จากกระทู้
Go No Limit by DTAC คุณจะเอาเปรียบกับลูกค้าจริงๆ ใช่มั้ย (ยิ่งอยู่นาน รู้สึกยิ่งเกลียดกันยังไงก็ไม่รู้)
https://pantip.com/topic/37953476
แม้ว่าจะผ่านมา 1 สัปดาห์ กับปัญหาที่ DTAC
กั๊กการใช้เน็ต ของลูกค้าใช้แพคเกจ Go No Limit ที่ โคตรจะ Limit ที่ 3GB/วัน เหล่าเจ้าหน้าที่รับหน้ากับลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Call Center 1678 / น้องฟ้าหน้า Page FacebooK DTAC / รวมถึง น้องฟ้า ในพันทิป ต่างยืนยัน นั่งยัน นอนยันอย่างขันแข็งมาตลอดว่า
ไม่มีการกั๊กการใช้งานอย่างใด เพียงแต่เอาโทษทั้งหมดทั้งมวล มาลงที่ลูกค้าทุกคน และให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง
1.ลูกค้าใช้เน็ตเพื่อโหลดบิท / ใช้ในเชิงพาณิชย์ (เช่นเน็ตคาเฟ่) ทำให้DTAC ต้องลดปริมาณการใช้งาน
2.พื้นที่ที่ลูกค้าอยู่ (ซึ่งทั่วประเทศ) มีปัญหาในการรับสัญญาณ
3.ให้ลูกค้าทำการ Reset สัญญาณ เพื่อแก้ไข โดยโทร *777
4.ขอชื่อ-สกุล เบอร์โทร ที่อยู่ หลังไมค์ เพื่อให้จนท.แก้ไขปัญหา
ซึ่ง ทั้ง 4 ข้อนี้ ใครทำ
รับประกันได้ว่า คุณจะไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างแน่นอน
ในฐานะลูกค้าที่ใช้ DTAC มานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป
เราขอแฉ!!! พฤติกรรมที่เรียกว่า
"ไม่น่ารัก ไม่ซื่อสัตย์" ที่ DTAC กระทำกับลูกค้า
หลังจากที่เราตั้งกระทู้ข้างต้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา (ผ่านประมาณ 4-5 วัน) ในช่วงที่ผ่านมาเราพยายามเช็คการใช้เน็ตของเราตามที่ น้องฟ้าแจ้งมา ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ โดยผ่านทาง App DTAC + เวป DTAC เอง แต่ผลปรากฎว่าไม่สามารถตรวจสอบได้
ซึ่งตอนแรก เข้าใจแบบโลกสวย และยังให้เวลากับ DTAC ว่า App+เวป ของ DTAC มีปัญหา ไม่สามารถประมวลผลได้
จนมาวันนี้เลยลองเข้าไปเช็คใหม่
โดยเช็คเบอร์ Go No Limit ที่ใช้งานส่วนตัวก่อน
ผลก็เหมือนเดิม คือ
ไม่มีผลการใช้งานอินเตอร์เน็ตขึ้นในระบบ ทั้งๆ ที่ปกติ สามารถใช้งานได้
คราวนี้เลยคิดนอกกรอบจากเดิม เช็คเบอร์จาก Loginลูกค้าประเภทองค์กร SME ของ DTAC
ซึ่งมีอยู่ 1 เบอร์ ที่ใช้แพคเกจ Go No Limit เป็น Pocket Wifi ที่เปิดให้พนง.ฝ่ายขายใช้นอกพื้นที่ ผลปรากฎว่า
ก็ยังไม่ขึ้นข้อมูล
เลยลองกรอกเบอร์ในองค์กร SME ของเรา ที่ไม่ใช่แพคเกจนี้ดู ลองเป็นแพคเกจ Super Non Stop ซึ่งมีทั้งโทร+เน็ต 16GB/เดือน ดูสิว่าจะเป็นยังไง ผลปรากฎว่า ดันขึ้นข้อมูลให้!!!!!
