที่เจ้าหน้าที่บอก เมื่อวันที่ 21 /08/2561 พอวันต่อมาวันที่ 22/08/2561 ตอนเย็น โดนตัดสัญญาณ เลยโทรไป Call center คุยกันนานเลยสรุปให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ชอปทรู (ระบบและขั้นตอนการดำเนินงานแย่มาก

)
ใครรู้หัวข้อกฎหมายที่พอจะคุ้มครองผู้บริโภค ทำอย่างไรได้บ้าง
เจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งเป็นคุณลุงกับลูกสาว ไม่มีการใส่เสื้อชอปของทรู ไม่มีบัตรพนักงานแจ้ง เราก็ให้ลุงเค้าเดินสายทำงานปกติ เราเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่เอามาติดตั้งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลาน์เตอร์ กล่องทรู visions และอื่นๆ ระหว่างที่คุณลุงติดตั้งเราเลยถามเค้าว่าต้องคืนอุปกรณ์จากบ้านเก่าไหม เราบอกว่าถ้าคืนเดี๋ยวจะพาลุงไปถอดออกให้เพราะบ้านเก่าจากบ้านใหม่ ถัดไปประมาณ10 กว่าหลัง ลุงบอกไม่ต้องคืน เราก็เคยเข้าใจว่าไม่ต้องคืนแล้ว คงเป็นบริการเซอร์วิสของทรู หลังจากนั้นการใช้งานไม่มีปัญหา
ประมาณวันที่ 1 เมษายน บ้านหลังเก่าก็มีคนเข้ามาอยู่ มีบิลเรียกเก็บจากบ้านหลังเก่าพี่เค้าเดินเอามาให้ เราก็คิดว่าเป็นยอดชำระของเดือนใหม่ คือยอดของเดือนมีนาคม ที่ต้องจ่ายตามระยะเวลาที่กำหนด คือ 25 เมษายน เราเลยจ่ายบิลบ้านเลขที่เก่าไป เพราะบิลบ้านเลขที่ใหม่ยังไม่มา หลังจากนั้นก็มีปัญญหายาวเรื่อยมา
----++---ไปติดต่อที่ชอปทรูของโยกเงิน ติดต่อดำเนินการ ตั้งแต่เดือน เมษายน จนถึง กรกฎาคม ก็ยังดำเนินงานไม่เสร็จ มีบิลใหม่จากบ้านเก่ามาด้วย บ้านใหม่มาด้วย และยังมี มีบิลค่าเรียกเก็บอุปกรณ์ส่งมาบ้านเก่าอีก 4000 กว่าบาท เกือบ 5000 บาท เรางง ร้อนใจรีบไปถามชอปทรู ทำไมมีบิลเรียกเก็บอุปกรณ์ มาในเดือน พฤษาภาคม เจ้าหน้าที่บอกอุปกรณ์นั้นเป็นอุปกรณ์ให้ยืมต้องเก็บคืน เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ถามคุณลุงที่มาติดตั้งแล้วเค้าบอกว่าไม่ต้องคืน และอุปกรณ์นั้นก็โดนบ้านเก่าทำลายทิ้งไปแล้ว เจ้าหน้าให้เขียนใบคำร้องขอปฏิเสธค่าใช้จ่าย
----++---หลังจากนั้นก็ไปชอปทรูทุกเดือนเพราะยอดการชำเงินมีปัญหา ทั้งที่จ่ายตามยอดอินเตอร์เน็ตที่สมัครไว้ทุกเดือน บ้างเดือนก็จ่ายเกินบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นยอด ถัวเฉลี่ยจากการย้ายสัญญาณจากบ้านเก่ามาบ้านใหม่ เราก็จ่ายไปส่วนต่าง 200 กว่าบาท+ค่าบริการ700กว่าบาท(จ่ายรอบบิล ด.4)
----++---พอเดือนถัดมามีปัญหา? ระงับสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่บ้านเราก็เลยไปที่ชอปทรู ชำระยอดเงินปกติ เจ้าที่แจ้งว่าขัดข้องเพราะมีการโยกเงิน (จ่ายรอบบิล ด.5)
----++---เดือนต่อมาศูนย์ทรูโยกเงินมาที่จ่ายเกินไป 1 เดือน เราเลยจ่ายส่วนต่างไป 100กว่าบาท (จ่ายรอบบิล ด.6) พอมารอบบิล
----++---ด.7 ขึ้นเด้งใช้ชำระค่าบริการ สองเดือน เราไปหาเจ้าหน้าที่ที่ชอป เจ้าหน้าที่บอกเป็นปัญหาของการโยกเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งยอดที่ต้องชำระ เราชำระเต็มตามจำนวนที่เจ้าหน้าที่บอก เมื่อวันที่ 21 /08/2561 พอวันต่อมาวันที่ 22/08/2561 ตอนเย็น โดนตัดสัญญาณ เลยโทรไป Call center คุยกันนานเลยสรุปให้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ชอปทรู (ระบบและขั้นตอนการดำเนินงานแย่มาก