... คือผมเป็นลูกค้า True มาตั้งแต่ Orange .. ระยะรวมเป็นสิบปี
... ผมใช้มาตั้งแต่ Orange , ที่มีสัญญานอินเตอร์เน็ตและมือถือที่ไม่เสถียรแต่ผมก็ทน
.... เป็นลูกค้าชั้นดีมาตลอด.. ไม่เคยค้างค่ารายเดือนเลยซักเดือน (ใช้ตั้งแต่เติมเงินอยู่มัธยม)
.... ที่บ้านผมใช้ True ทั้งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์บ้าน,มือถือ2เครื่อง, จานดาวเทียม+โปรโมชั่นดูบอล, อินเตอร์เน็ตบ้าน
... สิ่งที่เสียใจที่สุดคือ.. การที่ True ลดระดับผม จาก Black Card เป็น RED Card
... สาเหตุเพราะผมจ่าย รายได้ทั้งหมด เฉลี่ย ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อรอบบิล
****** แต่ผมเชื่อว่า รายจ่ายที่ผมให้ทรูไป.. ผมเกิน 2,000 บาทแน่นอน..
... ถ้า!!....ไม่ให้โปรโมชั่นลับผมคือ (ลดคือค่ามือถือรายเดือน 50% เพราะผมจะย้ายค่ายเขาเลยลดให้! ค่ามือถือจริงๆ พันกว่าบาท)
- เอาจริงๆนะครับ ..ในเมื่อคุณลด 50% ให้ผมแล้ว.. คุณก็ไม่น่าที่จะลด Black Card ที่ผมเคยเป็นอยู่ (เพราะคุณลดให้ผมเองโดยที่ผมไม่ได้ขอร้อง)
- คุณดูแล ลูกค้า 10 ปี อย่างผม ด้วยการลดเกรด แบบนี้หรือ?
- ทำไม ค่ายคู่แข่งอย่าง AIS ถึงดูแลลูกค้าเก่าได้ดี จนผมอิจฉาเหลือเกิน ..ยกตัวอย่างง่ายๆเลยเช่น.. การนั่งรอจ่ายค่าโทรศัพท์.. ลูกค้าทรู(เก่า)ก็นั่งตามมีตามเกิด.. แต่ของ AIS มีที่รับลองลูกค้าเก่าอย่างดี ..จนผมนึกในใจว่า.. เขาดูแลลูกค้าเก่าเขาดีขนาดนี้เลยหรอ.. น่าอิจฉาจัง..
****จนตอนนี้ผมรู้แล้วว่า.... ลูกค้าเก่าแก่แบบผม ควรที่จะไปอยู่ ค่ายมือถือที่เห็นคุณค่าในตัวเรา!!
***ผมเลยบอกพนักงาน ปลายสายไปว่า.. ผมจะขอ เปลื่ยนค่ายเป็น AIS ให้ได้เร็วที่สุด!!
.... สุดท้าย! .. ที่ระบาย ไม่ได้อยากจะโจมตี ..แต่รู้สึกเสียใจที่ลูกค้าเก่าแก่แบบผม.. โดนกระทำเหมือนคนที่ไม่เคยรู้จักกัน....
จากลูกค้า Orange จนถึง True .. รวมระยะเวลาเป็นสิบปี ..ล่าสุดโดนตอบแทนแบบเจ็บแสบ!!
... ผมใช้มาตั้งแต่ Orange , ที่มีสัญญานอินเตอร์เน็ตและมือถือที่ไม่เสถียรแต่ผมก็ทน
.... เป็นลูกค้าชั้นดีมาตลอด.. ไม่เคยค้างค่ารายเดือนเลยซักเดือน (ใช้ตั้งแต่เติมเงินอยู่มัธยม)
.... ที่บ้านผมใช้ True ทั้งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์บ้าน,มือถือ2เครื่อง, จานดาวเทียม+โปรโมชั่นดูบอล, อินเตอร์เน็ตบ้าน
... สิ่งที่เสียใจที่สุดคือ.. การที่ True ลดระดับผม จาก Black Card เป็น RED Card
... สาเหตุเพราะผมจ่าย รายได้ทั้งหมด เฉลี่ย ไม่เกิน 2,000 บาท ต่อรอบบิล
****** แต่ผมเชื่อว่า รายจ่ายที่ผมให้ทรูไป.. ผมเกิน 2,000 บาทแน่นอน..
... ถ้า!!....ไม่ให้โปรโมชั่นลับผมคือ (ลดคือค่ามือถือรายเดือน 50% เพราะผมจะย้ายค่ายเขาเลยลดให้! ค่ามือถือจริงๆ พันกว่าบาท)
- เอาจริงๆนะครับ ..ในเมื่อคุณลด 50% ให้ผมแล้ว.. คุณก็ไม่น่าที่จะลด Black Card ที่ผมเคยเป็นอยู่ (เพราะคุณลดให้ผมเองโดยที่ผมไม่ได้ขอร้อง)
- คุณดูแล ลูกค้า 10 ปี อย่างผม ด้วยการลดเกรด แบบนี้หรือ?
- ทำไม ค่ายคู่แข่งอย่าง AIS ถึงดูแลลูกค้าเก่าได้ดี จนผมอิจฉาเหลือเกิน ..ยกตัวอย่างง่ายๆเลยเช่น.. การนั่งรอจ่ายค่าโทรศัพท์.. ลูกค้าทรู(เก่า)ก็นั่งตามมีตามเกิด.. แต่ของ AIS มีที่รับลองลูกค้าเก่าอย่างดี ..จนผมนึกในใจว่า.. เขาดูแลลูกค้าเก่าเขาดีขนาดนี้เลยหรอ.. น่าอิจฉาจัง..
****จนตอนนี้ผมรู้แล้วว่า.... ลูกค้าเก่าแก่แบบผม ควรที่จะไปอยู่ ค่ายมือถือที่เห็นคุณค่าในตัวเรา!!
***ผมเลยบอกพนักงาน ปลายสายไปว่า.. ผมจะขอ เปลื่ยนค่ายเป็น AIS ให้ได้เร็วที่สุด!!
.... สุดท้าย! .. ที่ระบาย ไม่ได้อยากจะโจมตี ..แต่รู้สึกเสียใจที่ลูกค้าเก่าแก่แบบผม.. โดนกระทำเหมือนคนที่ไม่เคยรู้จักกัน....