อยากทราบว่ามีใครสมัครบัตร SCB M ตามบู๊ธแล้วรอนานบ้างครับ
ผม เขียนใบสมัครที่ บู๊ธ SCB M เดอะมอลล์ ท่าพระ ชั้นเดียวกันกับสาขาของธนาคาร (มาคิดถึงตอนนี้รู้สึกเสียดายว่าน่าจะไปสมัครในธนาคาร มากกว่าไปยื่นให้เซลล์ ที่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ และเค้าบอกผมว่าถือบัตร Beyond อยู่จะได้เป็นบัตร Luxe) ก็ใช้แค่ บัตร ปชช บัตร beyond ถ่ายสำเนาและเขียนใบสมัครไป
ผมยื่นตั้งแต่ 20/7/61 จนป่านนี้ยังไม่มีข้อความอะไรส่งมาทั้งสิ้น อันนี้ไม่ได้โทษทาง SCB เพราะ จนท ทางหลังไมค์ pantip ประสานงาน ให้การตอบคำถามหรือดูแลได้ดีมาก
ทาง จนท หลังไมค์แจ้งว่าข้อมูลฐานเงินเดือนของผมในระบบไม่ถึง 100,000 อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติม (แต่ก็แค่อาจจะเพราะทางฝ่ายพิจารณาจะดูข้อมูลส่วนอื่นประกอบด้วย ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าถ้าสามารถดูยอดที่ผมใช้และจ่ายเต็มของบัตรธนาคารอื่นได้ แต่ก็เข้าใจถ้าจะขอเอกสารเพิ่มแสดงฐานรายได้ update) ผมก็เลยแจ้งไปว่า จริงๆถ้าตอนยื่นสมัคร ถ้าทางเซลล์ไม่พูดว่า ถือบัตร beyond จะได้บัตร Luxe ผมก็คงยังไม่สมัครก่อน และคงไปเตรียมเอกสารให้พร้อม จะได้ยื่นทีเดียวให้จบๆไป เพราะเรื่องเอกสารรับรองเงินเดือน และสเตทเม้นท์ของธนาคารอื่นที่เดินบัญชีอยู่ก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว และผมมีหุ้นในบริษัทที่ทำงานอยู่ด้วยแค่บอกให้ที่บริษัทจัดการออกใบรับรองใหม่ให้ ก็ไปเอาได้เลย ไม่ได้ยาก เพียงแต่เซลล์ดันบอกผมว่าถือบัตร beyond ได้ บัตร luxe ก็เลยโอเคทำๆเลยละกัน (ผมก็ได้แจ้งทาง จนท หลังไมค์ไปแบบนี้ตอนโทรมาหาผม)
ตอนนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า ที่รู้สึกจะเริ่มรู้สึกดีกับ SCB (ทั้งที่ตอนนี้ผมไม่ได้เดินบัญชีกับทาง SCB) แต่รู้สึกดีกับ service ในส่วนหลังไมค์ SCB pantip มาก ในช่วงที่ต้องการถาม และการติดตามตอบประสานงานให้ จนอยากมีบัญชีของ SCB บ้างแล้ว แต่ตอนนี้ก็มารู้สึกเสียความรู้สึกเล็กๆ กับเรื่องระบบการทำงานของฝ่ายอื่นๆ
สิ่งนึงที่ทางหลังไมค์แจ้งผมคือ....พอดีว่ายื่นM LUXE ผ่านเซลล์ที่บู๊ธ ทำให้ต้องมีการรวบรวมเอกสารและส่งเป็นชุดๆ แต่นี่มันเกือบเดือนแล้วก็ยังช้ามากกอยู่ดีในความคิดของผม เพราะก็ไม่รู้ว่าจะผ่าน ไม่ผ่านหรือว่าจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมมั้ย เพราะ จนท หลังไมค์แจ้งว่าตอนนี้พึ่งมีข้อมูลเอกสารสมัครเข้าไปในระบบเมื่อไม่กี่วันนี้เอง