สาเหตุที่เราลองเช็คผ่านระบบข้อมูล DTAC เพราะเราไม่อยากเอาตัววัดของ App อื่น มาอ้างอิง เพื่อให้ทาง DTAC ว่าตอกกลับได้ว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ซึ่งผลการประมวลผล เราเชื่อว่าทุกคนในพันทิปคงเห็นแล้วว่า ทาง DTAC
จงใจปกปิด ไม่เปิดเผย ข้อมูลปริมาณการใช้เน็ตของลูกค้าจริงๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ เพื่อที่จะได้ตั้งหน้าตั้งตาโกหก หลอกลวงให้ลูกค้ารายใหม่ๆ (และลูกค้าเดิมๆ ที่ยังหน้าโง่ แบบเรา) มาใช้แพคเกจ Go No Limit อยู่เรื่อยๆ
มันแสดงเห็นถึงความไม่ซื่อสัตย์ ไม่มีความจริงใจ ที่มีต่อลูกค้า ของผู้บริหาร DTAC ชุดใหม่ที่บริหารงานไม่เหมือนชุดก่อนๆ ที่รับฟังปัญหา และเร่งลงมือแก้ไขก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (PR) ของ DTAC ก็เช่นกัน ไร้ความรับผิดชอบในการแก้ปัญหา
คุณสอบตกการเป็น PR
หากไม่มีการปรับปรุง ชี้แจ้งใดๆ ที่ถูกต้อง เป็นความจริง ต่อลูกค้า จาก DTAC เพื่อที่ลูกค้าจะต้องเป็นคนตัดสินพิจารณาเองว่ายังสามารถใช้แพคเกจนี้ต่อไปหรือไม่ หรือว่าควรเปลี่ยนแพคเกจอื่นๆ แทน หรือไม่ย้ายไปค่ายอื่นเลย
โดยส่วนตัวเราจะไม่ร้องเรียน กสทช. เพราะเรารู้ว่าร้องเรียนไป ผลกว่าจะได้ อาจจะใช้เวลานานมากๆ และ DTAC อาจจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ด้วย ซึ่งไม่แปลกใจที่ ณ ตอนนี้ DTAC ยังเพิกเฉยต่อการร้องเรียน เรียกร้องจากลูกค้าจนล่วงเลยมา 1 อาทิตย์
เราคิดว่า ลูกค้าเก่าๆ อย่างเรา จะเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ โฆษณาให้ DTAC เองว่า
คุณห่วยขนาดไหน ลูกค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องมาเพราะที่นี่มันห่วยจริงๆ
และอีกข้อเสนอแนะ
เหล่าจนท.น้องฟ้า ทุกระบบ ของ DTAC คุณควรเปลี่ยนที่ทำงานเหอะ ในฐานะลูกค้า เราสงสารคุณ เราเห็นใจคุณ ที่ต้องทำตามคำสั่งบ้าๆ ตอบคำถามซ้ำๆ โกหกทุกวัน ทุกเม้น หลังไมค์ตลอดเวลาในเรื่องเดิมๆ ที่ทางคุณก็รู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ให้กับลูกค้าจริงๆ ได้
ด้วยความเคารพ และเกลียด DTAC
ยิ่งอยู่นาน ยิ่งเกลียดกัน
——————
อัพเดท ล่าสุด 22/8/61 18.30 น.
วันนี้ ช่วงราว 6โมงเย็น ได้รับการติดต่อโทรเข้ามาจาก 1678 เป็นครั้งที่ 2 แล้ว (ครั้งแรก 17 ส.ค.) บอกเลย ตื่นเต้นมาก!!!!!!
