ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก True Internet สาเหตุเพราะเปลี่ยนโปรโมชันแล้ว True ลืมเก็บค่าบริการ

ผมใช้บริการ true ตั้งแต่สมัยยังเป็น orange (2545) จนถึงปัจจุบันก็ใช้บริการของ True ครบทุกบริการ มีปัญหาก็มารบกวนคุณ Intelligence ใน pantip บ้างเป็นบางกรณี ก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างดีตลอดมา

      รอบนี้ไม่ได้มีเรื่องมารบกวนคุณ Intelligence แต่มีเรื่องตำหนิและฝากให้ไปปรับปรุงการให้บริการ เหตูเกิดวันที่ 25 กค ที่ผ่านมา ผมกลับบ้านที่ ตจว ซึ่งที่บ้านได้ใช้บริการ True Smart Choice  อยู่ ผมได้รับจดหมายฉบับหนึ่งจาก True Internet ซึ่งจ่าหน้าว่าสำคัญมาก ผมรีบเปิดอ่านดู มีเนื้อหาตามรูปที่แนบครับ


     เป็นจดหมายติดตามทวงหนี้ (ค่าใช้บริการค้างชำระ) จากสำนักงานกฎหมายของ True Internet z,อ่านตอนแรกตกใจมาก งงว่าทำไมถึงมียอดค้างชำระ ทั้ง ๆ ที่จ่ายค่าบริการทุกเดือนผ่าน iService แล้วหลังจากชำระค่าบริการจะให้ส่ง email และ sms ยืนยันทุกครั้ง และในระบบก็ไม่มี เลยสงสัยว่ามียอดค้างนี้ได้ยังไง

      ผมเลยโทรหา call center สอบถามรายละเอียด รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล แล้วโอนสายให้ฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า

" เป็นยอดค้างชำระของเดือนตุลาคม 2560 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชันในเดือนนั้น หลังจากมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ยอดค่าใช้บริการในเดือนนั้นหายไป ซึ่ง True Internet ไม่ได้ทำการเรียกเก็บ "

      ผมได้ฟังถึงกับอึ้ง ยอดค่าใช้บริการนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ตุลาคมปีที่แล้ว ผ่านมา 10 เดือน ผมไม่เคยได้รับ SMS หรือแม้แต่การติดต่อจาก Call Center เลยแม้แต่ครั้งเดียวว่า มียอดที่ไม่ได้เรียกเก็บตรงนี้ จู่ ๆ ก็มีจดหมายติดตามทวงหนี้มาเลย พร้อมทั้งในจดหมายยังระบุด้วยว่า หากไม่ได้ชำระภายในวันที่ 25 อาจมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยหรือค่าบริการจากการดำเนินการ ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้ละเว้นการชำระค่าบริการ

      ผมจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าจะไปชำระค่าบริการในวันถัดไปเพราะผมมีธุระ ละได้ติดไปทางสำนักงานกฎหมายเพื่อแจ้งให้ทราบ หลังจากทำธุระเสร็จ ผมก็มานั่งอ่านจดหมายอีกรอบ จึงได้พบข้อความนี้

" บริษัทได้ตรวจสอบเลขหมายดังกล่าวของท่าน ปรากฎว่ามีค่าใช้บริการบางส่วนที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ยกเลิก คำขอบริการ และบริษัทยังไม่ได้มีการเรียกเก็บจากท่านจำนวน 1099.1 บาท เนื่องจากครบกำหนดเดือนถัดไปนั้น "

     กลายเป็นว่าผมซึ่งเป็นผู้ใช้บริการเป็นฝ่ายผิด ที่ไม่ได้จ่ายเงินให้ เนื่องจากทางบริษัทลืมเรียกเก็บ แบบนี้ใช่มั้ยครับ

     วันรุ่งขึ้นผมจึงต้องเสียเวลาไปที่ True Shop เพื่อไปชำระเงินตามคำแนะนำของ Call Center ผมเลยฝากตำหนิไปกับพนักงานในวันนั้นไปเพื่อให้ไปปรับปรุงการทำงานไม่ให้มีข้อผิดพลาดแบบนี้อีก

     หลังจากนั้นวันที่ 7 สิงหาคม ผมได้รับโทรศัพท์จาก 1242 เป็นสายอัตโนมัติ แจ้งว่าจะให้สิทธิพิเศษ ชมช่อง True Visions เพิ่ม 3 เดือน และเน็ทมือถือเพิ่ม 2 Gb เป็นเวลา 12 เดือน ถ้าใช้บริการต่ออีก 1 ปี ระบบแจ้งว่าจะดำเนินการ ผมจึงกดยืนยันไป ผ่านไป 1 อาทิตย์ ผมลองติดต่อไปที่ 1242 เพื่อสอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วแจ้งว่า ยังไม่พบโปรโมชันตามที่แจ้ง ปกติระบบจะให้ในกรณีที่จะยกเลิกบริการ

    สรุปว่า True กำลังเล่นตลกกับผมอยู่หรือเปล่าครับ ทั้งเรื่องที่ผิดพลาดเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าบริการ รวมทั้งโปรโมชันที่จะให้กับลูกค้าอย่างผม ครึ้งนี้ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับ True มาก ๆ ผมคงพิจารณาที่จะยกเลิกบริการ True ที่ผมใช้อยู๋ แล้วลองไปใช้บริการของค่ายอื่นที่มีบริการแบบเดียวกับ True ดูบ้าง เพราะเบื่อปัญหาซ้ำซากแบบนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่