Optimization Theory กับการส่งเสริมการขาย กรณี SS Note 9

นั่งเปรียบเทียบโปรแกรมส่งเสริมการขาย เพื่อนั่งวิเคราะห์ว่าจะเลือกของค่ายไหนดี จับกลุ่มได้คร่าวๆ คือ
1. เปิดใช้เบอร์ใหม่พร้อม (Package ต่างกัน) + ชำระเงินค่าบริการล่วงหน้า --> ได้ส่วนลดต่างกัน
2. ลูกค้าเก่า --> ได้ส่วนลดตามแต่ละ Package ที่ใช้
3. มีกรณีย้ายค่าย --> จะได้ส่วนลดเพิ่ม

ในกรณีแบบนี้ ถ้าจะตั้ง Optimization Model
เพื่อวิเคราะห์ Package ได้ส่วนลดมากที่สุด โดยที่ผู้ใช้เสียค่าบริการ ให้ operator น้อยที่สุด
มีขั้นตอน / ทฤษฏี ประยุกต์ อย่างไรบ้าง
ถ้ามี Solution ให้ดูด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง

ข้อมูลประกอบ ใช้ 3 ค่ายนี้ ไม่รวมการซื้อเครื่องเปล่า
1. https://booking.truecorp.co.th/samsunggalaxynote9/web/step_promotion
2. http://www.ais.co.th/samsungnote9/
3. https://www.dtac.co.th/samsung-galaxy-note9

ปล. เนื่องจาก จขกท. ตัดสินใจโดยใช้ความรู้สึกไปเรียบร้อยแล้ว รับเครื่องอาทิตย์หน้า คำตอบไม่มีผลต่อการตัดสินใจ อมยิ้ม02

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่