เป็นการพูดคุยที่รู้สึกว่า DTAC ควรทำตั้งแต่ตั้งกระทู้แรก ด้วยซ้ำ
ไม่รู้เป็นเพราะ เพจ กระทู้ดราม่าพันทิป แชร์โพส ที่ไปถามไว้หน้าเพจ DTAC ตั้งแต่เช้ารึเปล่า (เพราะไม่มี จนท.สักคนมาตอบเลย ทุกช่องทาง) ซึ่งเป็นการแชร์โพส ในช่วงเวลาที่เราโทรเข้าไปคุยกับจนท.1678 พอดี ราวๆ 4โมงเย็น
การโทรกลับมาของ จนท. DTAC ในช่วงเย็นครั้งนี้ เรารู้สึกขอบคุณ มากๆ และซึ้งมากๆ กับการโทรหาเรา ที่ถามปัญหา และสอบถามว่าสัญญาณเน็ตดีขึ้นมั้ย
ซึ่งเราตอบไปตรงๆ เลยว่า ดีขึ้นมาก ถ้าเทียบจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ใช่แบบเดิม ความเร็วยังวิ่งได้ไม่ดี แต่ถือว่าไม่แย่ คือรับได้อยู่
แจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ทาง จนท. ฟัง และนี้คือ จนท. DTAC ในอดีต ที่เราตามหาจริงๆ ไม่ใช่ จนท.น้องฟ้าในพันทิปตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ที่ตอบเป็นแพทเทิร์นเหมือนกันหมด
จนท.รับทราบปัญหา และจะพยายามตามเรื่องให้ อีกทั้งเสนอแพคเกจด้วย เป็น Super non stop มี Top Up ให้ พร้อมส่วนลด แต่เราขอปฏิเสธ อย่างจริงใจ และขอบคุณ เนื่องจาก เบอร์เป็นแค่ Pocket wifi ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งาน ที่ใช้เพียงเน็ตอย่างเดียว ไม่ได้ต้องการโทรด้วย
เราแจ้งเพียงว่า ต้องการดำเนินการย้ายค่ายเบอร์ในองค์กรทั้งหมด เพียงแต่ติดสัญญาของตัว Pocket Wifi นี้เท่านั้น ทำให้ไปไม่ได้
ทางจนท. ก็พยายามนะคะ ที่จะรับฟัง เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นและหาทางออกต่างๆให้ พร้อมจะเช็คเรื่องสัญญา เราติงไปว่า เราได้แจ้งเรื่องนี้ไปตั้งแต่เสาร์ที่ผ่านมา ทางจนท.ศูนย์รับเรื่องจะประสานงานให้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
และทาง AIS ยื่นขอเสนอ ในการย้ายค่ายมาแล้ว ทั้ง 15เบอร์ ซึ่งเราบอกไปตรงๆ กับ จนท.DTAC ว่า เราค่อนข้างสนใจ เพราะถือว่าลดค่าใช้จ่ายได้เยอะ
จนท.DTAC รับปาก ขอเวลา และจะโทรกลับมาอีกครั้ง พร้อมตามเรื่องทั้งหมดให้
เราขอบคุณ DTAC ที่ยังคงรับรู้ว่าเรายังอยู่ที่นี่ ยังเป็นลูกค้าคุณ ทั้งๆ ที่พยายามหลายช่องทางมากๆ เพื่อจะติดต่อให้ทางDTAC แก้ปัญหาให้
ขอบคุณจากใจจริง
Go No Limit by DTAC : 1 อาทิตย์ กับการปกปิดข้อมูลการใช้เน็ตของลูกค้า และการไร้ความรับผิดชอบของผู้บริหาร
https://pantip.com/topic/37953476
แม้ว่าจะผ่านมา 1 สัปดาห์ กับปัญหาที่ DTAC กั๊กการใช้เน็ต ของลูกค้าใช้แพคเกจ Go No Limit ที่ โคตรจะ Limit ที่ 3GB/วัน เหล่าเจ้าหน้าที่รับหน้ากับลูกค้าไม่ว่าจะเป็น Call Center 1678 / น้องฟ้าหน้า Page FacebooK DTAC / รวมถึง น้องฟ้า ในพันทิป ต่างยืนยัน นั่งยัน นอนยันอย่างขันแข็งมาตลอดว่า ไม่มีการกั๊กการใช้งานอย่างใด เพียงแต่เอาโทษทั้งหมดทั้งมวล มาลงที่ลูกค้าทุกคน และให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง
1.ลูกค้าใช้เน็ตเพื่อโหลดบิท / ใช้ในเชิงพาณิชย์ (เช่นเน็ตคาเฟ่) ทำให้DTAC ต้องลดปริมาณการใช้งาน
2.พื้นที่ที่ลูกค้าอยู่ (ซึ่งทั่วประเทศ) มีปัญหาในการรับสัญญาณ
3.ให้ลูกค้าทำการ Reset สัญญาณ เพื่อแก้ไข โดยโทร *777
4.ขอชื่อ-สกุล เบอร์โทร ที่อยู่ หลังไมค์ เพื่อให้จนท.แก้ไขปัญหา
ซึ่ง ทั้ง 4 ข้อนี้ ใครทำ รับประกันได้ว่า คุณจะไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างแน่นอน
ในฐานะลูกค้าที่ใช้ DTAC มานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป
