13 สิงหาคม จขกท.โดนลดแบนด์วิธ หลังจากที่ใช้โหลดไฟล์ไป 3.4 GB. ด้วย laptop
โดยจาก app dtac จขกท. ใชเน็ตทั้งเดือนไปแค่ 9.59 GB. รวมของวันที่ 13 ด้วย
แน่นอนว่าเราไม่คิดว่า dtac จะกล้าให้ CC โกหกลูกค้า ว่าไม่บีบแบนด์วิธ ไม่จำกัดความเร็ว
เลยแจ้งตรวจสอบเลขหมาย ผลที่ได้คือลูกเล่นรอบสอง
ไม่แน่ใจว่า ตั้งใจหรือแกล้งส่งมาผิด “เพราะ *777 กด 1 คือการเช็คยอด”
“ถ้าจะ Reset สัญญาณ ต้องกด *777 กด 3”

ข้อพิสูจน์เรื่องการบีบความเร็วของลูกค้า Go No Limit มีเยอะแยะ เช่น
- ซิมอื่นในพื้นที่เดียวกัน มีความเร็วปกติ
- มีเพื่อสมาชิกโดนบีบความเร็วพอจ่ายเงินซื้อแพคเกจเพิ่ม ก็เร็วกลับมาเหมือนเดิม
- พอเลยเที่ยงคืน ความเร็วก็กลับมาเหมือนเดิม
คุณบอกมาตรงๆ ว่าจำกัดแบนด์วิธตอนเกิน 3 GB ยังจะดีกว่าอ้างเงื่อนไขแบบโกงๆ
อย่าง “มีการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงตลอดเวลา” เพราะลูกค้ารู้ต้องการใช้ความเร็วสูงสุด 4,6,10 MB ตามโปรที่ซื้อ
ซื้อรถที่วิ่งได้สูงสุด 10 กม ต่อชั่วโมง เค้าจะวิ่งไปไหนก็เรื่องของเค้า ไม่ใช่ บอกวิ่งไประยะ 30 กม.แล้วจะไปลดความเร็วโดยอ้างว่าวิ่งความเร็วสูงสุดนานเกินไป
dtac มีสิทธิ์เปลี่ยนเงื่อนไขโปรได้ แต่ไม่มีสิทธิ์โกหกลูกค้า หลอกให้ลูกค้าแก้ปัญหาผิดๆ เพื่อซื้อเวลา
การที่คุณทำแบบนี้นอกจากคุณจะเสียลูกค้าแล้ว คุณจะได้ “คนที่คอยบอกต่อคนอื่นๆ ว่า อย่าใช้ dtac เพราะหมกเม็ดไม่จริงใจ”
คุณจะได้คนที่คอยตอบกระทู้เวลาถามว่าจะย้ายเบอร์มาค่าย dtac ดีมั้ย
คุณจะได้คนที่โพสในเฟสบุ๊คว่า dtac เคยทำอะไรไว้
ผมใช้ dtac มาต่อเนื่อง กว่า 20 ปี แต่รอบนี้ไม่ไหวจริงๆ หมดสัญญาแล้วคงลาขาด
ท้ายที่สุดขอบคุณ admin page dtac ที่โพสมาตรงใจลูกค้า Go No Limit มาก
* น้องฟ้าไม่ต้องมาขอเบอร์ตรวจสอบสัญญาณนะครับ ไว้ว่างๆ ผมจะลองอัดคลิป Time Lapse
มาให้ดูว่าว่าถ้าโหลด ด้วยความเร็วตามแพคเกจ โดยไม่ใช้ในเชิงพาณิชย์ จะโดนลดสปีดมั้ย
จะได้เลิกตอบแบบเดิมๆ ให้บาปเปล่าๆ
มาดูความจริงใจของ dtac กันดีกว่า กรณีให้ส่งเบอร์และพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องถูกลด speed
โดยจาก app dtac จขกท. ใชเน็ตทั้งเดือนไปแค่ 9.59 GB. รวมของวันที่ 13 ด้วย
แน่นอนว่าเราไม่คิดว่า dtac จะกล้าให้ CC โกหกลูกค้า ว่าไม่บีบแบนด์วิธ ไม่จำกัดความเร็ว
เลยแจ้งตรวจสอบเลขหมาย ผลที่ได้คือลูกเล่นรอบสอง
ไม่แน่ใจว่า ตั้งใจหรือแกล้งส่งมาผิด “เพราะ *777 กด 1 คือการเช็คยอด”
“ถ้าจะ Reset สัญญาณ ต้องกด *777 กด 3”
ข้อพิสูจน์เรื่องการบีบความเร็วของลูกค้า Go No Limit มีเยอะแยะ เช่น
- ซิมอื่นในพื้นที่เดียวกัน มีความเร็วปกติ
- มีเพื่อสมาชิกโดนบีบความเร็วพอจ่ายเงินซื้อแพคเกจเพิ่ม ก็เร็วกลับมาเหมือนเดิม
- พอเลยเที่ยงคืน ความเร็วก็กลับมาเหมือนเดิม
คุณบอกมาตรงๆ ว่าจำกัดแบนด์วิธตอนเกิน 3 GB ยังจะดีกว่าอ้างเงื่อนไขแบบโกงๆ
อย่าง “มีการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงตลอดเวลา” เพราะลูกค้ารู้ต้องการใช้ความเร็วสูงสุด 4,6,10 MB ตามโปรที่ซื้อ
ซื้อรถที่วิ่งได้สูงสุด 10 กม ต่อชั่วโมง เค้าจะวิ่งไปไหนก็เรื่องของเค้า ไม่ใช่ บอกวิ่งไประยะ 30 กม.แล้วจะไปลดความเร็วโดยอ้างว่าวิ่งความเร็วสูงสุดนานเกินไป
dtac มีสิทธิ์เปลี่ยนเงื่อนไขโปรได้ แต่ไม่มีสิทธิ์โกหกลูกค้า หลอกให้ลูกค้าแก้ปัญหาผิดๆ เพื่อซื้อเวลา
การที่คุณทำแบบนี้นอกจากคุณจะเสียลูกค้าแล้ว คุณจะได้ “คนที่คอยบอกต่อคนอื่นๆ ว่า อย่าใช้ dtac เพราะหมกเม็ดไม่จริงใจ”
คุณจะได้คนที่คอยตอบกระทู้เวลาถามว่าจะย้ายเบอร์มาค่าย dtac ดีมั้ย
คุณจะได้คนที่โพสในเฟสบุ๊คว่า dtac เคยทำอะไรไว้
ผมใช้ dtac มาต่อเนื่อง กว่า 20 ปี แต่รอบนี้ไม่ไหวจริงๆ หมดสัญญาแล้วคงลาขาด
ท้ายที่สุดขอบคุณ admin page dtac ที่โพสมาตรงใจลูกค้า Go No Limit มาก
* น้องฟ้าไม่ต้องมาขอเบอร์ตรวจสอบสัญญาณนะครับ ไว้ว่างๆ ผมจะลองอัดคลิป Time Lapse
มาให้ดูว่าว่าถ้าโหลด ด้วยความเร็วตามแพคเกจ โดยไม่ใช้ในเชิงพาณิชย์ จะโดนลดสปีดมั้ย
จะได้เลิกตอบแบบเดิมๆ ให้บาปเปล่าๆ