ทำไมแม่ค้าออนไลน์ไม่แคร์ลูกค้า

เรื่องมีอยู่ว่า
เรา cf เสื้อผ้าในไลฟ์สด เมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม CF เสร็จก็แจ้งยอดทิ้งไว้ ประมาน 11.00 น.ของวันที่ 7 ส.ค. แม่ค้าตอบมาประมาน 14.00 ของวันที่ 7 ส.ค. เราก็โอนเงินเลย

แม่ค้าตอบกลับมาว่า "รอเช็คยอด"  เราก็แจ้งที่อยู่ทิ้งไว้เพราะคิดว่าลูกค้าเขาเยอะ ไม่อยากเร่ง เคยขายของเหมือนกัน เข้าใจว่าถ้าเร่งมันจะสับสน

จนวันเสาร์ ที่ 11 สิงหาคม เราก็ทักไปว่าส่งของรึยัง เพราะคิดว่าน่าจะติดวันแม่ ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรคิดว่าก็คงได้หลังวันแม่ และอยากได้เลขแทรค แม่ค้าส่งรูปพัสดุกลับมา มีเลขแทรคติดอยู่  ส่งมาแค่รูปเดียว ไม่ได้แจ้งว่าส่งหรือยังไม่ส่ง เราก็ไม่ได้อะไร ไม่ได้รีบใช้ ก็ไม่ได้เอาเลขพัสดุไปเช็ค

จนวันที่ 14 ส.ค. 8.30 น. เรามาทำงานก็เลยเปิดเช็คพัสดุ เพราะคิดว่าไปรษณีย์ น่าจะเปิดทำงานแล้ว ปรากฏว่า มันเด้งว่า " ไม่พบข้อมูลพัสดุ " ก็ทักไปถามแม่ค้า

บทสนทนา
เรา (8.30น.) : พี่คะส่งของรึยัง เลขพัสดุมันเด้งขึ้นว่าไม่พบข้อมูล (ส่งรูปที่ขึ้นว่าไม่พบข้อมูลไปด้วย)

แม่ค้า (19.32 น.): (อัดเสียงมา ไม่ได้พิม) น้องคะดูด้วยค่ะไปรษณีย์ปิดวันจันทร์นะคะ ไปรษณีย์บ้านพี่เปิดวันอังคารค่ะ
เรา  (19.32 น.): ส่งอังคารคือวันนี้ใช่ไหมคะ แต่ว่าโอนเงินรอยอดวันที่ 7ถ้าพี่ส่งช้าจริงๆ มันไม่ควรจะเกิน วันที่ 10  เพราะสั่ง EMS ซึ่ง10 ไปรษณีย์ก็เปิดอยู่
แม่ค้า (21.19น.): (อัดเสียงมา ไม่ได้พิม)พี่แจ้งในไลฟ์เลยนะคะว่าพี่ส่งวันไหน แจ้งแล้วว่ารอได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องมา cf ค่ะ
แม่ค้า (21.19น.): (อันนี้พิม) ถ้ายังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าตอนนี้ยังไม่เข้าระบบพี่ยินดีคืนเงินค่ะ
เรา (21.22 น.)คือหนูสั่งพร้อมเพื่อนอีกคนนึง แต่เพื่อนได้ของแล้ว คือไม่ได้อยากได้เงินคืน แต่พี่ไม่แจ้งว่ายังไม่ส่งของหรือจะส่งหลังวันหยุด เพราะก็ทักไปถามแล้วก็ส่งมาแค่รูปไม่ได้บอกว่าส่งหรือยังไม่ส่ง ไม่ขอโทษ หรืออะไรเลย หนูงงไง หนูจ่ายเงินก่อนเพื่อน แต่เพื่อนได้ของแล้ว
แม่ค้า :คือพี่แจ้งในไลฟ์สดที่ไลฟ์เลยจ้าแต่พี่ไม่รู้ว่าน้องรู้หรือไม่งั้นเอาอยาางงี้ละกันนะคะพี่จะเปลี่ยนเป็นส่งฟรีให้ค่ะemsพี่จะคืนค่าส่งน้องให้ถือว่าร้านพี่ผิดนะคะเพราะพี่ก็แจ้งพี่ไม่ชอบกั๊กเงินลูกค้าไว้อยู่แล้ว ถ้าพี่ส่งวันไหนงานอะไรเปิดจองหรือไม่เปิดจองพี่ชัดเจนกับลูกค้าเสมอ
เรา:ไม่เป็นไรค่ะ แค่สงสัย เพราะเพื่อนได้แล้ว พอหนูไม่ได้ก็ต้องไปเช็ค  แล้วขึ้นแบบนั้นตอนแรก ก็ต้องทักไปถาม


- เข้าใจว่าเหนื่อยแค่พูดปาวๆ เป็นชั่วโมงในไลฟ์ก็เหนื่อยจะตายอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้ไปวีนเลยแค่ไปถามว่าพี่คะ ส่งของรึยัง เลขพัสดุขึ้นไปพบข้อมูล อ้าวโดนด่าว่า ไม่ดูวันเผิด-ปิดไปรษณีย์ รอได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องมาcf
- พัสดุพึ่งเข้าระบบตอน 14.35 น. วันที่ 14 ส.ค. แต่เราทักไปถามแม่ค้าตอน 8.30 น.
- ถ้าแม่ค้าบอกเราว่า ขอโทษนะคะ พอดีของตกหล่น หรือพี่จะส่งหลังวันหยุดยาว  เราจะเข้าใจและไม่ว่าอะไรเลย แต่เขาตอบเราว่าก็แจ้งแล้วว่าจะส่งวันไหน ในไลฟ์ ถ้ารอไม่ไดก็ไม่ต้อง cf ค่ะ คือถ้าสั่งวันที่ 7 แล้วส่งของวันที่ 14 จะให้ส่ง EMS ทำไม
-ถามว่าเลิกซื้อไหม ก็เลิกซื้อกับแม่ค้าคนนี้ค่ะ แต่ไม่เลิกซื้อของออนไลน์ เพราะแม่ค้าออนไลน์ดีๆมีเยอะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่