เราขอแฉ!!! พฤติกรรมที่เรียกว่า "ไม่น่ารัก ไม่ซื่อสัตย์" ที่ DTAC กระทำกับลูกค้า
หลังจากที่เราตั้งกระทู้ข้างต้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา (ผ่านประมาณ 4-5 วัน) ในช่วงที่ผ่านมาเราพยายามเช็คการใช้เน็ตของเราตามที่ น้องฟ้าแจ้งมา ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ โดยผ่านทาง App DTAC + เวป DTAC เอง แต่ผลปรากฎว่าไม่สามารถตรวจสอบได้
ซึ่งตอนแรก เข้าใจแบบโลกสวย และยังให้เวลากับ DTAC ว่า App+เวป ของ DTAC มีปัญหา ไม่สามารถประมวลผลได้
จนมาวันนี้เลยลองเข้าไปเช็คใหม่
โดยเช็คเบอร์ Go No Limit ที่ใช้งานส่วนตัวก่อน ผลก็เหมือนเดิม คือ
ไม่มีผลการใช้งานอินเตอร์เน็ตขึ้นในระบบ ทั้งๆ ที่ปกติ สามารถใช้งานได้
คราวนี้เลยคิดนอกกรอบจากเดิม เช็คเบอร์จาก Loginลูกค้าประเภทองค์กร SME ของ DTAC
ซึ่งมีอยู่ 1 เบอร์ ที่ใช้แพคเกจ Go No Limit เป็น Pocket Wifi ที่เปิดให้พนง.ฝ่ายขายใช้นอกพื้นที่ ผลปรากฎว่า ก็ยังไม่ขึ้นข้อมูล
เลยลองกรอกเบอร์ในองค์กร SME ของเรา ที่ไม่ใช่แพคเกจนี้ดู ลองเป็นแพคเกจ Super Non Stop ซึ่งมีทั้งโทร+เน็ต 16GB/เดือน ดูสิว่าจะเป็นยังไง ผลปรากฎว่า ดันขึ้นข้อมูลให้!!!!!
สาเหตุที่เราลองเช็คผ่านระบบข้อมูล DTAC เพราะเราไม่อยากเอาตัววัดของ App อื่น มาอ้างอิง เพื่อให้ทาง DTAC ว่าตอกกลับได้ว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ซึ่งผลการประมวลผล เราเชื่อว่าทุกคนในพันทิปคงเห็นแล้วว่า ทาง DTAC จงใจปกปิด ไม่เปิดเผย ข้อมูลปริมาณการใช้เน็ตของลูกค้าจริงๆ อย่างมีนัยยะสำคัญ เพื่อที่จะได้ตั้งหน้าตั้งตาโกหก หลอกลวงให้ลูกค้ารายใหม่ๆ (และลูกค้าเดิมๆ ที่ยังหน้าโง่ แบบเรา) มาใช้แพคเกจ Go No Limit อยู่เรื่อยๆ
มันแสดงเห็นถึงความไม่ซื่อสัตย์ ไม่มีความจริงใจ ที่มีต่อลูกค้า ของผู้บริหาร DTAC ชุดใหม่ที่บริหารงานไม่เหมือนชุดก่อนๆ ที่รับฟังปัญหา และเร่งลงมือแก้ไขก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (PR) ของ DTAC ก็เช่นกัน ไร้ความรับผิดชอบในการแก้ปัญหา คุณสอบตกการเป็น PR
หากไม่มีการปรับปรุง ชี้แจ้งใดๆ ที่ถูกต้อง เป็นความจริง ต่อลูกค้า จาก DTAC เพื่อที่ลูกค้าจะต้องเป็นคนตัดสินพิจารณาเองว่ายังสามารถใช้แพคเกจนี้ต่อไปหรือไม่ หรือว่าควรเปลี่ยนแพคเกจอื่นๆ แทน หรือไม่ย้ายไปค่ายอื่นเลย
โดยส่วนตัวเราจะไม่ร้องเรียน กสทช. เพราะเรารู้ว่าร้องเรียนไป ผลกว่าจะได้ อาจจะใช้เวลานานมากๆ และ DTAC อาจจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ด้วย ซึ่งไม่แปลกใจที่ ณ ตอนนี้ DTAC ยังเพิกเฉยต่อการร้องเรียน เรียกร้องจากลูกค้าจนล่วงเลยมา 1 อาทิตย์
เราคิดว่า ลูกค้าเก่าๆ อย่างเรา จะเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ โฆษณาให้ DTAC เองว่า คุณห่วยขนาดไหน ลูกค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องมาเพราะที่นี่มันห่วยจริงๆ
และอีกข้อเสนอแนะ
เหล่าจนท.น้องฟ้า ทุกระบบ ของ DTAC คุณควรเปลี่ยนที่ทำงานเหอะ ในฐานะลูกค้า เราสงสารคุณ เราเห็นใจคุณ ที่ต้องทำตามคำสั่งบ้าๆ ตอบคำถามซ้ำๆ โกหกทุกวัน ทุกเม้น หลังไมค์ตลอดเวลาในเรื่องเดิมๆ ที่ทางคุณก็รู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ให้กับลูกค้าจริงๆ ได้
ด้วยความเคารพ และเกลียด DTAC
ยิ่งอยู่นาน ยิ่งเกลียดกัน
——————
อัพเดท ล่าสุด 22/8/61 18.30 น.
