ตู้เย็น LG ซื้อมาใช้เดือนเดียวพัง!!!!!!

***ลืมอัพเดตนานเลย พอเรื่องจบคืออารมณ์เสียแล้วไม่สนใจแล้ว 5555
สรุปเรื่องนี้คือทาง LG ส่งต่อให้ vendor ของ LG ให้มาเปลี่ยนเครื่อง
คุยกับ vendor ก็ติดต่อยากมาก จะมาเปลี่ยนไม่เปลี่ยน บลาๆ ยื้อไปเป็นอาทิตย์
สรุป vendor ของ LG บอกจะเอาตู้คืนแล้วจะคืนเงินให้เต็มจำนวน
เลยจบลงด้วยประการนั้น คืนเงินหมด ไปซื้อใหม่ 55555

**Update 18/09/18
เมื่อวานอยู่ๆ compressor หยุดทำงานจ้าาาาา
สักพักถึงกลับมาติดอีกครั้ง จริงๆมันเป็น invertor นะ ความเย็นมันต้องคงที่สิ
ถ้าจะต้องยื่นเปลี่ยนตู้ใหม่เลย ต้องทำยังไงคะ?

ปล. โฮมโปรน่ารักมาก ติดตามตลอด แต่ LG หายเงียบ -*-

เรื่องของเรื่องคือเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่
เลยซื้อของใหม่หมดทุกอย่าง
ตู้เย็นซื้อเมื่อวันที่ 30/6/18 ที่ Homepro สาขารัชดา
เป็นรุ่น GN-C602HLCU


มาส่งหน้างานจริงน่าจะประมาณ 7-8/7/18 ซึ่งใช้มาตีรวมๆคือแค่เดือนเดียวแต่ไม่เย็นแล้ว
พบปัญหาเมื่อวันที่ 12/8/18 กลับมาจากข้างนอกเปิดตู้เย็นดูพบว่ามีน้ำในช่องฟรีซ
ตอนแรกคิดว่าแฟนเติมน้ำในช่องทำน้ำแข็งเลยเลอะ ก็เช็ดๆไป แต่เปล่าจ้าาาาา
มองไปของอย่างอื่นปั๊บ ไม่ใช่ละล่ะ

น้องน้ำแข็งที่คิดว่า เออ สงสัยเพิ่งเติมเลยไม่แข็ง


พอดูน้องกุ้ง...ไม่ใช่ละ เพิ่งกลับมาบ้านกุ้งนี่ไม่ได้แตะต้องแน่ๆละลายขนาดนี้

เลยส่งเรื่องไปทาง LG support พอวันที่ 13/8/18 ช่วง 8 โมงมีคนโทรมาจาก LG บอกให้ลองถอดปลั๊ก reboot เครื่องครึ่งชั่วโมง แล้วเสียบใหม่
อะ โอเคไม่มีอะไรจะเสีย (มีแต่ของที่เสีย T_____T) ก็ลองทำ ช่วงบ่ายมาเปิดดูอีกที
เหมือนเดิม ไม่เย็นอย่างที่ควรจะเป็น เย็นนะแต่ไม่แข็ง น้ำแข็งละลายหมด แค่เย็นๆ
เลยโทรแจ้งให้เข้าซ่อมเลยละกัน โทรไปตอนช่วงบ่าย ละเย็นๆก็เห็นว่าของเริ่มท่าไม่ดีละถ้าปล่อยไว้นาน
โทรไปถาม call center อีกครั้ง เพื่อจะได้รู้ว่าจะทำไงกับของในตู้ต่อ จะทิ้งไว้ก่อน หรือขนย้ายไปฝากแช่ตู้บ้านคนอื่นก่อน 55555555
แต่อันนี้ผู้ชายรับและพูดจาน้ำเสียงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มความหงุดหงิดเข้าไปใหญ่
แค่ถามว่าช่างน่าจะติดต่อมาวันไหนคะ ทาง call center ก็ตอบประมาณว่า ทำอะไรไม่ได้ครับ วันนี้วันหยุดนะครับ ไม่มีใครโทรมาหรอกครับ
ศูนย์เค้าหยุดทั่วประเทศนะครับ แต่น้ำเสียงดูเหวี่ยงๆ แฟนยังบอกเลยว่าพูดไม่ค่อยดี เลยบอก อ๋อ ค่ะ ทราบค่ะว่าวันนี้วันหยุด
แค่อยากรู้คร่าวๆ เพราะของจะเสียแล้วจะได้ทำต่อถูก ทางนั้นก็ตอบว่าก็ต้องรออะครับ ทำอะไรไม่ได้ วันหยุดนะครับ รอสองวันครับ
คือตอบแบบห้วนมากกกกกกก
ทำเอารู้สึก fail มาก นี่ทีวีกับเครื่องซักผ้าก็ซื้อของ LG แต่พอมาเจอตู้เย็นพังภายในเดือนเดียวแล้วหวั่นๆ ไม่ประทับใจเลย
แล้วนี่ต้องรออีกนานแค่ไหนกว่าช่างจะเข้ามาซ่อมได้ แล้วเมื่อไหร่จะใช้ได้ ที่บ้านเก่าก็ใช้ LG เลยซื้อใช้ตาม
แต่พอเจอแบบนี้แล้วแบบ...ไม่โอเคเลย นี่คือต้องรอจนกว่าของจะเน่าหมดตู้ใช่ไหม คำตอบคือใช่ 55555 ฮืออออออ

