[CR] รีวิวอิเกียบางใหญ่ บริการจัดส่งสินค้า โดนกับตัวมั่งแล้ว

เนื่องจากผมจะย้ายเข้าไปอยู่คอนโดที่เพิ่งซื้อใหม่ มีเตียงเรียบร้อย แต่ต้องซื้อที่นอนเอง ไปลองมาหลายที่ ดันมาถูกใจตัวนึงในอิเกีย ตัวผมเองไม่มีรถ และเห็นว่าอิเกียมีบริการจัดส่งด้วยก็เลยมาใช้บริการ เลยจะมารีวิวผลการลองใช้บริการให้อ่านกันครับ

สรุปย่อสำหรับคนขี้เกียจอ่านยาวๆ นะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เริ่มด้วยผมไปซื้อที่นอน 1 หลังแบบที่อยากได้ที่อิเกียบางใหญ่ พร้อมด้วยของอื่นๆ อีกเล็กน้อย เช่นผ้าห่ม ผ้าปู ฯลฯ แบบใช้บริการจัดส่ง ก็ศึกษาข้อมูลก่อนไปล่วงหน้าแล้วนิดหน่อย ก็ถือว่ามีประวัติ (ไม่ดี) พอสมควร แต่ผมก็ต้องใช้ จากนั้นได้คิดเงินตามปกติและเดินมาที่ขนส่งของอิเกีย ตรงนี้ก่อนซื้อผมถามเพื่อความแน่ใจไปว่าที่นอนสปริงที่ซื้อ มันจะม้วนสุญญากาศใช่ไหม เพราะคอนโดผมยังเก็บงานไม่เรียบร้อย ต้องเปลี่ยนแผ่นรองเตียงแตก และแก้ไขจุดอื่นๆ อีกเยอะ จะเอาไปเก็บไว้ในตู้ก่อนเพื่อให้ช่างทำงานสะดวก (ช่วงนี้สัมพันธ์กับเหตุการณ์ข้างล่าง)

ผมก็จัดการจองคิวส่งของไปตามปกติ โดยมีเซอร์ไพรส์นิดนึงตรงที่ว่าต้องเลือกส่งใน 3-7 วันเท่านั้น เกินนั้นมีค่าฝากวันละ 100 บาท ซึ่งผมอ่านในเว็บแล้วไม่เจอข้อความที่บอกมีค่าฝากเลย (ไม่รู้ว่ามีเขียนไว้ตรงไหนหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องขอโทษด้วย) ก็เลยเลื่อนวันจากปลายเดือนมาเป็นกลางเดือน ลำบากตัวเองนิดหน่อย จ่ายค่าส่งไป 610 บาท เป็นค่าส่งปกติ 590 กับค่ากล่องใส่ของอื่นๆ 20 เลือกส่ง 18 ส.ค. ช่วงเวลา 12.00-15.00 น.

- พอถึงวันส่ง ผมก็ไปรอตั้งแต่เที่ยงกว่าๆ ในใจคาดว่าคงมาถึงปริ่มๆ เวลานัด ในใบงานเขียนว่าจะมีการโทรแจ้งก่อน 1 ชม. ก็นั่งรอโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ บอกช่างคอนโดให้รอเปิดห้องให้เรียบร้อย
- 14.31 ยังไม่มีการติดต่อมา เริ่มใจไม่ดี โทรเข้า CC ขนส่ง ( M-World Logistics เป็นผู้ดำเนินการขนส่งในนามอิเกีย พนง.รับสายระบุตัวเองว่าเป็น "ขนส่งอิเกีย" ) CC รับเรื่องว่าจะประสานงานให้
- 14.34 CC โทรกลับมาว่าพนง.จะเข้ามาเลทกว่าเวลาที่นัด เลยขอเวลาแน่นอน CC บอกว่าเดี๋ยวให้พนง.โทรคอนเฟิร์ม
- 14.38 พนง.ขนส่ง โทรมาบอกว่าขอเวลาอีกชั่วโมงนึง เพราะติดงานก่อนหน้า เราก็โอเครอได้
- 15.41 ไร้วี่แววเสียงโทรศัพท์ เลยโทรไปหาพนง.ขนส่ง ได้คำตอบว่า ใกล้ถึงแล้ว กำลังจะกลับรถมาฝั่งคอนโด (เริ่มหงุดหงิด เพราะปล่อยให้รอแบบไร้จุดหมาย)
- 16.05 ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โทรไปอีกรอบ "กำลังจะเลี้ยวเข้าคอนโดแล้ว พอดีว่ากลับรถใต้สะพานไม่ได้เลยต้อง...บลาๆๆ" ผมตัดบททิ้งไป ไหนๆ ก็มาถึงแล้วไม่ต้องแก้ตัวอะไรอีกให้มันวุ่นวาย
- 16.10 หลังจากแจ้งช่างคอนโดว่าเปิดห้องให้เลย ของมาแล้ว ไปดูตอนขนของลง ปรากฎว่าที่นอนครับ มาเป็นแบบไม่ได้ม้วนสุญญากาศ ผมเลยเข้าไปถามว่า อ้าว ตอนผมซื้อคุยกันแล้วว่ามันจะมาเป็นม้วนนี่ (ดูจากที่คุยข้างบนตอนซื้อ) คลี่มาแบบนี้ห้องผมยังไม่เสร็จจะวางยังไง พนง.ก็ตอบได้แค่ว่า "ไม่รู้ค่ะ ตอนไปรับมามันก็เป็นแบบนี้" และไม่สามารถช่วยอะไรได้ ผมต้องคุยกับทางคอนโดเพื่อขออนุญาตเอาที่นอนเข้าไปวางบนเตียงเลยได้ไหม โชคยังดีว่าคอนโดเปลี่ยนแผ่นไม้ของเตียงให้แล้ว ก็เลยเอาเข้าไปวางได้
- 16.20 ของอยู่ในห้องแล้ว เซ็นรับของ พนง. ก็ดูรีบที่จะออกไปทันที น่าจะมีรายอื่นในคิวที่จะเลทต่อจากผมไปอีก


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสรุปได้ว่า ใครไม่มีรถ และต้องการซื้อของที่อิเกีย ถ้าคุณสามารถหาขนส่งเอกชนหรือรถรับจ้างขนเองได้ ด้วยราคาเรทต่ำกว่าพันบาท น่าจะคุ้มค่ากว่าการต้องมาใช้บริการขนส่งอิเกียเองมากครับ ทั้งราคา ข้อจำกัด จนไปถึงการบริการที่ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายโทรติดตามเองทุกอย่าง (น่าคิดว่าถ้ามี "ค่าบริการโทรประสานงานกับลูกค้า" เพิ่มจากค่าส่งมาอีกจะดีขึ้นหรือไม่ จะได้ไม่งกค่าโทรแล้วโทรหาเราบ้าง) หรือใครมีเวลาว่างสักครึ่งค่อนวัน และพร้อมรับเหตุการณ์ฉุกเฉินเฉพาะหน้าได้ก็อาจจะคุ้มครับ
ตัวผมเองไม่ใช่รายแรก และคิดว่าน่าจะไม่ใช่รายสุดท้ายที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้ หวังว่าทางอิเกียและ M-World จะสังเกตเห็น feedback จากลูกค้าและปรับปรุงให้ดีขึ้นนะครับ
ชื่อสินค้า:   ikea bangyai
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่