วันนี้ ช่วงราว 6โมงเย็น ได้รับการติดต่อโทรเข้ามาจาก 1678 เป็นครั้งที่ 2 แล้ว (ครั้งแรก 17 ส.ค.) บอกเลย ตื่นเต้นมาก!!!!!!
เป็นการพูดคุยที่รู้สึกว่า DTAC ควรทำตั้งแต่ตั้งกระทู้แรก ด้วยซ้ำ
ไม่รู้เป็นเพราะ เพจ กระทู้ดราม่าพันทิป แชร์โพส ที่ไปถามไว้หน้าเพจ DTAC ตั้งแต่เช้ารึเปล่า (เพราะไม่มี จนท.สักคนมาตอบเลย ทุกช่องทาง) ซึ่งเป็นการแชร์โพส ในช่วงเวลาที่เราโทรเข้าไปคุยกับจนท.1678 พอดี ราวๆ 4โมงเย็น
การโทรกลับมาของ จนท. DTAC ในช่วงเย็นครั้งนี้ เรารู้สึกขอบคุณ มากๆ และซึ้งมากๆ กับการโทรหาเรา ที่ถามปัญหา และสอบถามว่าสัญญาณเน็ตดีขึ้นมั้ย
ซึ่งเราตอบไปตรงๆ เลยว่า ดีขึ้นมาก ถ้าเทียบจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ใช่แบบเดิม ความเร็วยังวิ่งได้ไม่ดี แต่ถือว่าไม่แย่ คือรับได้อยู่
แจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ทาง จนท. ฟัง และนี้คือ จนท. DTAC ในอดีต ที่เราตามหาจริงๆ ไม่ใช่ จนท.น้องฟ้าในพันทิปตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ที่ตอบเป็นแพทเทิร์นเหมือนกันหมด
จนท.รับทราบปัญหา และจะพยายามตามเรื่องให้ อีกทั้งเสนอแพคเกจด้วย เป็น Super non stop มี Top Up ให้ พร้อมส่วนลด แต่เราขอปฏิเสธ อย่างจริงใจ และขอบคุณ เนื่องจาก เบอร์เป็นแค่ Pocket wifi ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งาน ที่ใช้เพียงเน็ตอย่างเดียว ไม่ได้ต้องการโทรด้วย
เราแจ้งเพียงว่า ต้องการดำเนินการย้ายค่ายเบอร์ในองค์กรทั้งหมด เพียงแต่ติดสัญญาของตัว Pocket Wifi นี้เท่านั้น ทำให้ไปไม่ได้
ทางจนท. ก็พยายามนะคะ ที่จะรับฟัง เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นและหาทางออกต่างๆให้ พร้อมจะเช็คเรื่องสัญญา เราติงไปว่า เราได้แจ้งเรื่องนี้ไปตั้งแต่เสาร์ที่ผ่านมา ทางจนท.ศูนย์รับเรื่องจะประสานงานให้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ
และทาง AIS ยื่นขอเสนอ ในการย้ายค่ายมาแล้ว ทั้ง 15เบอร์ ซึ่งเราบอกไปตรงๆ กับ จนท.DTAC ว่า เราค่อนข้างสนใจ เพราะถือว่าลดค่าใช้จ่ายได้เยอะ
จนท.DTAC รับปาก ขอเวลา และจะโทรกลับมาอีกครั้ง พร้อมตามเรื่องทั้งหมดให้
เราขอบคุณ DTAC ที่ยังคงรับรู้ว่าเรายังอยู่ที่นี่ ยังเป็นลูกค้าคุณ ทั้งๆ ที่พยายามหลายช่องทางมากๆ เพื่อจะติดต่อให้ทางDTAC แก้ปัญหาให้
ขอบคุณจากใจจริง