**จริงๆยังมีเรื่องที่ผมขอบัตรเสริมให้คนในครอบครัวเป็นบัตร beyond ยื่นที่ SCB สาขา เดอะมอลล์ บางแค แต่กลายเป็นทางธนาคารส่ง ultra platinum ให้ผม (ทั้งที่ผมไม่ได้ถือบัตร Ultra Platinum เลย) แถมนามสกุลก็ตกหล่นไปอีก ทาง จนท หลังไมค์ประสานให้ฝ่ายบัตรเครดิตออกบัตรใหม่เป็นบัตรเสริม beyond ให้พร้อมแกินามสกุล จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้ และยังไม่ขึ้นในระบบ SCB easy เลย (อาทิตย์ก่อนผมสมัคร KBANK ONE SIAM Signature ตอนนี้ผมได้ข้อความอนุมัติเรียบร้อยแล้ว เข้าใจว่าคงไม่เกี่ยวกันไม่ควรเทียบ แต่มันก็เป็นเรื่องของความรู้สึก fail กับ SCB เล็กๆเช่นกัน ถ้าลองเทียบในเรื่องของ บัตรร่วมที่เปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน ของ 2 ธนาคาร แต่อีกธนาคารไวกว่ามาก)
สิ่งที่อยากแนะนำ SCB คือ เซลล์ตามบู๊ธ ควรมีข้อมูลที่แน่น และดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่าเห็นเป็นบัตรใหม่ ใครๆก็สนใจทำแล้วจะพูดไรก็ได้ให้คนสมัครแล้วก็รอรับค่าคอมไปเฉยๆ เอกสารควรรวบรวมส่งอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ไม่ใช่ดองเกิน 2-3 อาทิตย์ และในส่วนของฝ่ายออกบัตร ซึ่งควรติดตามงานบัตรที่มีปัญหา และต้องออกบัตรให้ถูกต้องได้เร็วกว่านี้
ไม่ใช่ว่าต้องให้มาลงข้อมูล public ใน social แบบนี้แล้วถึงจะค่อยเห็นความสำคัญ
ส่วนในเรื่องของบัตร SCB M เข้าใจว่าการที่มีคนสนใจสมัครเยอะอาจก่อให้เกิดความล่าช้า ธนาคารอาจตอบลูกค้าแบบนี้ได้ แต่มันก็ไม่ควรช้าขนาดนี้ครับ ขอฝากเอาไว้ด้วยนะครับ
ปล. แต่ จนท หลังไมค์ SCB ที่ดูแลใน pantip อันนี้ดีจริงขอชมเชยจากใจครับ เพียงแต่ผมคิดว่าฝ่ายอื่นๆนั้น ควรได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ
มีใครรอผลอนุมัติบัตร SCB M ที่กรอกใบสมัครเองตามบู๊ธบ้างครับ ของผมเกือบเดือนแล้ว !!!!!
ผม เขียนใบสมัครที่ บู๊ธ SCB M เดอะมอลล์ ท่าพระ ชั้นเดียวกันกับสาขาของธนาคาร (มาคิดถึงตอนนี้รู้สึกเสียดายว่าน่าจะไปสมัครในธนาคาร มากกว่าไปยื่นให้เซลล์ ที่ดูไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ และเค้าบอกผมว่าถือบัตร Beyond อยู่จะได้เป็นบัตร Luxe) ก็ใช้แค่ บัตร ปชช บัตร beyond ถ่ายสำเนาและเขียนใบสมัครไป
ผมยื่นตั้งแต่ 20/7/61 จนป่านนี้ยังไม่มีข้อความอะไรส่งมาทั้งสิ้น อันนี้ไม่ได้โทษทาง SCB เพราะ จนท ทางหลังไมค์ pantip ประสานงาน ให้การตอบคำถามหรือดูแลได้ดีมาก
ทาง จนท หลังไมค์แจ้งว่าข้อมูลฐานเงินเดือนของผมในระบบไม่ถึง 100,000 อาจจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติม (แต่ก็แค่อาจจะเพราะทางฝ่ายพิจารณาจะดูข้อมูลส่วนอื่นประกอบด้วย ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าถ้าสามารถดูยอดที่ผมใช้และจ่ายเต็มของบัตรธนาคารอื่นได้ แต่ก็เข้าใจถ้าจะขอเอกสารเพิ่มแสดงฐานรายได้ update) ผมก็เลยแจ้งไปว่า จริงๆถ้าตอนยื่นสมัคร ถ้าทางเซลล์ไม่พูดว่า ถือบัตร beyond จะได้บัตร Luxe ผมก็คงยังไม่สมัครก่อน และคงไปเตรียมเอกสารให้พร้อม จะได้ยื่นทีเดียวให้จบๆไป เพราะเรื่องเอกสารรับรองเงินเดือน และสเตทเม้นท์ของธนาคารอื่นที่เดินบัญชีอยู่ก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว และผมมีหุ้นในบริษัทที่ทำงานอยู่ด้วยแค่บอกให้ที่บริษัทจัดการออกใบรับรองใหม่ให้ ก็ไปเอาได้เลย ไม่ได้ยาก เพียงแต่เซลล์ดันบอกผมว่าถือบัตร beyond ได้ บัตร luxe ก็เลยโอเคทำๆเลยละกัน (ผมก็ได้แจ้งทาง จนท หลังไมค์ไปแบบนี้ตอนโทรมาหาผม)