ตัว Smart diagnosis ก็มั่ว ลองสามครั้งคนละวันก็มีค่าเฉลี่ยเปิดตู้ 41 ครั้งเท่าเดิม ไม่เห็นจะช่วยวินิจฉัยอะไรเลย
มีแค่หลอกให้รู้สึกว่าเทคโนโลยีดีแค่นั้น





ทดสอบสามครั้ง สามเวลา สามวัน ชั้นเปิดตู้ 41 ครั้งเหมือนเดิมจ้าาาา

สรุปช่างโทรมาวันอังคารบอกจะเข้าวันพุธ ต้องหยุดไปจ้าาาา
เลยขอให้เข้าวันศุกร์ที่ 17/8/18 แทน


มาถึงช่างก็แงะๆบนฝา บอกเหมือนแผงวงจรไม่ดี
แกะๆแงะๆทดสอบ Smart diagnosis ผลเหมือนกัน 41 ครั้ง คือไร ใบ้หวย?
ช่างก็บอกว่า เออ อันนี้ผมก็ไม่เคยเจอ ไม่เคยทดสอบ ไม่เคยมีใครถาม
อ้าว นี่ชั้นเป็นมนุษย์ขี้สงสัยเหรอเนี่ย!!! 555

ช่างบอกรอสั่งอะไหล่มาซ่อมให้ น่าจะอาทิตย์นึง
ก็ตามนั้น โอเค เซ็งจนอาลัยชีวิต
พอเมื่อวานจ้าาาาาา ด้วยความที่ยังคงเสียบปลั๊กไว้อยู่
เพราะมันพอแช่น้ำเย็นได้ และช่างไม่ได้แนะนำให้ปิดเครื่อง
เสียงดังโคร๊งเคร๊งๆๆๆๆ
[vimeo]https://vimeo.com/user88645537/review/285939473/de9a2830d0[/vimeo]
Part 2
[vimeo]https://vimeo.com/user88645537/review/285939600/1be10e1904[/vimeo]
เยี่ยมยอดดดดด
วันนี้รีบโทรหาช่างขอ add line ส่ง video ไปให้
ช่างบอกคอมน่าจะเสีย ปิดเครื่องเลยครับ...
...ตู้เย็น 1 เดือน...
คอมเพลสเซอร์เสีย !!!! เลือกแบรนด์ผิดชีวิตเปลี่ยน!!!!
ซวยซ้ำซวยซ้อน รออะไหล่ใหม่อีกอัน ...
ผลคือตอนนี้ซื้อตู้แช่มาแทนละ กว่าจะรอ LG ซ่อมเสร็จ
ไว้อาลัยแก่ตู้เย็นอายุ 1 เดือน
ไม่รู้จะโทษใครดี ว่า Homepro เอาของเก่ามาให้ หรือ LG ไม่ดีเอง
อะไรมันจะพังง่ายขนาดนี้

สรุป ซวยเอง T______________T

***update ตอนนี้มีทาง Homepro ช่วยประสานงานเร่งให้
และทางช่างโทรมาแจ้งว่าอะไหล่ได้ครบแล้ว
จะเข้ามาซ่อมเร็วๆนี้ เพราะอาทิตย์นี้ติดสาร์ทจีน TvT
รอลุ้นต่อไป ว่าจะซ่อมได้ไหม
แต่เบื้องต้นสอบถามทาง LG ไป
ว่าถ้าซ่อมแล้วไม่ถึงปีมีอาการเดิมอีกเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม
ทาง LG แจ้งว่าต้องส่งเรื่องมา ละบริษัทจะพิจารณาอีกที
แต่เท่าที่ลองหาข้อมูลดูเอง...
พบว่าโดนดองหนักมาก 555 นานกว่าจะตอบว่าผลคืออะไร
เฮ้อ...ตอนนี้ซื้อตู้แช่แข็งมาเพิ่มละค่ะ 5555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่