ตอนนี้เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า ที่รู้สึกจะเริ่มรู้สึกดีกับ SCB (ทั้งที่ตอนนี้ผมไม่ได้เดินบัญชีกับทาง SCB) แต่รู้สึกดีกับ service ในส่วนหลังไมค์ SCB pantip มาก ในช่วงที่ต้องการถาม และการติดตามตอบประสานงานให้ จนอยากมีบัญชีของ SCB บ้างแล้ว แต่ตอนนี้ก็มารู้สึกเสียความรู้สึกเล็กๆ กับเรื่องระบบการทำงานของฝ่ายอื่นๆ
สิ่งนึงที่ทางหลังไมค์แจ้งผมคือ....พอดีว่ายื่นM LUXE ผ่านเซลล์ที่บู๊ธ ทำให้ต้องมีการรวบรวมเอกสารและส่งเป็นชุดๆ แต่นี่มันเกือบเดือนแล้วก็ยังช้ามากกอยู่ดีในความคิดของผม เพราะก็ไม่รู้ว่าจะผ่าน ไม่ผ่านหรือว่าจะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมมั้ย เพราะ จนท หลังไมค์แจ้งว่าตอนนี้พึ่งมีข้อมูลเอกสารสมัครเข้าไปในระบบเมื่อไม่กี่วันนี้เอง
**จริงๆยังมีเรื่องที่ผมขอบัตรเสริมให้คนในครอบครัวเป็นบัตร beyond ยื่นที่ SCB สาขา เดอะมอลล์ บางแค แต่กลายเป็นทางธนาคารส่ง ultra platinum ให้ผม (ทั้งที่ผมไม่ได้ถือบัตร Ultra Platinum เลย) แถมนามสกุลก็ตกหล่นไปอีก ทาง จนท หลังไมค์ประสานให้ฝ่ายบัตรเครดิตออกบัตรใหม่เป็นบัตรเสริม beyond ให้พร้อมแกินามสกุล จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้ และยังไม่ขึ้นในระบบ SCB easy เลย (อาทิตย์ก่อนผมสมัคร KBANK ONE SIAM Signature ตอนนี้ผมได้ข้อความอนุมัติเรียบร้อยแล้ว เข้าใจว่าคงไม่เกี่ยวกันไม่ควรเทียบ แต่มันก็เป็นเรื่องของความรู้สึก fail กับ SCB เล็กๆเช่นกัน ถ้าลองเทียบในเรื่องของ บัตรร่วมที่เปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน ของ 2 ธนาคาร แต่อีกธนาคารไวกว่ามาก)
สิ่งที่อยากแนะนำ SCB คือ เซลล์ตามบู๊ธ ควรมีข้อมูลที่แน่น และดีกว่านี้ ไม่ใช่ว่าเห็นเป็นบัตรใหม่ ใครๆก็สนใจทำแล้วจะพูดไรก็ได้ให้คนสมัครแล้วก็รอรับค่าคอมไปเฉยๆ เอกสารควรรวบรวมส่งอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ไม่ใช่ดองเกิน 2-3 อาทิตย์ และในส่วนของฝ่ายออกบัตร ซึ่งควรติดตามงานบัตรที่มีปัญหา และต้องออกบัตรให้ถูกต้องได้เร็วกว่านี้
ไม่ใช่ว่าต้องให้มาลงข้อมูล public ใน social แบบนี้แล้วถึงจะค่อยเห็นความสำคัญ
ส่วนในเรื่องของบัตร SCB M เข้าใจว่าการที่มีคนสนใจสมัครเยอะอาจก่อให้เกิดความล่าช้า ธนาคารอาจตอบลูกค้าแบบนี้ได้ แต่มันก็ไม่ควรช้าขนาดนี้ครับ ขอฝากเอาไว้ด้วยนะครับ
ปล. แต่ จนท หลังไมค์ SCB ที่ดูแลใน pantip อันนี้ดีจริงขอชมเชยจากใจครับ เพียงแต่ผมคิดว่าฝ่ายอื่นๆนั้น ควรได้รับการปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